Seiten

Freitag, 12. Juni 2020

TÔI NGHE TIẾNG DÂN TÔI

Bild könnte enthalten: ‎Text „‎TRUNG QUOC HÀ NOI o km VINH 281 281 km Hoàng Sa LÀO DÀ NANG 704 km Bhan Đới Trung Quoc Xây Dụng Duong Cao CAMPTEAC Bac Nam NHA TRANG 1184 km Đao ו Tp. HCM 1545 km Phú Quoc -Con Đao Trường g Sa‎“‎
Từ trong sâu thẳm nghe tiếng nước tôi
Truyền thống chống giặc ngàn đời vọng lại
Trước thù phương Bắc chẳng ai sợ hãi
Sát cánh bên nhau chống lại giặc Trung
Hàng triệu người Việt chí khí anh hùng
Quyết đồng lòng góp tay chung giữ nước!
Không để bọn Tàu ngang nhiên xâm lược
Qua quan tham mua Tổ quốc của mình!
Chà đạp linh hồn những người hy sinh
Rước giặc vào phản bội tình Dân tộc!
Không để cháu con muôn đời phải khóc
Mất giống nòi, mất đất nước, mất tên!
Tôi nghe tiếng dân từ đáy trái tim
Từ cơn lũ nhấn chìm bao nhân mạng
Nỗi uất hận đám quan tham của đảng
Sự xót xa cá chết trắng bến bờ....
Từ tiếng khóc nghẹn thương các em thơ
“Tiêm nhầm thuốc” nên bất ngờ lạnh ngắt ....
Tôi nghe tiếng dân - nỗi đau mất đất....
Thương người ung thư đang chết từng ngày
Tôi nghe tiếng hồn sông núi hôm nay
Đang quặn thắt vì từng bầy tầu chiến
Của giặc Trung đang nghênh ngang trên biển
Cướp đảo của ta, xâm chiếm Biển Đông....
Máu dân Việt Nam đang chảy thành dòng
Cứ âm thầm theo từng đồng tăng giá
“Lệ phí”, “thuế quan”.... buộc dân phải trả
Lãnh đạo chẳng làm, chỉ phá - bất tài!
Chẳng lo giữ nước, không tính tương lai
Trao Trung cộng tuyến đường dài Nam - Bắc
Tôi nghe lòng dân oán hờn thắc mắc
Phản đối “đặc khu”, chống giặc làm đường!
Đòi Trung cút khỏi, trả lại đại dương!
Cho thế giới được thông thương qua lại
Hòa bình chốn này được bền vững mãi
Để dân Việt Nam dựng lại cơ đồ!
Thanh Bình bút danh TSB 12.06.2019

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen