Seiten

Mittwoch, 19. April 2023

TẠI SAO HỌ PHẢI RA ĐI???


Ai cũng thế, yêu Quê hương, Đất nước
Muốn Dân tộc mình cũng được Tự do
Ai cũng mưu cầu Hạnh phúc, Ấm no
Muốn yên ổn, thoát nỗi lo cơm áo!
Ai cũng ghét bọn GIAN, THAM, LỪA ĐẢO
Không muốn ĐỘC TÀI NÓI LÁO, LỪA DÂN!
Căm vô cùng bầy KHỐN NẠN, BẤT NHÂN
CƯỚP SẠCH của dân, khom thân THỜ Trung cộng!
Đành phải ra đi kiếm tìm cuộc sống
Chốn trời xa... tuy khác giống, lạc loài....
Không phải Tổ Quốc, nhưng CÓ TƯƠNG LAI
Dẫu vất vả tháng năm dài cô quạnh
Dẫu có thể .... bị chết trong thùng lạnh
Có thể xác phơi từng mảnh giữa rừng
Có thể chìm thuyền ở giữa đại dương....
Họ vẫn đi.... đi tìm đường GIẢI THOÁT!
Thoát bị CƯỠI ĐẦU, thoát bị BÓP NGHẸT
Thoát nỗi đau bị CƯỚP, GIẾT bất ngờ
Thoát cảnh BÓC LỘT, GIẢ DỐI trẽn trơ....
Thoát NỖI NHỤC không bao giờ được trọng....
Họ cũng yêu lắm Quê hương, Nòi giống
Yêu Tổ Quốc mình, ôm mộng BẰNG NGƯỜI
Giữa gian khổ vẫn tìm thấy niềm vui
Nếu TỰ DO thực sự ngời tỏa sáng...
Nhưng.... trong chế độ ĐỘC ĐOÁN CỦA ĐẢNG
Không thể LÀM NGƯỜI XỨNG ĐÁNG như mong
Họ đành ra đi.... cách biệt núi sông
Bỏ Mẹ già ngồi ngóng trông nhung nhớ
Bỏ lại những người thân yêu từ nhỏ
Kìm nén XÓT XA... không ngó lại nhìn
QUÊ HƯƠNG RỜI BỎ , tìm chốn bình yên
Mong thành đạt để có tiền cứu tiếp.....
Cứ như thế.... một Dân tộc ĐANG CHẾT
Giãy dụa CỨU MÌNH, họ quyết ra đi...
Dứt áo .... mà không thấy luyến lưu gì
Vì TƯƠNG LAI..... phải đi tìm HY VỌNG....
Mời bạn đọc đọc bài của LS Luân Lê ở dưới để thấy rằng.... tại sao sau gần nửa thế kỷ thống nhất, không còn chiến tranh, mà dòng người VN vẫn nối gót nhau ra đi, cho dù có thể không còn ngày trở lại vậy!???
Thanh Bình 04.04.2023
QUÊ HƯƠNG BỎ LẠI
Những trường hợp công dân bỏ ra nước ngoài bằng đủ cách: hàng chục người trẻ tuổi bỏ vài trăm triệu để chui thùng lạnh nhập cảnh trái phép vào Anh quốc, như những kẻ ác độc vu cho họ là, để làm việc phạm pháp; hàng trăm người thông qua du lịch trốn lại Đài Loan; chục người nhảy khỏi chuyên cơ của quốc hội trốn lại Hàn Quốc; không ít người cố gắng ở lại Nhật Bản để sống bất hợp pháp và làm những công việc phạm pháp; kẻ có tiền và chức vụ bỏ hàng chục tỷ để mua quốc tịch nước khác... cho thấy đất nước mà họ sinh ra đã không thể bảo đảm cơ hội để sinh tồn tối thiểu cho họ, đặc biệt về kinh tế và tự do. Thử hỏi, nếu một quốc gia thịnh vượng và bình yên thì có ai bỏ tiền ra chỉ để nhập cảnh bất hợp pháp vào nước khác và để làm những công việc không ra gì để kiếm sống?
Chúng ta cũng không nên quá trách các nạn nhân phạm tội trên đất khách quê người trong tình cảnh mà họ đã cố gắng phải bỏ đất nước là quê hương của mình ra đi. Không có công dân nào muốn bỏ xứ sở là tổ quốc của mình để sống lang bạt nay đây mai đó trên mảnh đất của người khác, của chính quyền xa lạ và cộng đồng cũng chẳng thân quen gì mà còn đầy khốc nghiệt với họ. Trong lòng đất nước này, những đứa trẻ chết ngay tại cổng trường khi đang vui chơi hay trên đường đi học về hoặc những người chết với những cách thức mà trong đó không né tránh được đến từ sự tệ hại và yếu kém của vấn đề quản lý và điều hành quyền lực nhà nước.
Với một đất nước xinh đẹp và an toàn, tự do, người dân làm chủ thực sự, sẽ không có ai trốn chạy khỏi mảnh đất đó bằng những cách thức mà nếu nhìn vào thì chỉ có kẻ điên mới làm vậy - bỏ rất nhiều tiền ra, nhập cảnh trái phép vào một nước khác và sau đó là làm những việc phạm tội trên chính vùng đất này. Nơi mà những con người này tìm đến, hẳn không thể nào lại là nơi tệ hại và độc tài, nó phải là nơi không chỉ thịnh vượng mà còn tự do và nhân bản. Nếu có trách, chúng ta chỉ có thể trách họ, với tư cách là nạn nhân của hệ thống quyền uy trong điều hành xã hội, vì họ đã không trực tiếp đấu tranh giành lấy những quyền sống xứng đáng ngay trên mảnh đất mà họ đã tìm cách bỏ chạy này.
LS Luân Lê
Ảnh những thanh niên bỏ VN ra đi tìm con đường Tự do, Hạnh phúc nằm như súc vật trong các Containe chuyển người và ngạt khí chết trong thùng lạnh ....
Alle Reaktionen:
Lê Hạnh, Tan Phong Pham und 19 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen