Seiten

Mittwoch, 25. November 2015

Vì anh, em mới là....

TSB lang thang đọc được một Stattus nói rằng, khi xưa thời Quân Vương, người vợ là Nương Tử hiền dịu, ngoan ngoãn, chỉ biết phục tùng ý muốn của chồng. Sau đó thời phong kiến thì người vợ trở thành Thê Tử, phục vụ chồng con và lo việc nội trợ. Sau thống nhất đàn bà trở thành Sư Tử. Còn bây giờ thì bị coi như Bom Nguyên Tử, nên chàng ta chỉ muốn tự tử cho xong.... Mình đọc mà phì cười. 
Đàn bà được anh ta ca tụng là "Nương Tử" vì chẳng phải làm gì, chỉ ngồi lo giữ sắc đẹp, có kẻ hầu người hạ, đi đâu cũng kiệu hoa đón rước, chỉ phải phục vụ chồng còn được ngồi đầu thiên hạ - Ai không dịu dàng, ngoan ngoãn?
Là "Thê Tử" vì chỉ ở nhà lo việc nội trợ, con cái. Trách nhiệm người đàn ông lúc đó là đi làm nuôi vợ con. Ai không làm nổi điều đó, thì tự thấy rất xấu hổ và nhục nhã.
Thời sau chiến tranh, các ông không những mượn cớ "bình quyền" bắt vợ chung tay gánh vác việc làm kinh tế, nhưng bản thân lại không muốn chia sẻ việc nhà với vợ. Thời gian dỗi rãi rửng mỡ chỉ trực chim chuột vợ người hay gái trẻ, vì gánh nặng gia đình đã được san một nửa cho vợ lo. Có nhiều gia đình, người vợ giỏi còn lo hoàn toàn việc kinh tế, ông trở thành kẻ "đầu sai" cho vợ, nhưng tính "thèm của lạ" thì chẳng vơi đi chút nào. Do đó đàn bà dù có hiền thục đến mấy cũng phải biến thành Sư Tử để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình cho các con.
Khi người vợ phải trở thành "Bom Nguyên Tử", thì chắc chắn tại ông chồng vừa lười, ham ăn ngon, mặc đẹp, thích đàn đúm nhậu nhẹt, cờ bạc, bồ bịch lung tung....mà vô trách nhiệm với gia đình, con cái thôi.
Tiếng Sóng Biển không tin có người đàn bà VN bình thường nào lấy chồng, lại muốn  coi thường chồng, hành hạ hay muốn gia đình mình tan nát.
Tôi nghĩ, tất cả sóng gió hay bình yên trong gia đình đều phản ánh tư cách người chồng trong gia đình đó. 
Nếu người chồng tốt, mà người vợ quá lăng loàn, anh chỉ cần im lặng bỏ đi đâu đó vài ngày, chắc chắn chị phải hối hận, lo lắng mà tìm anh về. Vì trong thâm tâm, chị cũng hiểu mình đang có viên ngọc quí trong nhà, ai lại dại gì đem vứt ra đường. Đúng không các bạn?


Các ông chồng hãy làm thế này bất cứ lúc nào có thể, sẽ không lo vợ phụ lòng mình. Bởi đàn bà chỉ cần được yêu thương, chia sẻ.

Là Nương Tử bởi chàng có tài, lại lịch lãm
Là Thê tử khi chàng phải tự mình làm nuôi em
Là Sư tử, vì chàng luôn nhấp nhổm "tòm tem"
Là Bom nguyên tử vì chàng đã quen mùi gái gú,
rượu chè, cờ bạc, bù khú thâu đêm
Này chàng ơi, nếu chàng muốn vợ mình dịu êm
Niềm hạnh phúc gắn môi mềm say đắm
Hãy nhìn lại mình, sống sao cho đặng
Đáng mặt tài trai sẽ chẳng phải chết đâu
Chàng Tự tử, con cái mình sẽ đau
Còn em cũng ôm sầu mà cay đắng....

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen