Seiten

Montag, 21. März 2016

Hồn dân tộc về đâu?

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội có những cây Bằng lăng luôn thay mầu, dưới con mắt của anh Dũng, một nhà đấu tranh cho dân chủ và hoạt động trong nhóm Cứu Lấy Dân Oan, thì Bằng lăng làm anh liên tưởng tới sự "đổi mầu" chua xót cho dân tộc. Khiến TSB có những liên tưởng sau:

- Tiết đầu Xuân, Bằng lăng nẩy lộc lá đỏ mầu máu tươi giống màu máu của những người nghe theo đảng CS đã ngã xuống thấm vào mầu cờ Đảng, để "giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị ngoại bang, giành độc lập, thống nhất đất nước". 
Ngay sau đó hai tuần lá chuyển mầu xanh non giống như các cuộc thanh trừng diễn ra ngay sau ngày Hòa bình 1954 và sau thống nhất 1975 để loại bỏ những "giai cấp" hiểu biết và có tài sản là "nguy cơ" làm "ảnh hưởng" tới chỗ đứng độc tôn mà Đảng tự cho phép mình được "quyền hưởng". Họ dẹp luôn cả các đảng phái đã giúp họ đi tới thành công.

- Hạ về, lá Bằng lăng chuyển mầu xanh thẫm như các cây khác. Giống việc Đảng cũng cố gắng như các chính quyền khác, vực kinh tế, xã hội VN thăng tiến. Song tiếc là vì độc quyền, nên Đảng không huy động được sức mạnh trí tuệ toàn dân, mà chỉ sử dụng đảng viên làm lãnh đạo các cấp. Trong khi đảng viên lại chủ yếu là thành phần ít học, hay "học giả", tham lam chỉ tìm mọi cách để thăng tiến, qua đó vơ vét quyền và lợi làm giầu chứ không vì nước, vì dân. 
Do đó chính lãnh đạo Đảng các cấp phải nghĩ ra đủ trò nhằm hợp pháp hóa quyền độc tôn của Đảng và đua nhau "sản xuất" đủ các loại nghị quyết, qui định, chỉ thị.... nhằm tước hết mọi quyền của dân, khép chặt dân vào cửa hẹp để có thể "bóp nặn" trên từng centimet cơ thể của mỗi người dân nhằm kiểm soát và bóc lột còn hơn chế độ tư bản thống trị Pháp, Mỹ. Người dân VN thoát ngoại bang thống trị trực tiếp, thì lại bị trị một cách hà khắc tàn độc hơn của những kẻ nguyện đi theo con đường Trung quốc đã vạch sẵn và chịu sự giật dây của chúng.

- Mùa thu đến Bằng lăng đổ sang mầu đỏ thẫm như máu người chết báo hiệu ngày tàn trong mùa Đông xơ xác sắp tới, khiến TSB liên tưởng tới sự khủng bố ngược của chính quyền với những người dân biểu tình yêu nước chống Trung, phá đám các lễ tưởng niệm chỉ vì sợ "nhậy cảm". Ngăn cản, giám sát, đe dọa, hành hung và cả triệt hạ tài sản của những người dám lên tiếng cảnh báo trước tai họa do những chính sách sai lầm của Đảng gây ra đã, đang và sẽ đổ xuống đầu dân. Đảng đang vì ai???

VN đang đứng trước nguy cơ mất vĩnh viễn hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của bao đời cha ông để lại, nguy cơ lệ thuộc TQ hoàn toàn, dân bị đầu độc chết dần, bị Hán hóa nền văn hóa lâu đời, và tuổi trẻ VN bị ngu hóa dẫn tới nguy cơ mất nước vào tay TQ đã nhãn tiền.

Vì vậy, TSB ủng hộ phong trào tự ứng cử của nhân sĩ, trí thức VN vào QH khóa XIV, để QH thực sự thuộc về dân, là của dân, do dân bầu chọn và nói tiếng nói của dân. 

Chứ không như bao nhiêu năm qua, QH bị ĐCSVN thao túng, đại biểu QH hầu hết là đảng viên, những người có chức, có quyền do Đảng "ban ơn", nên trở thành nô lệ cho mọi quyết sách của Đảng. Cố tình nhắm mắt trước mọi sai trái cũng như các vấn nạn xã hội mà chính sách ngu dân của Đảng tạo ra. Do đó cái gì cũng "nhất trí gần như tuyệt đối", mặc cho lòng dân không đồng tình. Họ tự biến cơ quan Lập pháp cao nhất của VN thành bù nhìn và biến việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát hoạt động nhà nước của QH thành trò hề, nên nạn tham nhũng không thể ngăn chặn, vì tất cả đều theo lệnh Đảng.

Chính vì Quốc hội lâu nay không đại diện cho lòng dân, nên đồng lõa với sự im lặng nhẫn nhục của lãnh đạo VN trước TQ, trong khi lòng dân sôi sục căm hờn. 

Hãy cứu lấy đất nước và thực hiện quyền lực lá phiếu của mình, thông qua việc lên tiếng bênh vực và ủng hộ những nhân sĩ, trí thức xứng đáng vào Quốc hội khóa XIV, không cho phép Đảng với 4 triệu đảng viên được thao túng, ngồi lên đầu 88 triệu dân VN còn lại.
Hãy đòi quyền "dân chủ đến thế là cùng" cho chính mình và con cháu mình nhế bạn.

Lá Bằng lăng khi vào Xuân và sau khoảng15 ngày.

Thương cây đa trong sân chùa tư lự
Chứng kiến Thăng Long đủ thứ dập vùi
Dân tộc Việt Nam hiếm có ngày vui
Hồn tử sĩ ẩn ức trôi lang bạt
Nguyên khí Hà Nội xuống trầm, tản mát
Khi cây xanh tan nát vì lòng tham
Truyền thống nhớ ơn, chính quyền đập tan
Biểu tình chống Trung hoàn toàn bị dẹp bỏ
Lá Bằng Lăng từng nhuộm màu máu đỏ
Một thời xanh tươi nay đổ sẫm thương đau
Ngỡ Thống nhất, ta biết sống vì nhau
Biết nắm tay chống Tầu đang cướp biển
Tưởng vì nước, Đảng tận sức cống hiến
Lo cho dân và nguyện mãi làm “tôi”
Chẳng ngờ trên cao, Đảng chễm chệ ngồi
Dân thành “mọi”, đời trôi trong khốn khổ
“Cải cách hành chính” rồi đâu vào đó
Cán bộ phường cũng thành “bố” của dân
Chính quyền chẳng biết những thứ dân cần
Buộc tất cả phải tuân theo ý Đảng.

Lá Bằng lăng khi Thu đến

Hãy để cho dân chọn người xứng đáng
Vào Quốc hội giám sát đúng chức năng
Loại bỏ cán bộ chuyên thói làm càn
Hạ bệ kỷ luật tham quan đương chức
Buộc lãnh đạo phải sống cho chuẩn mực
Góp sức tận tâm vì nước, thương dân
Không lèo lá, tàn bạo, trọn nghĩa, có NHÂN
Vì Tổ quốc, chuyên cần cùng xây dựng.


TSB 19.03.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen