Seiten

Mittwoch, 14. Oktober 2020

HAI CHẾ ĐỘ KHÁC BIỆT

 







Ảnh một góc Berlin

Kể từ khi Thống nhất nước Đức
Tôi hiểu rằng, mình được Tự Do
Cuộc đời bỗng giống như mơ
Tâm hồn cất cánh tứ thơ tuôn trào....











Ảnh: Dresden ven sông Elbe

Quay nhìn lại đồng bào trong nước
Đau thấy họ BỊ CƯỚP TRIỀN MIÊN
PHÁ NHÀ, CƯỚP ĐẤT, CUỖM TIỀN
CƯỚP LUÔN TẤT CẢ QUYỀN RIÊNG MỖI NGƯỜI!

Một thế kỷ vụt trôi thoáng chốc
Dân BỊ LỪA kêu khóc khắp nơi
Nỗi oan khiên thấu tận Trời
Mà Đảng tàn nhẫn giam nơi tù đày

Rước Trung vào xuống tay giết biển
Chiếm từng vùng rộng biến “đặc khu”
Bán nước dưới danh “đầu tư”
Quyết bịt miệng mới bỏ tù dân oan!













Cấm tiệt dân nào toan đụng tới
Giặc Trung c.ộng đảng gọi “anh em”
Vì Trung, làm khổ dân thêm
3.000 cơ động đang đêm giết người

Giết Cụ Kình suốt đời theo đảng
“Chống tham nhũng” xứng đáng được tôn
Tấm gương trung nghĩa sắt son
Vậy mà đảng giết cháu con ba đời???

Nếu im lặng còn ngồi đó khóc
Dân phải chịu tang tóc khổ đau!
Hãy đứng dậy ngẩng cao đầu
ĐÒI TỰ CHỦ, để THOÁT TẦU ĐI LÊN!

Thanh Bình 04.10.2020

Nhìn nước Đức thống nhất KHÔNG MỘT TIẾNG SÚNG, không có bắt bớ, giam cầm, tù đày hay bắt "học tập chính trị" trong các "trại cải tạo"; không có chuyện thâu tóm nhà cửa của người Đức phía Đông (bên thua cuộc) hay đập phá các hãng xưởng; cũng không có việc tống cổ đày đọa vợ con những người từng làm mật vụ (Stasi) cho ĐCS Đông Đức đã từng phạm tội ác với đồng bào Đông Đức lên những nơi rừng thiêng nước độc bắt đi khai hoang ....v.v... như ở Việt Nam.

Và sau 30 năm thống nhất, nước Đức trở nên hùng mạnh nhất Châu Âu. Người dân Đức ngẩng cao đầu kiêu hãnh với toàn Thế giới trên cương vị nước đứng đầu Châu Âu, nhưng Lãnh đạo chính quyền Đức chẳng cần cờ quạt, khẩu hiệu, hoa hoét tung hô, tụng ca tốn kém ngân sách một cách lãng phí như lãnh đao VN.

Nước Đức tự hào về những ngôi nhà thờ, những lâu đài, những khu phố cổ kính có độ tuổi hàng trăm năm còn sót lại sau Đại chiến Thế giới thứ 2, nên không bao giờ cho phép phá bỏ hay xây nhà mới cao che lấp những ngôi nhà cổ này.
Viện Nam thì.... ngược lại hoàn toàn. Phá sạch, để biến của công thành của tư nhân, biến những khu nhà có hàng trăm năm tuổi là chứng nhân của lịch sử thuộc sở hữu toàn dân thành những ngôi nhà cao chót vót, hay kệch cỡm thuộc sợ hữu của một "Tập đoản kinh tế" tư nhân nào đó của các quan qua việc "đầu tư".....

Nhìn về VN lại thấy đau lòng.
ĐCSVN thống nhất đất nước bằng NÚI XƯƠNG BIỂN MÁU khiến hàng triệu người phải chết oan vì cuộc chiến huynh đệ tương tàn, mà ĐCSVN chưa thấy tội ác của mình đã quá kinh tởm. Họ còn tiếp tục tống giam hàng trăm ngàn người đã từng phục vụ chế độ VNCH, đày đọa, bỏ đói họ trong các trại tù "cải tạo" khiến nhiều người không chịu được sự hà khắc phải bỏ mạng trong đó.
Chưa hết, ĐCSVN mở chiến dịch cướp nhà, cướp tài sản và xua đuổi vợ con những người từng phục vụ chế độ VNCH lên nơi rừng thiêng nước độc bắt họ khai hoang, trồng trọt mà sống....Và... phân biệt lý lịch để cấm con cháu VNCH vào các trường ĐH hay đi làm đàng hoàng trong các hãng xưởng....
Những chính sách TẬN DIỆT đó đã đẩy hàng triệu người MN liên tục nối nhau tìm đường ra đi, cho dù họ biết ra đi chưa chắc đã có ngày trở về.

Gần nửa thế kỷ trôi qua kể từ sau khi thống nhất, nhìn bề ngoài VN có vẻ "phát triển thịnh vượng". Nhưng.... trên thực tế, do bất tài, ĐCSVN thúc đẩy việc vay nợ khắp thế giới để xây nhà thật cao, các công trình trụ sở hoành tráng, đồ sộ, các khách sạn sang trọng, các khu vui chơi mua sắm sầm uất, các khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 5 sao, các sân Golf đầy đủ tiện nghi cho giới tỷ phú lớn...v.v... ĐỂ KHOE KHOANG "THÀNH TÍCH" là chính. Nhưng.... tiền ĐCSVN vay từ các quĩ tiền tệ nước ngoài dành cho việc "phát triển kinh tế" thì .... tất cả đều rơi vào túi tư nhân của các quan chức lãnh đạo đảng, còn nợ thì..... trút xuống đầu nhân dân.

Tôi đố ai tìm thấy trong tất cả những gì tôi liệt kê ra ở trên thuộc quyền sở hữu của NHÀ NƯỚC NHÂN DÂN đấy.
Tất cả đều là của TƯ NHÂN, tức là thuộc các Tập đoàn kinh tế sân sau gắn liền với "lợi ích cốt lõi" của các Ủy viên BCT hay thành viên trong BCHTƯ ĐCSVN. thuộc về "sở hữu toàn dân" chắc chỉ có đám tượng đài hoang phế được dựng nhan nhản khắp nơi và những "cổng chào" chỉ chực đổ ụp xuống đầu dân bất cứ lúc nào. Còn cầu đường cũng bị ĐCSVN cho bán đấu giá lấy tiền chia nhau sạch, dân VN cứ việc cúi đầu đóng tiền lệ phí cao tại các BOT của Tư nhân, cũng chính là người thân của cán bộ đảng hết.

Vì thế, gần nửa thế kỷ trôi qua, so với các nước trong khu vực, thì VN TỤT HẬU trông thấy, khi tài nguyên không còn, biển đã chết, rừng đã hết, biển đảo, biên cương, lãnh thổ bị TQ dùng tiền thâu tóm dần.... Có khi nay mai dân VN không có cả mảnh đất cắm dùi nữa cũng nên???

Hãy chung tay cứu nước khi còn chưa quá muộn.

Thanh Bình 09.10.2020

Bài thơ mình viết nhanh theo cảm xúc trong phần Comment trên trang Face một người chưa quen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen