Seiten

Samstag, 11. April 2020

AI NHỚ TỚI NGƯỜI NGHÈO???

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi
Người nghèo ở đâu trong gói cứu trợ?
Ai giúp đỡ họ vượt khó lúc này?
Cách ly ở nhà lấy gì ăn đây?
“Chính quyền vì dân” tiền đầy có phát?
Có nhìn thấy chăng mảnh đời trôi dạt?
Bữa đói, bữa no, thất bát là thường
Nay chẳng bán được, họ đói thảm thương
“Gói cứu trợ” vẫn “đường trường” xa quá???
Thanh Bình 30.03.2020
Có ai là lãnh đạo chính quyền các cấp tại VN nhớ tới những mảnh đời khốn khổ trong mùa dịch Virus Vũ Hán này không?
Gói cứu trợ phòng dịch và thiên tai, địch họa của chính phủ đâu?
Các gói hỗ trợ những nước nghèo chống dịch của WHO và Mỹ đâu?
Gói hỗ trợ chống dịch của các nước giàu giúp VN đâu?
Liệu trong chương trình hỗ trợ của chính quyền có danh sách những người bán vé số và bán hàng rong kiếm bữa ăn hàng ngày này không?
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng
Có ai nghĩ tới họ lúc này không?
Nếu các quan và người giàu phải nghỉ cách ly, vẫn thừa tiền ăn chơi phè phỡn, còn những người này là những người đáng được quan tâm sau việc bảo vệ Sức khỏe của các Y Bác sĩ, những người lính hay tình nguyện viên đang đứng tuyến đầu giúp đảng chống dịch đấy!
Họ mới là nhóm người chịu ảnh hưởng nhiều và nặng nề nhất, nhìn thấy được ngay trước mắt. Chính họ không cẩn thận là nhóm nguy cơ cao nhất dễ nhiễm và truyền bệnh, vì buộc phải tiếp xúc với đủ loại hạng người do tính chất công việc phải trực tiếp với mọi người và nơi ăn chốn ở không đảm bảo vệ sinh.
Rất mong chính quyền quan tâm chi cho họ mỗi đầu người này được ở nhà, ăn những hộp cơm ngon như chính quyền đang cung cấp ngày 3 bữa cho người nước ngoài, Việt kiều, người giàu và các nghệ sĩ đang nằm tại các trại cách ly với đầy đủ tiện nghi. Hãy tặng cho những người nghèo này những bữa ăn mà đám người kia tải lên mạng khoe “được chính quyền VN quan tâm chăm sóc chu đáo miễn phí”, khiến nhiều “vịt kều” đói ăn cũng phải tranh thủ về thụ hưởng ấy.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, giày và ngoài trời
Tôi tin là, với những người nghèo này, nếu được chính quyền cho ăn miễn phí những bữa cơm thịt, tôm, cá .... đưa tới tận nhà như vậy, sẽ là những BỮA TIỆC THỊNH SOẠN NHẤT trong đời họ, thì họ sẽ thực hiện việc CÁCH LY TRIỆT ĐỂ lệnh Ở NHÀ của chính phủ mà chẳng cần đôn đốc, canh giữ. Chắc chắn họ sẽ “ơn đảng, Bác” vô cùng và không bảo họ cũng sẽ hô “VN muôn năm”, “ĐCSVN muôn năm” to nhất đấy!
Hãy lấy lại lương “ba củ” của bầy cẩu nô vô tích sự chỉ đi chửi rong bôi bác “văn hoá đảng dậy” kia mà nuôi họ, những người dưới đáy XH thiện lương này giúp họ Ở NHÀ để vượt qua cơn đại dịch!
Tôi tin, được nuôi ngày ba bữa ăn ngon thế, họ sẵn sàng ở lại túp liều của họ, hay vỉa hè, gầm cầu .... chứ không đòi hỏi những Y Bác sĩ, những người lính, hay tình nguyện viên phải nằm đất bẩn để nhường phòng, nhường giường cho họ, rồi lỡ bị lây nhiễm, không còn ai giúp dân mà “đã không biết điều còn chê bai, không biết ơn” đâu! Họ biết ơn lắm đấy!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen