Seiten

Dienstag, 21. September 2021

HÃY SỐNG NHƯ MÌNH MUỐN!

 


Hãy cứ sống như mình từng muốn sống
Để mai này có khuất bóng dương gian
Không nuối tiếc đã một đời hoang phí
Hồn thoát tục trong bình thản thư nhàn!
Đừng nghĩ trước, ai sẽ lo hậu sự
Ai sẽ khóc ta, ai tiễn đưa ta?!
Mà hãy nghĩ làm gì cho Dân, Nước?
Để Hạnh phúc tràn ngập khắp muôn nhà!
Danh vọng, Tiền, Quyền cũng theo mây gió
Chẳng còn gì, khi cát bụi là ta
Vần thơ chết cũng vùi trong huyệt mộ
Thì lo chi những chuyện đó quá xa?
Hãy cứ sống như chính mình muốn sống!
Không thẹn với đời, không đục lương tâm!
Hãy hết mình VÌ TỔ QUỐC hành động
Cứu nguy cho VẬN NƯỚC LÚC ĐANG TRẦM!
Dẫu ngày mai có trở về cát bụi
Chẳng phí một đời sống để làm vì!
Chỉ ăn, ngủ, đi cày như súc vật
Dẫu giàu sang, cũng chẳng đáng giá chi!
Bài thơ mình viết nhanh trong phần Comment dưới bài thơ “Nếu tôi chết” của tác giả Hai Danh trên trang Face Tran NamAnh
Thanh Bình 19.09.2021

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen