Seiten

Samstag, 11. April 2020

CHỐNG DỊCH KIỂU GÌ ĐÂY???


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Không ai tin được trò này!
Đến cái giường gấp, nhà bạt hay cái ghế có thể ngả ra để nghỉ còn không có cho người chống dịch, thì “chống” làm sao nổi cho dân???
Xin đừng đóng kịch được không?
Hành lang, tiền sảnh chỗ nằm thiếu chi?
Sao lại ra sân làm gì?
Có phải để DIỄN, truyền đi CÔNG mình?
Bao năm chỉ làm linh tinh
Giặc ngoài biển đảo rập rình chẳng xua
Ăn cơm dân, chỉ vui đùa
Thi nhau nhảy nhót đong đưa ca từ
Làm kinh tế, kiếm tiền dư
Giầu hơn dân Việt khổ từ bao năm
Nay làm có tí, giả nằm
Ngoài sân “chống dịch” lây làm hại dân!
Bảo hộ y tế giữ thân
Chứ đâu ngủ vạ, áo quần thế kia?
Ngày mai tiếp xúc “người về”
Cứ thế truyền dịch thảm thê cho đời
Xin đừng giả ngủ ngoài trời!
Bôi bác chế độ, khinh người ta ngu!
Mình không thể đừng được, buộc phải viết những dòng này.
- Không biết chính phủ VN giấu sạch ngân sách đi đâu mà không lo được cho những người tham gia chặn dịch này mỗi người một cái giường gấp đi động để họ kê trong tiền sảnh hoặc đầu hành lang lối ra của khu cách ly hay một nhà bạt vô trùng trước cửa cho họ ngủ đêm? Lại để họ MẶC BẢO HỘ Y TẾ nằm dưới đất, giữa trời thế kia? Nắng đã chớ, mưa thì sao???
- Bộ bảo hộ y tế chống dịch mà lăn dưới đất bẩn đầy rác rưởi thế kia, dính đủ loại virus, vi khuẩn và các loại nấm độc, thuốc độc .... quanh đó rồi mai lại tiếp xúc với những người buộc phải cách ly thì ai truyền bệnh cho ai đây?
- Nếu đóng kịch để tuyên truyền, thì chỉ lừa mị được những lẻ rỗng não thôi! Bởi bộ đội VN mấy chục năm qua ăn lương từ thuế dân có phải làm gì đâu? TQ là “anh em bạn vàng, tốt” của Đảng rồi. Biên giới mở rộng, bọn Tàu vào ra thoải mái, mua nhà, đất, mở cửa hàng kinh doanh tùm lum. Chính quyền VN còn ĐÁNH ĐUỔI DÂN CƯỚP ĐẤT ưu tiên giao cho TQ những vùng rộng lớn để chúng di dân và phát triển kinh tế.... cho nước Tàu mạnh hơn. Do vậy, ngoài biển, đảo vì “xa quá”, nên bộ đội không cần giữ, mặc cho ngư dân bị giặc đâm chìm tàu, cướp phá, giết chết, chẳng thấy bộ đội làm gì cứu dân. Cứ để chúng chiếm dần, xây căn cứ mà không một ai dám chống lại, chỉ "quan ngại, quan ngại", rồi mặc TQ chiếm dần.
Vũ điệu cha cha của cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4. - YouTube

Bây giờ Bộ QP còn im lặng để ĐCSVN từ từ giao cả 3 vùng chiến lược ven biển cho TQ lập đặc khu kinh tế nữa kìa.
Do đó, ai xem chương trình về những người lính trên các kênh VTV, đều thấy, lính VN đua nhau thi NHẨY đều, NHẨY đẹp và ưỡn ẹo ca hát ướt át giao lưu với các em, chứ tịnh không thấy cảnh họ luyện quân như Nhật, Hàn, Đài loan.
- Chưa hết, câu chuyện Bộ quốc phòng vì LỢI ÍCH KINH TẾ LÀM ĂN VỚI TQ, đã trở mặt với dân Đồng tâm, thuê hàng ngàn tên CSCĐ bao vây giết chết Cụ Kình rất dã man, mặc dù Cụ là một CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN LÃO THÀNH CÁCH MẠNG, CÓ CÔNG VỚI NƯỚC, TRUNG THÀNH VỚI ĐẢNG, VỚI DÂN ĐỒNG TÂM, cương quyết ủng hộ ông Trọng “CHỐNG THAM NHŨNG KHÔNG CÓ VÙNG CẤM” chỉ vì Cụ là kho TÀI LIỆU SỐNG, NHÂN CHỨNG KHÔNG THỂ BÁC BỎ trong vụ tranh chấp đất để CƯỚP CHO BẰNG ĐƯỢC ĐẤT NÔNG NGHIỆP ĐỒNG SÊNH CỦA DÂN ĐỒNG TÂM mới đây nữa!
- Vậy bộ đội ĂN CƠM TỪ THUẾ DÂN NUÔI mấy chục năm qua, nay động chân tay một chút giúp người lao động đi LÀM THUÊ và học sinh HỌC NGHỀ theo diện HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG của nhà nước và đám du học sinh do không mua bảo hiểm chống dịch BUỘC BỊ TRỞ VỀ VÌ CÁC NƯỚC ĐỀU MUỐN DỒN LỰC CỨU DÂN MÌNH, bởi họ lo khi Chinavirus bùng phát thì đám NGOẠI NHÂN này làm gánh nặng phí tổn cho họ, thì có gì làm ghê gớm đâu mà rùm beng lên?
- Những người lao động này đã phải ra nước ngoài vắt sức kiếm tiền, tiết kiệm từng xu gửi về giúp gia đình và qua đó nhà nước VN cũng được hưởng % trên đồng lương của họ và thu cả thuế rồi, thì nay VN PHẢI ĐÓN HỌ VỀ VÌ TRÁCH NHIỆM BẢO VỆ CÔNG DÂN của mình, chứ có phải “nhân đạo”, “làm phước” cho ai đâu?
Có nước nào trên thế giới đón công dân mình về mà khoe khoang, kể công như VN và TQ không??? HOÀN TOÀN KHÔNG! Vì đó là TRÁCH NHIỆM CỦA CHÍNH PHỦ!
Lãnh đạo ngồi không, ăn thuế của dân, sống phè phỡn xa hoa, thì khi có dịch, phải BỎ TIỀN RA MÀ LO BẢO VỆ TÍNH MẠNG DÂN MÌNH! Chứ không, dân VN đâu cần phí tiền thuế nuôi các ông???
Mình nghĩ, chỉ khi nào LÃNH ĐẠO CHÍNH QUYỀN DO DÂN BẦU RA, thì VN mới hết các trò tuyên truyền ca ngợi nhảm nhí kiểu này. Lãnh đạo các cấp mới biết THỰC THI ĐÚNG TRÁCH NHIỆM CỦA MÌNH và mới biết thương dân, lo cho dân! Lúc đó, dân mới THỰC SỰ ĐƯỢC THỤ HƯỞNG NHỮNG GÌ TỪ THUẾ HỌ ĐÓNG cho chính quyền!
Các bạn DLV, bò đỏ, AK47 hãy bình tâm lại, chịu khó động não sẽ thấy, vài trò LỪA ĐẢO này VÔ CÙNG PHẢN KHOA HỌC! Và TỰ BÔI TRO VÀO MẶT CHẾ ĐỘ mà thôi!
Thanh Bình 23.03.2020

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

GỬI DƯƠNG BÉO, DLV, BÒ ĐỎ VÀ AK 47 (PHẦN I)
Trước hết, tôi cám ơn "dương trệ" (Bởi anh ta quá phệ, có cái môi xệ và não quá trì trệ) đã đọc trọn bài viết của tôi cho toàn dân biết.
Bác Nguyễn Doãn Đôn, một người CCB xưa biết rất rõ về tôi có xem Clip và nhận xét: "Chính Clip này, Dương béo lại càng làm cho Lê Thị Thanh Bình trở nên nổi tiếng. Dương béo giả vờ chửi, nhưng thực ra là thông qua đó mà phân tích để phê bình Chế độ một cách xa xôi và bóng gió. Và thay vì tố cáo trang FB của Thanh Bình thì lại khôn khéo giới thiệu trang Fb. của Thanh Bình cho mọi người tò mò mà tìm vào đọc" - Tôi cũng thấy thú vị, dù chẳng háo danh bao giờ, mà chỉ muốn nhiều người VN được nhìn ra SỰ THẬT vậy thôi.
Tôi biết, LỜI NÓI THẬT, KHÓ LỌT TAI, nhưng tôi là một người Trung thực, ghét các trò dối trá, lươn lẹo.
Nhân đây, xin phân tích những gì "dương trệ" qui cho tôi tội VU KHỐNG, CHỐNG PHÁ, XUYÊN TẠC ... để các bạn khắp Năm Châu cùng chiêm nghiệm nhé.
1/ Tôi hay anh ta XUYÊN TẠC? Tôi khẳng định, hình ảnh mấy người trải chiếu nằm trên hè RẤT SẠCH SẼ trong Clip của "dương trệ" KHÔNG PHẢI là hình ảnh mà tôi nhìn thấy để phải bức xúc viết ra bài thơ này. Tấm ảnh dối trá đó khiến bài thơ của tôi KHÔNG MANG TÍNH THUYẾT PHỤC, Có nghĩa "dương trệ" đã dùng thủ thuật đổi tráo để LỪA ĐẢO NGƯỜI XEM Clip ngay từ những phút đầu tiên nhằm mục đích lèo lái người theo dõi. Có lẽ anh ta sử dụng cái chiêu QUÁ LỐ này để ám chỉ việc Ban tuyên láo TW mà anh ta phục vụ chuyên nghề LỪA ĐÁO chăng?
2/ Nếu bạn nhìn bức hình tôi đưa ra và đọc bài thơ, lẫn bài viết của tôi. Bạn sẽ thấy nó ĐÚNG SỰ THẬT những gì tôi nhìn thấy trong bức ảnh. Trong Clip của "dương trệ" hắn khẳng định "không phải đó là bộ đội", mà là "người tình nguyện". Mặc dù có kẻ ngu ngốc lại bảo "đó là những người BS".....Nhưng trong một bài viết có cái hình tương tự với câu: Trích: - "Các chiến sĩ bộ đội tự nguyện nhường giường ngủ của mình cho người cần phải cách ly" - Hết trích. Như vậy, đây chính là bộ đội tham gia giúp chính quyền chống dịch (Nhìn anh áo xanh đang ngồi thì đúng áo bộ đội).
3/ Tại sao tôi bức xúc mà viết bài này?
Ai cũng biết, suốt thời gian qua, trên mạng XH nhiều người vơ đũa cả nắm chửi bới "VK về VN lánh dịch mà không biết điều"; "các chú bộ đội đã phải vào rừng ăn bờ nằm bụi để nhường giường cho cách ly mà còn vô ơn"; có kẻ mạnh mồm hơn còn mắng "Đó là lười nhác, vô ơn và thích hưởng thụ”; “Tại sao không ở yên cái nơi sung sướng đó mà phải chạy về đây, để giờ than vãn và kể khổ?”...v.v....
Nghe dân VN chửi VK, tôi cũng thấy bức xúc, chướng tai, vì tôi nghĩ, nhóm người buộc phải về nước trong mùa dịch đại đa số là lao động làm thuê theo hợp đồng nhà nước, nên nhà nước cũng được hưởng % trên đồng lương bán sức lao động của họ rồi. Số khác thì đi học nghề, khi đi họ cũng phải đóng lệ phí cho nhà nước không nhỏ. Giờ các trường dạy nghề và xí nghiệp đóng cửa thì họ cũng phải về. Số còn lại chủ yếu du học sinh là con nhà lãnh đạo hay giầu có, nhân mùa dịch được nghỉ về thăm gia đình luôn, vì không có bảo hiểm chống dịch. Họ là CÔNG DÂN VN, thì TRÁCH NHIỆM của VN là PHẢI ĐÓN HỌ VỀ, tạo điều kiện cách ly và chữa bệnh cho họ. (VK xịn không mấy ai dại mà về đâu). Tại sao người ở VN lại coi chuyện đón những CÔNG DÂN CỦA MÌNH trở về như một sự BAN ƠN cho họ vậy? Có người còn đổ vấy "tại VK mang Virus về VN"... nữa mới buồn.
Tất nhiên không tránh được chuyện vài người trong số lao động từ nước ngoài về phải chờ ở sân bay 10 giờ liền với cả con cái họ khiến họ vì quá lo lắng sợ bị lây nhiễm, mà to tiếng phàn nàn cũng là chuyện bình thường. Hay có một vài cô tiểu thư con nhà giàu than phiền: “Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết. Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi. Xong về ở như này thì cảm thấy như thế nào?”.- Cô bé đó cần sự cảm thông hơn là trách móc, chửi cô ấy "vô ơn", vì cô ấy chỉ nói ĐÚNG SỰ THẬT - Không lẽ bạn bắt con bạn phải xuýt xoa khen thứ bạn mua cho, mà nó thực lòng không thích? Hãy để các cháu LÀM NGƯỜI TRUNG THỰC.
4/ Tôi không kỳ thị, không phân biệt giàu nghèo, trong hay ngoài nước. Tôi vốn YÊU TỔ QUỐC MÌNH VÀ THƯƠNG ĐỒNG BÀO MÌNH. Nhưng khi nhìn thấy bức ảnh này, đọc những lời ngợi ca thương xót cho các anh bộ đội phải ăn không bàn, nằm không giường ngoài sân cứng lạnh, tôi đi từ NGẠC NHIÊN đến phẫn nộ. Tôi không thể tin đó là cách "chống dịch" của VN, vì nó PHẢN KHOA HỌC. Ai lại người kiểm soát dịch mặc quần áo bảo hộ y tế chống dịch nằm lăn lóc NGOÀI SÂN chung quanh toàn rác rưởi bẩn thế kia, thì mang dịch bệnh vào người rồi truyền tiếp sang người khác mất thôi. Vì không tin đó là sự thật, nên tôi đoán đó là chỉ là "nằm tạm chụp để quảng bá hình ảnh mà thôi", chứ KHÔNG THỂ KINH KHỦNG THẾ ĐƯỢC.
Vậy mà chuyện CÓ THẬT mới chết.
Thế tiền ngân sách nhà nước dành cho đại họa và dịch bệnh đâu? Tiền chính quyền được nhận từ các tổ chức Y tế, nhân đạo của Thế giới đâu? Tiền quyên góp của các mạnh thường quân nữa đâu hết, mà họ không chi cho mỗi khu cách ly vài cái giường gấp, hay vài cái ghế bố có thể ngà ra ngủ tạm cho người giúp chính phủ kiểm soát dịch không phải nằm đất, bôi nhọ chế độ thế kia?
Vâng, ai đó có thể tự hào, vì họ CHẲNG HIỂU GÌ VỀ SỰ LÂY LAN CHÓNG MẶT của con Virus Vũ hán này.
Nếu không nguy hiểm sao phải cách ly tận 14 ngày?
Nếu không nguy hiểm, sao những người tiếp xúc với nguy cơ lây nhiễm phải mặc bảo hộ y tế kín mít từ đầu tới chân, đeo khẩu trang và kính chắn trước mặt?
Vậy tại sao chính quyền để những người tham gia chống dịch này ngủ dưới sân, ngoài trời giữa nơi bẩn tưởi MỘT CÁCH PHẢN CẢM thế???
Ngân sách chống dịch đâu hết, sao lại để họ chịu cảnh nguy hiểm có thể lây dịch cho chính mình, rồi lây sang cho người buộc phải cách ly thế??? Người chống dịch mà còn không được chính quyền lo cho tử tế, thì ai sẽ lo cho dân được an toàn?
Ta hãy cùng nghe cô Phạm Như, một SV, chủ nhân của căn phòng ký túc xá kia – nơi bị nữ du học sinh Canada gọi là “chỗ không thể sống nổi” đã viết..... "căn phòng có tuổi đời 20 năm ấy QUẢ THỰC RẤT TỒI TÀN, BỒN RỬA TAY RỈ SÉT, TOILET TẮC NGHẼN, BÓNG ĐIỆN THI NHAU NHẤP NHÁY"…
Vâng, cứ nhìn cái hình dưới, đến tôi còn rùng mình nghĩ, không lây dịch Vũ Hán, cũng nhiễm bệnh khác mà thôi.
Tôi tin không ai chê đất nước mình nghèo, nhưng ai cũng có quyền TỰ DO NÓI LÊN CẢM GIÁC của mình về một vấn đề nào đó "chưa đạt" chứ? Đâu cứ phải vênh mặt lên trới "Ngạo nghể quá, VN ơi", hay "VN đạp thế giới dưới chân", "Ở VN cái gì cũng tốt nhất, đẹp nhất, giỏi nhất".....v.v...
Xin lỗi, NHỮNG LỜI TỰ CA KHÔNG LÀM NÊN MỘT VÓC DÁNG VIỆT ĐÁNG NỂ TRONG CON MẮT THẾ GIỚI!
Hãy học NGƯỜI NHẬT, họ chưa bao giờ vỗ ngực tự khoe, nhưng sản phẩm của họ CÓ TIẾNG CHẤT LƯỢNG CAO trên thị trường QT. Người Nhật được ngợi ca như một Dân tộc thông minh, chăm chỉ, trang nhã, lịch sự và có TÌNH NGƯỜI
Thanh Bình 24.03.2020
PHẦN II sẽ trả lời chi tiết cho các mục mà dương trệ nói tôi XUYÊN TẠC, VU KHỐNG. CHỐNG PHÁ
Bên dưới là linhk bài mình viết, có kèm hình ảnh rõ ràng về cách "chống dịch của VN"
Còn đây là Clip của "dương trệ" QUẢNG BÁ cho trang và bài viết của mình.


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen