Seiten

Montag, 29. Juni 2020

VỀ "CHỈ THỊ" CỦA TRỌNG CHO VIỆC BẦU CỬ HĐND CÁC CẤP VÀ ĐBQH

Bild könnte enthalten: 1 Person, Blume

Tôi đọc từ đầu tới cuối bài viết đăng trên báo Lao Động ngày 21.06.2020 "Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026" mới đây của ông Trọng, thấy ông ta nhấn mạnh:
"Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm LỰA CHỌN, BẦU RA những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và QUYỀN LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp" mà bỗng bật cười thành tiếng.

Càng đọc, tôi phải thốt lên, "ông LÚ thật rồi ông Trọng ạ".
Toàn bộ văn kiện ông đều đòi CHỈ ĐẠO "Các tỉnh uỷ, thành uỷ thành lập ban chỉ đạo để lãnh đạo TOÀN DIỆN công tác bầu cử, làm tốt công tác GIỚI THIỆU NGƯỜI ỨNG CỬ ở địa phương", chứ ông đâu có cho DÂN TỰ DO ỨNG CỬ, TRANH CỬ và TỰ DO BẦU CỬ chọn ra người xứng đáng làm ĐẠI DIỆN CHO NHÂN DÂN trong 2 tổ chức mang danh "của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân" theo đúng Hiến Pháp VN đã qui định đâu???

Ông đòi đảng của ông phải là "tổ chức lãnh đạo duy nhất và toàn diện". Như vậy, cái ĐCS của ông đã CƯỚP QUYỀN DÂN tự lập ra Nhà nước và ....song song với bộ máy nhà nước xuyên suốt từ TW tới các cấp nhỏ nhất tại các địa phương đều có các cấp ủy đảng, hay chi bộ đảng của các ông NGỒI CHƠI XƠI NƯỚC họp thì nhiều, đua nhau ĂN CHẶN, THAM NHŨNG PHÁ NƯỚC nhiều mà CHẲNG LÀM ĐƯỢC GÌ CHO DÂN, CHO NƯỚC, vì họ chỉ là những thằng GIỎI NÓI PHÉT HƠN LÀM, nhưng lại được tự do CƯỚP ĐẤT, tự do sài tiền thuế dân không phải khai báo cho dân biết. Cái gì cũng muốn đưa vào "mật và tuyệt mật" để bịt mắt nhân dân. Đó chính là KHÔNG TÔN TRỌNG DÂN. Đảng các ông cũng tự dựng lên tổ chức "Mặt trận" như cánh tay nối dài của đảng chỉ để LÀM TAY SAI cho đảng, chỉ "ĂN HẠI ĐÁI NÁT". Còn hệ thống CA chỉ để bảo vệ đảng và giúp đảng đàn áp, cai trị dân, chứ không phải BẢO VỆ DÂN như ông Hồ dạy lực lượng CA là "TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN".

Hình như ông quên rằng, hơn 94 triệu dân VN, thì cái ĐCSVN của ông chỉ có hơn 4 triệu người là đảng viên. Vậy mà ông CƯỚP TRẮNG QUYỀN LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN khi chỉ đạo "yêu cầu các cấp uỷ, các tổ chức đảng......Lãnh đạo thực hiện tốt CÔNG TÁC NHÂN SỰ, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng TRONG CÔNG TÁC CÁN BỘ. GẮN KẾT QUẢ NHÂN SỰ CỦA ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP và QUY HOẠCH CÁN BỘ với công tác CHUẨN BỊ NHÂN SỰ CỦA ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP và QUY HOẠCH CÁN BỘ với công tác CHUẨN BỊ NHÂN SƯ ". Như thế này thì còn gì gọi là DÂN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC nữa hả ông???
Lại vẫn trò ĐẢNG CỬ, DÂN BỎ PHIẾU để tạo CHÍNH DANH cho những tên TỘI PHẠM SÂU DÂN MỌT NƯỚC mà đảng cử ra và SẮP ĐẶT GHẾ SẴN cho chúng như lâu nay đó chứ, dân có ̣được TỰ DO BẦU CỬ đâu???

Ông không hiểu rằng, Đại hội đảng có mang danh "TOÀN QUỐC" thì cũng chỉ toàn là đảng viên mới được tham dự, nên những người do các tổ chức đảng chọn ra KHÔNG THỂ GẮN VÀO CÔNG TÁC CHUẨN BỊ NHÂN SỰ cho việc BẦU CỬ của nhân dân để chọn ra người ĐẠI DIỆN XỨNG ĐÁNG CHO DÂN vào 2 tổ chức HĐND và QH CỦA DÂN được.

Ông có lặp đi lặp lại "phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác bầu cử, bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật" nhưng lại khẳng định "sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ". Như vậy LÀ SAO??? Tại sao lại cứ phải có tổ chức đảng đè đầu, cưỡi trên cổ dân để giật dây và sắp đặt hết mọi nhân sự trước vậy???

TÔI KHUYÊN ÔNG TRỌNG:
Hãy TRẢ LẠI CHO DÂN QUYỀN TỰ DO ỨNG CỬ, TRANH CỬ và TỰ DO BẦU CỬ để tìm ra người có TÂM, TÀI, ĐỨC TRONG NHÂN DÂN (bất kể người đó có là đảng viên hay không) làm ĐẠI DIỆN cho dân trong QH cũng như HĐND các cấp để làm ĐỐI TRỌNG GIÁM SÁT mọi hoạt động của chính quyền và các cấp ủy đảng, nói tiếng nói của người dân về những SAI TRÁI trong mọi chính sách của đảng và chính quyền một cách kịp thời, tránh làm THẤT THOÁT NGÂN SÁCH và QUĨ ĐẤT, TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN ĐẤT NƯỚC QUÁ LỚN như hiện nay. Đồng thời giám sát mọi hành vi tham nhũng, lộng quyền, vi phạm đạo đức XH của lãnh đạo các cấp để đề nghị xử lý ngay, ngăn chặn được sự xuống dốc về nhân cách của cán bộ, khiến nhân dân hoàn toàn MẤT LÒNG TIN vào bộ máy Nhà nước, vì vừa kồng kềnh mà lại tệ hại, thối nát, làm việc KHÔNG HIỆU QUẢ như suốt mấy chục năm qua.

Cho dù ông có hô hào, tô vẽ kiểu gì, nếu để các cấp Ủy đảng của ông "giới thiệu", "cơ cấu cán bộ" trước rồi bắt dân PHẢI ĐI BỎ PHIẾU để công nhận đám "sâu bọ" mà họ chuẩn bị danh sách trước đó thì KHÔNG THỂ NÀO TRÁNH KHỎI LẶP LẠI VIỆC họ đưa toàn "những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người sa sút về phẩm chất đạo đức, tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, xu nịnh, kiêu ngạo, quan liêu, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước." như ông khẳng định là KHÔNG CHO CHÚNG NÓ LỌT VÀO QH và HĐND các cấp.
Điều này ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH QUÁ RÕ QUA TẤT CẢ 14 Kỳ "ĐẢNG CỬ DÂN BẦU" trước đây rồi. Nay ông muốn MỘT NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN và DÂN CHỦ THỰC SỰ, thì PHẢI TRẢ LẠI QUYỀN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC CHO NHÂN DÂN qua LÁ PHIẾU TỰ DO BẦU CỬ CỦA MÌNH chứ không phải ĐẢNG CỬ DÂN BẦU như bao nhiêu năm qua.

https://laodong.vn/thoi-su/khong-gioi-thieu-nguoi-tham-nhung-kieu-ngao-ung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-hdnd-814076.ldo?fbclid=IwAR0UO6W-1rvZ-SbpdNQy9dWkUv5nUvgMb1x4zayaAU9wWGKE1LDhyIPWruo

Thanh Bình 24.06.2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen