Seiten

Montag, 29. Juni 2020

"THÀNH TỰU" HAY "THẢM HỌA" DO ĐCSVN ĐEM LẠI???

Bild könnte enthalten: eine oder mehrere Personen und Text

Ông Trọng viết trong phần mở đầu "Chỉ thị" cho việc chuẩn bị nhân sự ĐH 13 mới đây: "....công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội...." - Thật không đây???
Chúng ta thử cùng nhìn lại xem đó là những "thành tựu đi lên" do ĐCSVN lèo lái con tàu VN lâu nay hay là "bất hạnh đắm chìm" dẫn đến THẢM HỌA DIỆT CHỦNG trong tay giặc Tàu cho Dân tộc và Đất nước này???

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 09/06/2017, Đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre) phát biểu trước Quốc Hội: “Dân bất an khi tham nhũng nhiều, rừng sắp hết, biển gần chết...” và đưa ra những điểm quan trọng nói về HIỆN TRẠNG VN như sau (những câu trích dẫn được để đầu mỗi mục trong ngoặc kép)
1/ - “Nạn tham nhũng và lãng phí quá lớn, chưa bị chặn đứng, là vấn nạn đưa quốc gia tới bờ vực sa sút niềm tin” - Vì một nhóm 20 người trong BCT và 200 ủy viên BCHTƯcủa ĐCSVN, (đứng đầu là ông TBT qua các thời kỳ) tự cho phép mình THÂU TÓM QUYỀN LỰC ĐỘC TÔN, tự chia chác ghế lãnh đạo từ TƯ tới địa phương cho tay chân, bè cánh của mình để cùng ăn chia, MÓC RUỘT ngân sách; CƯỚP đất và tài nguyên thiên nhiên Đất nước; đè đầu cưỡi cổ dân VN để BÓC LỘT thông qua đủ mọi thứ thuế, phí.... Và để hợp lý hóa cho tất cả chuyện này, VN là nước sản xuất luật và nghị quyết, nghị định, qui định, chỉ định, thông tư....chồng chéo nhiều và nhanh nhất thế giới, làm BIẾN DẠNG, MÉO MÓ TẤT CẢ những gì được HIẾN PHÁP VN MINH ĐỊNH.
Vì thế, KHÔNG BAO GIỜ các ông TRIỆT NỔI THAM NHŨNG khi chế độ này còn tồn tại!

2/ - “Sự xuất hiện của dấu hiệu mất cân đối ngân sách,....đặc biệt là hiệu quả đầu tư thấp, nợ công tăng cao..., mức bội chi gấp 3 lần tăng trưởng”. "Theo phân tích chính xác của ĐBQH Đặng Thuần Phong thì Việt Nam nợ tới hơn 200 tỉ USD tính đến năm 2019" - Sau 30 năm dân VN kém hiểu biết thấy Trọng hớn hở tuyên bố "Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam"; Phúc thì nói "Nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam”; Đam cũng nhiễm bệnh NỔ tuyên bố "Cuộc sống người Việt Nam hôm nay là mơ ước của nhiều nước“ ...tưởng thật, nên vênh mặt "tự hào quá VN ơi", "ngạo nghễ quá VN ơi" mà không ai tự đặt câu hỏi: Có thật thế không???

SỰ THẬT là tuy đời sống của đại đa số dân VN nay đã đủ ăn đủ mặc, nhiều người có nhà cửa đàng hoàng hơn 30 năm trước, hàng hóa tràn ngập thị trường, các khu đô thị, mua sắm hay vui chơi mọc lên san sát rất hoành tráng, những xa lộ thênh thang, những toà nhà chọc trời...v.v... và nhiều người dân VN "không quan tâm tới chính trị" bằng lòng với những gì đang có nên "ơn đảng, ơn chính phủ".....
Song họ có biết đâu:
Tất cả những thứ CÓ GIÁ TRỊ mà họ nhìn thấy ĐỀU THUỘC SỞ HỮU CỦA CÁC TẬP ĐOÀN TƯ BẢN ĐỎ SÂN SAU của dàn lãnh đạo VN, hay thuộc chủ người TQ, hoặc một chủ nước ngoài nào đó. Tức là ĐCSVN đã BÁN ĐẤT LẤY TIỀN Trong khi NỢ CÔNG VN chia bình quân đầu người hiện nay lên tới con số khoảng 50 triệu đồng VN/đầu người - "NỢ CÔNG CAO GẤP 3 LẦN TĂNG TRƯỞNG" (theo tính toán chi tiết của ông Phong). Như vậy, thì VN chỉ ĐI VAY MÀ SÀI, chứ có làm ra để ăn được đâu? Tài sản quốc gia có được từ TIỀN ĐI VAY lại biến thành TÀI SẢN CỦA GIỚI QUAN CHỨc ĐCSVN, nhưng NỢ LẠI ĐỔ ĐẦU DÂN là sao??? Như thế mà tự hào là "phát triển" ư???

Hãy nhìn thử vào bảng thống kê thu nhập bình quân đầu người của các nước trong cùng khu vực vào cùng thời điểm, sẽ thấy VN tiến lên hay thụt lùi:
Trích - "theo số liệu của Tổng cục Thống kê và Ngân hàng Thế giới, trong giai đoạn 1990 đến 2017, GDP bình quân đầu người của Việt Nam ĐỀU TỤT HẬU XA hơn so với các nước trong khu vực"...
"Năm 1990 Indoensia hơn Việt Nam là 487 USD/người; năm 2017 tăng lên 1.458. Tăng gấp 2,99 lần.
Năm 1990 Thái Lan hơn Việt Nam là 1.410 USD/người; năm 2017 tăng lên 4.205. Tăng gấp 2,98 lần.
Năm 1990 Malaysia hơn Việt Nam là 2.343 USD/ người; năm 2017 tăng lên 7.556. Tăng gấp 3,22 lần.
Năm 1990 Singapore hơn Việt Nam là 11.766 USD/ người; năm 2017 tăng lên 55.325. Tăng gấp 4,70 lần.
Năm 1990 Hàn Quốc hơn Việt Nam là 6.418 USD/ người; năm 2017 tăng lên 27.354 USD/người. Tăng gấp 4,26 lần.

Xin được nói thêm vài câu về Hàn Quốc. Năm 1960 GDP đầu người của Hàn Quốc là 100 USD/người (bằng VN năm 1990), năm 1990 đã là 6.516 USD/người, tức tăng gấp hơn 65 lần trong 30 năm. Đến năm 2017 GDP đầu người của họ đã là 29.743 USD/người.
Cũng tính cho khoảng 30 năm, GDP đầu người của nước ta chỉ tăng từ khoảng 100 USD năm 1990 lên 2.389 USD/người năm 2017, chỉ tăng gấp 24 lần, trong điều kiện đất đai, tài nguyên thiên nhiên, khí hậu của Hàn Quốc KÉM Việt Nam.
Đồng thời, ngay từ đầu Hàn Quốc KHÔNG CHỦ TRƯƠNG THU HÚT ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP TỪ NƯỚC NGOÀI" - Hết trích.
Tức là Hàn Quốc DỰA VÀO SỨC DÂN để TỰ LẬP, TỰ CƯỜNG, chứ không như VN phải DỰA VÀO ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, khiến nền kinh tế VN hiện nay gần như HOÀN TOÀN LỆ THUỘC VÀO TQ - KẺ THÙ NGUY HIỂM NHẤT CỦA DÂN TỘC VIỆT - Vì thế mà BIỂN, ĐẢO, BIÊN CƯƠNG, ĐẤT LIỀN của VN ĐANG MẤT DẦN vào tay TQ.
https://thoibao.de/blog/2020/06/23/viet-nam-phai-den-cho-repsol-1-ty-200-trieu-usd-thong-tin-tuyet-mat/?fbclid=IwAR1SzOavJY0Cs-5wlxZdOIZgqqeBZ0WQVOOe4VPlWJ2RDh3CQqFAAQTO-Uw

Trích - "Như vậy, Việt Nam đi sau Malaysia 27 năm; Thái Lan 23 năm; sau Indonesia và Philippines 9-10 năm… theo các tính toán như trên." - Hết trích.
Thế thì ĐCSVN đang lái con tàu VN "vươn ra biển lớn" hay đang chìm dần xuống đáy biển???
https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/viet-nam-dang-o-dau-tren-ban-do-kinh-te-492936.html

Nguy cơ ĐCSVN BÁN ĐẤT VÀNG CÔNG KHAI cho các doanh nghiệp TQ 99 năm dưới danh "đầu tư bất động sản" đã nhãn tiền. Trích - "Song song với việc đẩy mạnh đầu tư ở TP.HCM, ông Ding Zuyu cho biết sắp tới tập đoàn sẽ tuyển nhân viên trong đó có việc đưa nhân viên từ Trung Quốc sang TP.HCM làm việc. Từ đó ông Ding Zuyu kiến nghị người nước ngoài hay Trung Quốc sang Việt Nam làm việc mua nhà thay vì sở hữu 50 năm như luật quy định thì có thể sở hữu nhà thời gian 99 - 100 năm." - Hết trích.
Các bạn thử nghĩ xem, hòn đá thăm dò trơ trẽn của bọn GIẶC NGOẠI XÂM này, phía chính quyền của ĐCSVN chuyên nghề BỢ ĐÍT Trung cộng mới tồn tại được bao năm qua có dám trả lời "KHÔNG" hay không??? Đến hợp đồng khai thác dầu khí với Tây Ban Nha TRÊN VÙNG BIỂN THUỘC CHỦ QUYỀN VN, Trọng còn chấp nhận bồi thường cho Repsol 1 tỷ 200 triệu USD trong khi VN đang NỢ NHƯ CHÚA CHỔM, để phá bỏ hợp đồng, mở đường cho TQ vào chiếm biển VN kìa.
https://thanhnien.vn/thoi-su/doanh-nghiep-trung-quoc-de-xuat-cho-nuoc-ngoai-so-huu-nha-100-nam-o-tphcm-956015.html

3/ - ..."đồng tiền đã làm suy thoái đạo đức, dẫn dắt chính sách" dẫn đến tình trạng "chạy" đủ thứ tại VN như: "chạy trường chạy lớp. Rồi chạy chỗ, chạy chức, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển. Vi phạm pháp luật thì chạy điều tra, truy tố, chạy án thậm chí chạy khỏi Tổ quốc đến nơi Việt Nam chưa ký kết về dẫn độ tội phạm để an thân” - Cũng vì thế mà ÁN OAN trong suốt gần nửa thế kỷ qua nhiều vô kể. Đội quân DÂN OAN trên khắp cả nước ngày càng đông đảo; tiếng khóc của họ BUỐT TRỜI ĐAU ĐẤT mà KHÔNG MỘT AI làm lãnh đạo trong chính quyền do ĐCSVN dựng lên GIẢI QUYẾT nổi, vì CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ CỦA ĐẢNG ĐỀU DÍNH BÙN. Vì một kẻ THAM NHŨNG QUYỀN LỰC như Trọng, BẤT TÀI và HÈN mà chiếm những mấy ghế, thì làm sao đủ tư cách để CHỐNG THAM NHŨNG trong nội bộ đảng được đây???

4/ - ..."rừng sắp hết, biển gần chết, tài nguyên khoáng sản quốc gia cho các đời sau cạn kiệt dần: “Nông lâm trường hoạt động kém hiệu quả, chính sách rải thảm và sử dụng lao động giá rẻ, kêu gọi đầu tư thiếu trách nhiệm, biến Việt Nam thành BÃI RÁC CÔNG NGHỆ LẠC HẬU.....Đừng vì tâm tưởng tức thì mà buông bỏ tương lai dân tộc, TIỀN CÓ NHIỀU ĐẾN ĐÂU đi nữa cũng KHÔNG MUA ĐƯỢC môi trường tươi đẹp đã mất và đang mất”.
ĐCSVN "lãnh đạo tài tình" đến độ rừng đầu nguồn bị TÀN PHÁ NGHIÊM TRỌNG khiến lũ hàng năm ngày càng dữ dội cuốn trôi đi bao nhân mạng và tài sản nhân dân, biến các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM thành sông....
http://quochoi.vn/UserControls/Publishing/News/BinhLuan/pFormPrint.aspx?
ĐCSVN "lãnh đạo tài tình" đến độ biển đang chết dần vì MỨC ĐỘ Ô NHIỄM NGÀY CÀNG NGHIÊM TRỌNG. Trích - "Việt Nam hiện nay đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường biển tiếp tục gia tăng. Nguyên nhân là do quá trình phát triển kinh tế, quá trình đô thị hóa, nhất là từ nguồn nước thải công nghiệp, rác thải nhựa, hóa chất từ các sự cố môi trường gây ra."
https://nhandan.com.vn/khoahoc-congnghe/item/43615302-gan-phat-trien-kinh-te-voi-bao-ve-moi-truong-bien.html
ĐCSVN "lãnh đạo tài tình" đến nỗi đồng bằng Sông Cửu Long đang bị NHIỄM MẶN, KHÔ HẠN, lúa chết, rừng ven biển cũng chết dần. Nguồn hải sản vô cùng dồi dào trong các vùng kênh rạch MN trước kia cũng đang bị cạn kiệt.
UrlListProcess=/content/tintuc/Lists/News&ItemID=44130
http://kinhtedothi.vn/tai-nguyen-nuoc-nguy-co-can-kiet-va-o-nhiem-382822.html

5/ - “Bữa cơm trong nhà cũng lo vì an toàn vệ sinh thực phẩm. Ra đường thì sợ an toàn giao thông, gặp chuyện bất bình thì không dám can thiệp vì sợ vạ lây” và “Mọi thứ đều do người Việt hại người Việt và từng bước biến sự vô cảm thành vấn đề đạo đức ứng xử giữa người với người” - Vâng, Thể chế chính trị SAI LẦM, mới đẻ ra dàn lãnh đạo BẤT TÀI, KÉM TRI THỨC. Giáo dục SUY ĐỒI thì đạo đức XH XUỐNG CẤP.
Người CÓ TÀI, CÓ TÂM thực sự KHÔNG MUỐN phục vụ một chế độ MỤC RUỖNG, THỐI NÁT, nên ĐCSVN KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC NGƯỜI TÀI GIỎI, TỬ TẾ. Mà không có người tài giỏi tử tế, thì làm sao có được một chính quyền giỏi, hết lòng "vì dân", không tham đặc quyền, đặc lợi được???
"NHÀ DỘT TỪ NÓC DỘT XUỐNG" thì có chữa kiểu gì cũng siêu vẹo. Lãnh đạo khốn nạn, dối trá, gian, dâm, thì dân cũng coi chuyện hãm hại, đầu độc người khác vì tiền là bình thường, Vì thế, nếu không chịu thay đổi thể chế, thì VN chỉ có ĐẮM CHÌM chứ sao ngóc đầu lên nổi mà khoe "thời đại rực rỡ nhất"???
Một chính quyền sử dụng TUYÊN TRUYỀN DỐI TRÁ và BẠO LỰC để CƯỠNG BỨC dân tuân theo ý mình thì đó là một chính quyền PHẢN ĐỘNG. Làm sao dân có thể đặt lòng tin vào cái chính quyền do ĐCSVN lãnh đạo này mà "phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững." như ông Trọng mong muốn được???

KẾT: Nếu Trọng THỰC LÒNG muốn THU HÚT ĐƯỢC NHÂN TÀI, DIỆT SẠCH THAM NHŨNG, CHẶN ĐỨNG NẠN PHÁ RỪNG, GIẾT BIỂN, TÀN PHÁ MÔI TRƯỜNG, LẤY LẠI ĐƯỢC LÒNG TIN CỦA NHÂN DÂN, để nhân dân đồng tâm dốc sức vì một VN hùng cường, thịnh vượng, thoát khỏi móng vuốt của TQ, giao thương sòng phẳng mà KHÔNG BỊ LỆ THUỘC, GIỮ GÌN ĐƯỢC SỰ TOÀN VẸN LÃNH THỔ, ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN và BẢO TOÀN NÒI GIỐNG thì BCT ĐCSVN, đứng đầu là ông Trọng CẦN LÀM NGAY những việc sau đây:

- CHIA TAY ý thức hệ CS và con đường "đi lên CNXH" của Marx - Le đã LỖI THỜI để TÁCH KHỎI HỆ TƯ TƯỞNG MÉO MÓ, NGUY HIỂM của TQ.
- GIÃ TỪ QUYỀN LỰC ĐỘC TÔN của ĐCSVN, THỰC HIỆN thể chế DÂN CHỦ và TÔN TRỌNG QUYỀN LÀM CHỦ THỰC SỰ CỦA NHÂN DÂN VN thông qua TỰ DO BẦU CỬ theo ĐÚNG HIẾN PHÁP VN ĐẦU TIÊN do HCM cùng giới trí thức tinh hoa của cả nước soạn thảo năm 1946 để bầu ra HĐND CÁC CẤP và 500 ĐBQH khoá XV, mà KHÔNG PHÂN BIỆT ĐẢNG PHÁI hay Ý THỨC HỆ. Cốt là họ CÓ TÀI, THỰC TÂM ra nhận lãnh trách nhiệm VÌ DÂN, VÌ NƯỚC mà làm việc, cống hiến, chứ KHÔNG PHẢI VÌ ĐỒNG LƯƠNG hay LỢI NHUẬN có được khi lên nắm chức, quyền.
- Cho phép dân được QUYỀN BIỂU TÌNH THEO ĐÚNG HIẾN PHÁP để BÀY TỎ NGUYỆN VỌNG, nhờ đó chính quyền biết DÂN MUỐN GÌ mà phục vụ. Hãy cho Dân được TỰ DO BÁO CHÍ, TỰ DO NGÔN LUẬN để họ PHẢN ÁNH KỊP THỜI mọi hành vi tham nhũng, ăn cắp tài sản công của cán bộ hay GIÁM SÁT và đưa lên mạng, những việc làm xấu xa, đê tiện, vi phạm đạo đức của những lãnh đạo BẤT TÀI, KHÔNG ĐỦ PHẨM CHẤT, BẮT TAY VỚI KẺ THÙ bán rẻ Đất nước, Dân tộc, để không chỉ chính quyền biết mà XỬ LÝ KỊP THỜI, TRỪNG TRỊ THÍCH ĐÁNG, mà toàn dân được quyền theo dõi tới khi xử lý dứt điểm, không để tình trạng LỘNG QUYỀN, XÉT XỬ KHÔNG CÔNG BẰNG, KHÔNG TÔN TRỌNG PL.

Chỉ cần thế thôi. Tôi tin mọi việc sẽ ĐI VÀO GUỒNG QUAY để VN có thể THỰC SỰ VƯƠN MÌNH phát triển bền vững, chứ không chỉ "tốt đẹp" qua hệ thống tuyên truyền GIẢ DỐI của đảng như hiện nay.
Thực lòng vì dân sẽ được dân ủng hộ, mà chẳng phải lo bất cứ "thế lực thù địch" hay "bọn phản động" nào phá hoại hay lật đổ cả.

Nguồn bài phát biểu của Đại biểu QH Đặng Thuần Phong (Bến Tre) https://tuoitre.vn/dai-bieu-quoc-hoi-neu-6-bat-an-cua-nhan-dan- 1328793.htm

Thanh Bình 24.06.2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen