Seiten

Sonntag, 25. Oktober 2020

THU NHỚ

 

Chút nắng muộn màng nghiêng má em
Suối trong róc rách chảy êm đềm
Nghe tiếng lá rơi nhẹ trên lối
Lòng bỗng chạnh lòng nhớ anh thêm
Thu trước chúng mình mới gặp nhau
Thu nay xa cách, lệ vương sầu
Bâng khuâng lạc lối trong tình nhớ
Tự hỏi lòng mình, anh ở đâu?
Đường vắng mình em mãi ngẩn ngơ
Thu thêm vàng úa bởi mong chờ….
Một vòng tay ấm trên vai lạnh
Để Thu lỡ tàn, Đông vẫn thơ…..
Lá vàng quấn quýt chốn em qua
Thương lắm đơn côi gốc cội già
Nhắc em kỷ niệm ngày xưa ấy
Chống chếnh nụ hôn nồng ….đã xa…
Lối cũ, tình xưa…. ai nhớ ai?
Thoáng trong gió thoảng, tiếng thở dài
Người ơi có biết tim quặn thắt?
Hồn mãi ngẩn ngơ trách…. Thu phai...
Cũng đành, thôi nhé mình chia ly
Buồn giấu trong lòng, em bước đi
Ngoảnh mặt quay lưng gạt nước mắt
Nuốt sầu bởi biết, chẳng còn gì….


Mỗi độ Thu về, nhớ tới anh
Tiếc cho tình cũ đã không thành
Chia ly cay đắng mình đôi ngả
Em phải xa Chàng.... tiếc tuổi xanh....
Kỷ niệm ngày nào vẫn đáy tim
Khi buồn nhớ đến em lục tìm
Lệ sầu chợt đọng trên mi mắt
Quặn thắt trong hồn giữa lặng im ....
Bao mùa lá đổ mình xa nhau?
Thoáng chốc thời gian nhuộm mái đầu
Sương gió heo may thêm trĩu nặng
Nỗi buồn ngày cũ chẳng qua mau....
Cũng tại tình thơ khắc quá sâu
Để rồi cách biệt nhớ về nhau
Bâng khuâng chẳng thể quên người ấy
Nhìn lá Thu rơi lại chợt sầu....

Thanh Bình 24.10.2020


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen