Seiten

Sonntag, 14. Juni 2020

FORMOSA CÚT KHỎI VIỆT NAM!


Điêu đứng vì 'biển chết' - ảnh 2
Cá chết dạt vào dày đặc tại đập tràn thông với cửa biển Lạch Giang, xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế gữa cuối tháng 4.2016

Formosa xả độc dược giết biển
Khói đen, chất thải .... hủy diệt môi trường
Cá trương trắng bờ, người chết thảm thương
Ung thư khắp, chẳng thấy đường nào sống!

Quê hương tôi giờ chìm trong ác mộng
Cảnh vật hoang tàn, nòi giống chết mòn
Chẳng có gì để lại cho cháu con
Rời bỏ ra đi, hay sống còn giữ đất?

Nỗi đau người dân ngày thêm chồng chất
Khi chính quyền nhận tiền cất giấu đi
Dân chịu ảnh hưởng, chẳng được chút gì
Cá chết, muối độc, khí độc....
Formosa phải cút đi! Sao còn bênh chúng?

Ai đưa Formosa vào, bắt dân chịu đựng?
Ai vu khống dân “bị phản động xúi” bừa?
Ai xu nịnh, sợ kẻ thù “dạ thưa”?
Rước giặc Trung, quay lại lừa dân Việt?

Ai nhận bồi thường, mặc dân dần chết?
Ai đóng kịch bảo “biển hết độc rồi”?
Ai tuyên truyền rằng, “chỉ tại tảo mà thôi”
Cá có chết, nấu xong rồi ăn được?

Ai đang đuổi dân bán dần đất nước?
Mở “đặc khu” cho Trung quốc trị vì?
Cố làm cao tốc, đường sắt chúng đi
Dễ vận chuyển nối thành trì “tơ lụa”?

Bao năm lừa dân, nay không thể nữa!
Đuổi Formosa! Sai phải sửa! - Dân đòi
“Các anh xấu, chứ không phải chúng tôi!”
Bịt miệng dân, hại đời - Trời trả báo!

Thanh Bình 14.06.2019

Sau tất cả những trò đóng kịch lừa đảo dân là “cá chết không phải do độc từ Formosa xả thải, mà do tảo đỏ, âm thanh, môi trường”...v.v.....của CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ CÁC CẤP, CÁC NGÀNH CỦA ĐẢNG, thì toàn bộ dàn lãnh đạo Formosa dưới sức mạnh đoàn kết của nhân dân VN qua các cuộc tuần hành rầm rộ đòi MINH BẠCH VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, cộng thêm sức ép từ Quốc hội, truyền thông Đài loan và thế giới, chúng đã phải họp báo cúi đầu nhận tội, xin lỗi nhân dân VN và chấp nhận bồi thường 500 triệu USD cho nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng thảm họa khủng khiếp này.

Có điều, người ta ngạc nhiên thấy chính phủ “kiến tạo” của ông Phúc vội vã nhận ngay số tiền bồi thường này mà không hề cho khảo sát mức độ lan tỏa của sự hủy diệt toàn bộ tầng sinh thái biển KHÔNG CHỈ MIỀN TRUNG VN, KHÔNG CHỈ MỘT THỜI GIAN NGẮN, mà sẽ kéo dài hàng chục năm sau mới có cơ phục hồi? Đã vậy, không biết số tiền này đi đâu hết, mà dân vùng thảm họa thì nhận được bồi thường KHÔNG ĐÁNG KỂ so với số thiệt hại của họ, còn dân trong vùng chịu ảnh hưởng thì KHÔNG NHẬN ĐƯỢC GÌ, lại còn bị đàn áp bị bắt bớ, chẹn họng không cho đòi bồi thường?

Cho tới hôm nay, nhìn dân miền Trung chết mòn vì ung thư tràn lan do Formosa tiếp tục xả độc xuống biển, xả khí độc lên trời, chôn rác độc khắp chốn.
Nhìn ngoài biển giặc TQ được tướng quân đội Lịch ca ngợi là “cùng liên kết với VN giữ gìn Hòa bình trong khu vực” nhưng chúng vẫn tiếp tục xua đuổi, cướp phá tài sản và đâm, ép vào đá ngầm cho chìm tầu cá của ngư dân VN, cấm ngư phủ VN đánh bắt cá trên vùng biển truyền thống từ bao đời của họ.... thì người dân nào cũng phải tự hỏi: dân mình còn đường nào để sống?

Chưa kể chuyện mụ Ngân nhâng nháo ép QH “phải tìm cách thông qua” dự luật “đặc khu” cắt đất nhượng địa cho TQ TỰ TRỊ trên đất mẹ VN tới 99 năm chỉ vì “BCT ĐÃ QUYẾT RỒI”! Mà ai đứng đầu BCT? Ai là TBT? Ai về thăm Formosa trong thời điểm xảy ra thảm họa cá chết và khen ngợi “Formosa làm đúng qui trình tiến đỗ thì công”, để lừa dân là thảm họa không phải do Formosa, mà không hề ghé thăm, động viên bà con vùng thảm họa đang đau xót, khốn khổ quanh đấy?

Đến lúc này thì người ngu nhất, u mê nhất cũng đã nhận ra AI LÀ GIẶC NỘI XÂM TIẾP TAY VỚI TQ! AI LÀ KẺ XẤU BÁN NƯỚC, HẠI DÂN!

Đừng nhìn vào trò ĐỐT LÒ “CHỐNG THAM NHŨNG” để THANH TRỪNG NỘI BỘ, THÂU TÓM QUYỀN LỰC của ông Trọng mà hy vọng “ông ta vĩ đại” sẽ cứu VN THOÁT KHỎI BÀN TAY BẨN THỈU CỦA TQ đang muốn tóm gọn VN!

Đừng ngồi đó trông chờ những kẻ THAM QUYỀN ĐỘC TÔN trong đảng “thay đổi thể chế chính trị” sang TỰ DO - DÂN CHỦ - PHÁT TRIỂN có lợi cho dân cho nước. KHÔNG BAO GIỜ CÓ đâu!

Hãy như các bác nông dân trong Clip này chỉ thẳng mặt anh CA mà mắng “các anh mới là những kẻ xấu!” và đặt câu hỏi: Tại sao Formosa xả độc giết biển, hủy hoại môi trường sống của nhân dân đã phải CÚI ĐẦU NHẬN TỘI VÀ CHẤP NHẬN BỒI THƯỜNG 500 triệu USD mà các anh còn ra sức bảo vệ chúng? Không trục xuất chúng về nước để cứu dân mình ?

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen