Seiten

Mittwoch, 14. Oktober 2020

SỰ KHÁC BIỆT NHÂN VĂN TRONG GIÁO DỤC ĐỨC VÀ VIỆT NAM,

Trước hết phải khẳng định, Thầy Cô giáo ở Đức là những người mẫu mực về phẩm chất, đạo đức. Họ là những người thực sự yêu học trò và có tâm nguyện vì thế hệ tương lai của Dân tộc mình. Họ sống chân thành và mẫu mực, đáng kính kể cả khi đang dạy hay đã về hưu.

Họ không dạy thêm vì tiền! Nếu có nhận dạy thêm khi đã về hưu, cũng chỉ vì họ yêu nghề mà thôi. Còn khi đang đi dạy, họ không vì quà tặng mà nâng điểm cho học sinh kém. Họ không phân biệt nhà học sinh giàu hay nghèo. Cũng không cần quan tâm bố mẹ cháu nào là quan chức...v.v... họ có tất cả học sinh như nhau, không có sự khác biệt.

Họ chấm bài kiểm tra đúng chất lượng và khả năng theo bảng quy định chung mà không ưu tiên cho bất cứ cháu nào!
Vì thế, bảng điểm của mỗi học sinh trong thời kỳ học phổ thông thể hiện đúng năng lực mỗi cháu. Do đó không cần tổ chức thi tuyển rình rang tốn kém như ở VN mà chỉ cần nhìn vào bảng điểm những năm cuối cấp của học trò, các trường ĐH ở Đức tuyển học sinh theo tiêu chuẩn đòi hỏi của trường mình mà không cần thi tuyển!

Nhưng .... nếu đã vào được ĐH nào đó theo lựa chọn của mình, mà hai năm đầu năng lực không có, không thể đạt điểm theo yêu cầu, thì sinh viên đó sẽ phải ra khỏi trường, nhưng vẫn có cơ hội chuyển sang học lại từ đầu ở một trường khác (Vì thế tôi đã bật cười khi đọc báo VN thấy ca ngợi con một quan chức cấp cao trải qua 9 năm học tại 4 trường ĐH hàng đầu khác nhau, “được nhận ở lại trợ giảng với mức lương cao nhưng bỏ để quay về phục vụ Tổ Quốc”).

Vì thế ở Đức KHÔNG CÓ TRÒ CHẠY ĐIỂM, dốt mà đàng hoàng vào ĐH, không có trò MUA BẰNG LÀM QUAN CHỨC, để có những “phát minh” quái dị kiểu “chống lụt bằng lu” của bà TS chết tiệt làm trò cười cho thiên hạ; hay ra những qui định quái đản kiểu “TBT phải là người MB có ný nuận” như anh lú trọng để cướp hết quyền lực về tay mình, trong khi thực sự chẳng có năng lực gì ngoài chuyện giỏi bưng b.ô Tàu cộng và nhẫn tâm với đồng chí, tàn ác với nhân dân; hay bỏ hơn 30 năm ăn tiền thuế dân để “nghiên cứu” đưa ra một bảng chữ cái rối rắm quái đản đòi “thay thế Tiếng Việt” hiện hành vốn lâu nay được chính báo chí, truyền thông đảng ca tụng là “tinh tế và trong sáng”, hòng xoá sạch lịch sử VN trong đầu thế hệ tương lai của Đất nước, khiến bị dân chửi cho mục mả ba đời và bị gọi là “b.... hiền”, loại để đí.t lên đầu!
Chưa hết, còn đó hàng trăm những câu phát ngôn méo mó nhận thức, cạn hẹp tầm nhìn .... thể hiện rõ chúng là những kẻ thiểu năng trí tuệ hay kiếm khuyết về tâm hồn, đạo đức của giới “học giả” mang hàm GSTS hay quan chức của VN, tạo ra không chỉ sự đàm tiếu, mà còn cả sự khinh bỉ trong nhân dân VN và bạn bè năm châu.

Chưa nói ở Đức hay các nước phát triển, ngoài hệ thống giáo dục nhà nước không mất tiền, còn có hệ thống giáo dục chất lượng cao của tư nhân phải đóng tiền nữa, nên học sinh tha hồ lựa chọn. Vì thế không có chuyện học sinh muốn vào ĐH mà không được vào vì “đã hết chỉ tiêu” như ở VN và cũng không có chuyện “mua điểm” để vào ĐH, “mua bằng” để “chạy chức” làm quan mà dốt như ở VN!

Một chế độ thối nát, vô nhân tính, không tình người đặt đồng tiền lên trên mọi giá trị cuộc sống như VN thì KHÔNG THỂ so sánh với một chế độ công bằng bác ái nhân văn như ở Đức!
Vì thế, bọn bò đỏ nói “mọi so sánh đều khập khiễng” để bảo vệ lý luận của chúng khi chúng muốn cãi chây để bảo vệ chế độ mục ruỗng do ĐCSVN lãnh đạo!

Chỉ nhìn cách tên hiệu trưởng trường ĐH Y HN từ chối em Hiếu, một học sinh giỏi liên tục suốt trong những năm học phổ thông tại quê nhà, một cậu bé có tấm lòng nhân hậu, kiên nhẫn và tận tụy cõng bạn Mình bị cụt cả 2 chân đến trường trong suốt 10 năm học, chỉ vì Hiếu thiếu 0,25 điểm so với “điểm chuẩn” tuyển chọn của trường, và hắn khuyên báo chí truyền thông VN nên khuyên em Hiếu “chấp nhận”, mà không nghĩ tới em Mình, người bạn rất cần có sự giúp đỡ của Hiếu để có thể hoàn thành 4 năm ĐH của mình mà không gây thêm phiền hà, lo lắng cho gia đình, XH!

Hắn cũng không nghĩ tới ngành y cần lắm những BS KHÔNG CHỈ GIỎI NGHỀ mà còn cần lắm những LƯƠNG Y CÓ TÂM VÀ CÓ TẤM LÒNG NHÂN HẬU, TÌNH NGƯỜI như em Hiếu!

Tôi kêu gọi những lãnh đạo VN còn lương tri lập Ban kiểm tra lại TOÀN BỘ KẾT QUẢ CHẤM THI của các thí sinh được nhận vào trường Y HN trong đợt tuyển sinh vừa qua để xem việc HT trường này từ chối nhận em Hiếu có công bằng không?

Tôi kêu gọi cộng đồng mạng, những người còn lương tri tại VN và khắp các Châu lục hãy lên tiếng để thức tỉnh lãnh đạo trường ĐH Y HN đặc cách nhận em Hiếu vào học, để tạo điều kiện cho em tiếp tục giúp em Minh cũng như bản thân em Hiếu có động lực đi tới đích thành công!

Tôi tin, nếu được tạo điều kiện tốt, hai em Minh - Hiếu sẽ là những biểu tượng mẫu mực, có trình độ và khả năng để phục vụ Tổ Quốc, nhân dân, là những công dân có ích cho tương lai VN!

Hãy vì chính tương lai con cháu các bạn mà lên tiếng

Thanh Bình 08.10.2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen