Seiten

Sonntag, 8. November 2015

‘Trùm’ dư luận viên Trần Nhật Quang là thế nào?

"Trùm" DLV Trần Nhật Quang là thế nào?

Trần Nhật Quang hàng sau, thứ 2 bên phải từ phải qua. Lùn nhất, dù trong ảnh đang cố kiễng chân và vươn cổ

TSB vô tình đọc trong VOA Tiếng Việt, thấy bài báo này. Trong khi lâu nay TSB biết rất nhiều về tên Quang lùn qua các Video của đám thanh niên hám tiền nhưng lười làm "Viet Vision", những kẻ là đệ tử ruột của Quang lùn, được chống lưng bởi một thế lực làm tay sai cho Trung Quốc, có quyền lực bao trùm. Nên bọn chúng rất hung hăng, mượn danh "nhân dân",  phá rối, ngăn cản, chửi bới, đe dọa, thóa mạ những người dám biểu tình chống TQ, dám tố quan tham nhũng, đòi công lý cho những người dân bị oan ức, đòi cho nhân dân được hưởng quyền Làm Người, được sống mà không bị kìm kẹp, bị theo dõi, đè nén, đe dọa, áp bức, hành hung. Đòi cho dân được quyền tự do tư tưởng, được tự do ngôn luận và bày tỏ chính kiến, được tự do lập Hội để bảo vệ quyền lợi của mình và giúp đỡ lẫn nhau, được biểu tình yêu nước một cách ôn hòa để bày tỏ ý chí của nhân dân ngàn đời quyết chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ Quốc.... theo đúng Hiến Pháp VN đã qui định. 
Hay đơn giản là tất cả moi người đều được quyền họp nhau lại làm Lễ tưởng niệm để bày tỏ lòng kính trọng đối với những liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh Vệ Quốc phù hợp với nguyện vong của nhân dân cả nước.
Vậy mà tên Quang lùn này đã dẫn đầu một nhóm "Lưu manh đỏ" tự xưng là "DLV - Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc”, xông ra hò hét, vung chân vung tay công khai ngợi ca TQ ngay trước đám đông ven Hồ Hoàn Kiếm, trước ống kính của những người nước ngoài, làm xấu mặt chính quyền VN, bôi nhọ ý chí đoàn kết đấu tranh chống quân xâm lược của nhân dân VN. 
Vì trong cùng thời điểm đó, TQ đang chà đạp lên luật pháp Quốc tế, tự tiện khoanh đường lưỡi bò chiếm gần hết Biển Đông, trong đó có cả 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đâm tầu, và cướp bóc, bắt ngư dân VN ngay trên vùng biển truyền thống của VN. Chúng còn ngang nhiên đặt dàn khoan HD 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền của VN, và tiến hành khẩn trương xây căn cứ trên đảo Gạc Ma chúng cướp được của VN, khi giết chết 64 chiến sĩ Hải quân VN một cách tàn độc. 
Đoạn Video đẫm máu này do chính phía TQ tung ra vào dịp kỷ niệm ngày TQ đồng loạt tấn công Biên giới phía Bắc, giết chết khoảng 60 nghìn dân và quân VN năm 1979, khiến lòng dân VN sôi sục căm hờn. 
Nhân sĩ trí thức, thanh niên, sinh viên và người dân Hà Nội, SG đã làm Lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa và thắp hương để ghi nhớ công ơn những người đã hy sinh trong các trận chiến chống quân TQ xâm lược. Họ làm theo lời kêu gọi Hòa giải và Hòa hợp dân tộc của chính phủ, ghi ơn cả những liệt sĩ đã ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa, Biên giới hay trong các trân đánh rải rác kéo dài 10 năm sau đó như trận Vị Xuyên 1984, mà qua đó gần 1 tiểu đoàn quân chủ lực VN đã bị TQ xóa sổ, trong khi các liệt sĩ không được nhà nước ghi công và vinh danh, chỉ vì cái khẩu hiệu bịp bợm "anh em 4 tốt 16 chữ vàng" mà TQ trao tặng cho ĐCSVN làm kim la bàn luôn trực chỉ phương Bắc mà tuân thủ. 
Vì vậy, bọn "DLV "Lưu manh đỏ" này mượn danh "yêu nước" lôi cả những ông bà già ít học, vô ý thức, thích phô trương cùng chúng ra nhẩy muá trên nền bài nhạc hoa "Trung Quốc chính nghĩa" nhằm ca ngợi khéo TQ rất "chính nghĩa" khi đánh chiếm biên giới, biển, đảo của VN??? Còn bản thân chúng thì nhẩy muá trên nền nhạc bài "Tang tình con xít" để nhắc nhở khéo nhân dân VN phải giữ tình "hữu nghị bền chặt" với TQ, cho dù TQ đang là kẻ xâm lược trắng trợn biển, đảo của VN??? Chúng hung hãn phá đám, xô đẩy, chửi bới, giằng xé băng rôn, khẩu hiệu của người tới dự Lễ tưởng niệm khiến lòng dân trong và ngoài nước vô cùng phẫn nộ. 
Ban Tuyên giáo Trung Ương và Công an Hà nội vội vã tuyên bố bọn chúng "không thuộc" 2 tổ chức này. Song có một điều lạ là: CA đứng đó rất đông, chĩa loa vào mặt người tới tham dự nói oang oang, xua đuổi, nhưng tuyệt nhiên không một ai dám đụng tới bọn tay sai của TQ khoác áo DLV này. Có lẽ họ sợ thế lực của bọn đặc vụ Hoa Nam trong chính quyền quá mạnh chăng???
Nếu không phải đồng tiền TQ đã mua được hết linh hồn của Lãnh đạo chính quyền, CA Hà Nội, thì tại sao họ làm ngơ để ủng hộ ngầm cho bọn DLV Lưu manh này??? Giám đốc CA HN đã hứa "sẽ điều tra vụ việc" chỉ nhằm xoa dịu lòng căm phẫn của nhân dân, chứ cho tới nay, thời gian trôi qua đã quá lâu cho lực lượng CA tự tôn là "giỏi nhất thế giới", mà vẫn không thể tìm ra manh mối, trong khi 1 đưá trẻ vị thành niên cũng có thể vạch mặt chỉ tên những tên "Lưu manh đỏ" này qua các đoạn video chúng tự tung lên mạng. 
Có lẽ vì CA VN quá vô dụng, chỉ giỏi việc đàn áp nhân dân, mà bất lực trước bọn tay sai TQ, nên giờ đây tên "Trùm" DLV Trần Nhật Quang mới học theo kiểu Hồng vệ binh của Mao xưa, ngang nhiên hung hăng thành lập nhóm "Lưu manh đỏ" bất chấp pháp luật, mạo danh "nhân dân bảo vệ uy tín lãnh tụ", nhưng thực chất tiếp tay cho Đặc vụ Hoa Nam truy tìm và bức hại những người yêu nước, dám chống TQ bằng nhiều hình thức chăng???
Người bị chúng nhắm đến đầu tiên là nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng, người trí thức trẻ thông minh, rất nhiệt tình đứng trên tuyến đầu chống TQ xâm lược. Bọn chúng đã công khai vi phạm pháp luật khi tự dưng xông tới nhà riêng của anh gây sự, đánh đập người tới can ngăn, làm rối loạn trật tự trị an, rồi còn quay phim đưa lên mạng khoe "chiến tích" côn đồ của mình, mà chính quyền không dám can thiệp vì..... sợ TQ???
Để "hợp lý hóa" chuyện Quang lùn tự nhận là "bạn" của anh Thắng trong đoạn video mà chúng dùng tiền của TQ dàn dựng, nhằm mạo danh "người yêu nước" phản đối anh Thắng "xúc phạm HCM". Quang  lùn đã trơ trẽn cố tình ve vãn, xin chụp ảnh cùng những nhà đấu tranh cho mọi quyền lợi của nhân dân VN và toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ Quốc trước nạn ngoại xâm TQ, mà những người này vì trung thực và có trái tim quá nhân hậu, không nghĩ tới mưu đồ xảo quyệt của một kẻ khốn kiếp, náo đã bị nhồi sọ đặc quánh, chỉ vì tiền, sẵn sàng làm những điều vô nhân, khốn nạn nhất phản bội dân tộc, bảo vệ bè lũ tay sai của TQ đang ẩn mình trong giới lãnh đạo VN.
Quá phẫn nộ với hành vi buôn dân, bán nước này và không muốn mọi người bị lừa vì bọn côn đồ bán nước hại dân. TSB viết bài thơ sau để vạch mặt Quang lùn và lũ đệ tử DLV lưu manh mượn danh "nhân dân" hành sự bậy bạ, vi phạm pháp luật trắng trợn này.

Nhật Quang lùn tịt, bé con
Thiểu năng tri tuệ mà còn hung hăng
Rất thích trội, nói lăng nhăng
Lý luận theo kiểu vơ quàng, chọc xiên
Bóp méo sự thật, đảo điên
Mạo danh “yêu nước” kiếm tiền đó thôi
Chân tay ngắn ngủn ra đời
Làm chi nên nghiệp? “tôi đòi”* chẳng xong
Xưng “trùm” du đãng, vẻ ngông
Chẳng ai thấy sợ vì trông quá còi
Lôi theo một lũ rỗi hơi
Tham tiền, thích “đú”*, lại lười thối thây
Thích nạt người, thích “ta đây”*
Thiểu năng trí tuệ, kéo bầy hại dân
Gắng bênh vực Đảng kiểu đần
Chà đạp lên mọi Nghĩa, Nhân, Tình người
Bị nhồi sọ, thờ Trung thôi
Làm thân trâu ngựa, nói lời “vẹt kêu”*
Chẳng hiểu luật, cứ làm liều
Học theo Tầu khựa, lập “kiêu binh hồng”*
Hại dân, bán nước chạy rong
Có ngày chết nhục, chớ hòng thoát thân.
KTT

Chú thích: *“tôi đòi”: kẻ hầu hạ
*“đú”: đú đởn, đua đòi
*”ta đây”: ra vẻ mình là kẻ yêng hùng, quan trọng
*”vẹt kêu”: chỉ nói đực những gì người khác mớm cho

*”kiêu binh hồng”: Hồng vệ binh của Mao Trạch Đông trong thời Cách mạng văn hóa, đội danh “yêu nước” đi lùng sục giết bao nhiêu nhân sĩ, trí thức trên khắp cả nước, y như Quang lùn đang kêu gọi thành lập bọn côn đồ ít học, được mệnh danh là “lưu manh đỏ” bây giờ.

‘Trùm’ dư luận viên Việt Nam giáp mặt các nhà bất đồng

'Trùm' dư luận viên Trần Nhật Quang (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh với các nhà hoạt động xã hội và bất đồng chính kiến hôm 11/10.
'Trùm' dư luận viên Trần Nhật Quang (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh với các nhà hoạt động xã hội và bất đồng chính kiến hôm 11/10, để có thể mạo danh là "bạn" với anh Nguyễn LânThắng.
Sau những tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội, người được coi là ‘trùm’ dư luận viên của Việt Nam, ông Trần Nhật Quang, trực tiếp đối mặt với các nhà hoạt động xã hội cũng như các nhà bất đồng chính kiến ở bên ngoài một nhà tang lễ ở Hà Nội hôm 11/10.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh em Đỗ Đăng Dư (17 tuổi) mới tử vong với nguyên nhân mà tới nay vẫn còn gây tranh cãi giữa các bên.
Các bức ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy ông Quang ngồi giữa nhiều nhà bất đồng chính kiến, gồm luật sư Nguyễn Văn Đài hay blogger Huỳnh Ngọc Chênh, và trong một bức ảnh khác, ông này nhìn ngang vào mặt nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng.
Trong các đoạn clip đăng tải trên mạng, khi được luật sư Nguyễn Văn Đài hỏi quan điểm về vụ em Dư, trong đó có trách nhiệm của trại giam, ông Quang bắt đầu bằng việc nói tới vấn đề con số người tử vong vì giao thông ở Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người “tự bảo vệ mình” khi ra đường để không để xảy ra tai nạn giao thông.
Ông này sau đó nói tiếp về vụ em Dư: “Thực ra tôi cũng chưa biết nguyên nhân là ở đâu nhưng mà tôi chỉ biết là ở trong trại giam của Bộ Công an, đúng không? Thế thì, nếu như tôi đã có phát biểu về ủy ban an toàn giao thông Việt Nam như thế nào, rồi bản thân chúng ta như thế nào thì tôi cũng phát biểu là các trại giam của Bộ Công an cũng phải hết sức tuân thủ những cái kỷ luật an toàn để đảm bảo rằng không có tai nạn rủi ro nào ở trong trại tạm giam của Bộ Công an”.
Các trại giam của Bộ Công an cũng phải hết sức tuân thủ những cái kỷ luật an toàn để đảm bảo rằng không có tai nạn rủi ro nào ở trong trại tạm giam của Bộ Công an.
Sau đó cuộc tranh luận giữa ông Quang và một số người, mà theo luật sư Đài nói là dân oan, đã diễn ra khá gay gắt về vấn đề quyền con người ở Việt Nam.
Khi ông Quang tuyên bố “các anh các chị không bao giờ lôi kéo được nhân dân Việt Nam và Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc”, một người phụ nữ không rõ danh tính nói: “Những người dân Việt Nam chúng tôi đã bị che mắt, bịt tai 70 năm nay rồi, nhưng chính nghĩa, sự thật bao giờ cũng thắng”.
Có nhiều ý kiến bình luận trên mạng về sự xuất hiện của ‘trùm’ dư luận viên giữa các nhà hoạt động.
Về việc này, bà Thảo Teresa, một người có mặt trong bức ảnh với ông Quang, viết: “Thực ra những ai có mặt tại đó mới hiểu lý do tại sao có tấm ảnh này, đâu có gì quá nặng nề khi một con người chủ động ra bắt tay và chào hỏi từng người và xin chụp, còn đương nhiên tôi coi khinh những việc ông ta làm, phản đối những trò phá đám của đám DLV của ông ta, nhưng tôi vẫn coi ông ta là một con người, khi ông ta ra chào đích danh tôi, một người đã bị chính ông ta xuyên tạc một cách vô cùng bỉ ổi trên mấy clip”.
"Bị nhồi sọ"
Còn luật sư Nguyễn Văn Đài cho VOA Việt Ngữ biết về cuộc “giáp mặt” với ông Quang: "Những người khác thì họ va chạm với anh Trần Nhật Quang này nhiều lần rồi, nhưng về phía cá nhân tôi thì đây là lần đầu tiên tôi gặp nhóm này. Tôi cũng muốn xem cái khả năng của họ đến đâu, rồi là xem có cơ hội nào đấy để mà có thể nói chuyện một cách hài hòa với họ được không".
Gần như là họ đã bị nhồi sọ và cái nhận thức của họ rất là ấu trĩ. Họ tìm mọi cách để bênh vực cho chính quyền và Đảng cộng sản về những việc làm và những yếu kém.
Nhà bất đồng chính kiến nói tiếp: "Nhưng mà qua một ít phút tranh luận với họ thì tôi nhận thấy rằng là những nhóm này hoàn toàn không có cơ hội nào để có thể cảm hóa, hay có thể thuyết phục được họ đứng về những người hoạt động nhân quyền và hoạt động xã hội dân sự ở Việt Nam. Gần như là họ đã bị nhồi sọ và cái nhận thức của họ rất là ấu trĩ. Họ tìm mọi cách để bênh vực cho chính quyền và Đảng cộng sản về những việc làm và những yếu kém. Sau một ít phút nói chuyện tôi cảm thấy rằng không thể nào tiếp chuyện với họ được nên tôi rút lui".
VOA Việt Ngữ không thể liên lạc được với ông Trần Nhật Quang, và trước đây, ‘trùm’ dư luận viên này từng không đáp lại đề nghị phỏng vấn. 
Vụ việc trên xảy ra vài tháng sau khi những người được coi là dư luận viên nhảy múa trong tiếng nhạc chói tai trước tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội, trong khi nhiều người khác tìm cách tới thắp hương, tưởng nhớ những chiến sỹ ngã xuống trong trận Gạc Ma.
Video về vụ việc hồi giữa tháng Ba năm nay cho thấy, lẫn trong đám đông có khoảng một chục thanh niên mặc áo phông màu đỏ, phía trước có in hình búa liềm, sao vàng và đằng sau áo có in chữ “Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc”, kèm theo các chữ cái viết hoa DLV mà nhiều người cho là chữ viết tắt của "dư luận viên".
Sau khi bị dư luận phản đối về hành động này, ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an Hà Nội, tuyên bố rằng rằng họ “không thuộc quản lý của công an thành phố và Ban tuyên giáo”.
Ông Chung cho biết thêm đã chỉ đạo nhân viên “xác minh” vụ việc, nhưng cho tới nay, kết quả của cuộc điều tra này vẫn chưa được công bố.

2 Kommentare:

  1. chấp làm gì với thằng Quang lùn ,bởi vì nó là thằng bị thiểu năng..hồi nhó nó bị bệnh down..

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Bạn nói chính xác. Nó đúng là thằng bị thần kinh.

      Löschen