Seiten

Montag, 24. Oktober 2022

NÊN ĂN MỪNG HAY....???

 

Người ta “bung lụa” áo dài
Mượn ngày “phụ nữ” khoe ai sắc màu
“Vui là chính”, họ bảo nhau
Ai chết cứ chết, ai sầu mặc ai...
Anh nâng ly chúc “tình dài”
Chị õng ẹo ưỡn, bá vai... ghi hình
“Tội gì.... để vợ chúng mình
Vui ngày phụ nữ, khoe xinh”.... dẫu già
Chết dịch ư? Mặc người ta!
Mình cứ tự sướng, các bà cứ vui....
Nhìn họ khô cạn tình người
Vô cảm, tàn nhẫn .... thấy đời bạc thay!
Dân Việt người chết mỗi ngày
Ngậm ngùi cay đắng.... hồn lay lắt buồn ...
Bao người phụ nữ lệ tuôn?
Bao người phải chết? Ai còn khổ đây?
Người đói, ngắc ngoải.... vẫn đầy...
Sao nỡ tàn nhẫn .... vui vầy.... chúc nhau???
“Hội phụ nữ” làm gì đâu???
Chỉ giỏi đàn đúm, còn đầu rỗng không!
Tim vô cảm, thiếu tấm lòng!
Có xinh, có diện.... cũng không giá gì!!
Tự mình hủy danh mình đi!
Nhân cách đánh mất đẹp chi?... Lạc loài!!!

Thanh Bình
Ngày 20.10 chỉ là ngày THÀNH LẬP HỘI PN VN, chứ KHÔNG PHẢI ngày TÔN VINH GIÁ TRỊ CHUNG CỦA NGƯỜI PNVN như mọi người LẦM TƯỞNG!
Mọi năm tôi được con cháu và mọi người nhắn lởi chúc, tôi đã rất ngạc nhiên không hiểu họ ăn mừng gì cái ngày hội PNVN thành lập? Trong khi nó hút cả mấy tỷ đồng ngân sách hàng năm mà CHẲNG LÀM ĐƯỢC GÌ, KHÔNG GIÚP ĐƯỢC AI, chỉ là chỗ cho bầy rỗng não, thiếu trái tim và nhân cách, vô cảm đàn đúm mỗi năm 2 lần tụ tập ăn uống, khoe váy áo, tự tung hô “thành tích”.... DIỄN HÀI mặc kệ trẻ em bị lạm dụng tình dục, bị đánh đập, đối xử tàn tệ khắp nơi, ngay cả trong nhà trường; mặc cho phụ nữ bị hiếp dâm, lạm dụng, bị đày đọa, đánh đập, giam cầm vô cớ chỉ vì đấu tranh chống TQ và đòi CÔNG LÝ....
Không ai thấy Hội PNVN lên tiếng can thiệp, thậm chí nhiều nơi chúng còn nhận tiền để về hùa với những kẻ ác, gian hành hạ những người phụ nữ khác.... Song tôi không tiện phản bác, vì không nỡ phụ lòng người KHÔNG BIẾT HAY BỊ LỪA mà chúc mình với tấm lòng thành.
Nhưng năm nay, tôi nhận lời chúc, nhìn đám đàn bà thiếu lương tri, vô cảm tụ tập “bung lụa” khoe váy áo sặc sỡ trên Facebook và đám đàn ông kém tri thức a dua cụng ly chúc tụng trước thảm cảnh dân mình chết quá nhiều trong một thời gian quá ngắn vì chỉ đạo “chống dịch như chống giặc” SAI LẦM của chính phủ VN học TQ rào ngõ, ngăn đường, cấm chợ, đánh đập bắt giam người dân vô tội chỉ vì “nghi lây nhiễm”. Tống họ hết vào trại cho họ tự lây chéo nhau chết mòn trong các trại tập trung bẩn thỉu, thiếu điều kiện sống tối thiểu..... Tôi thấy đắng lòng vô cùng và.... không buồn trả lởi....
Đau quá, xót quá cho những người phụ nữ bị tống giam chết oan vì bệnh nền không thuốc chữa, vì nhiễm COVID không có y, bác sĩ săn sóc, hay chết vì.... kiệt sức do KHÔNG CÓ GÌ ĂN!
Đau quá cho những bà mẹ mất con, những người đàn bà mất chồng, những cô con gái mất mẹ, mất cha trong đại dịch..... Họ cũng là “phụ nữ VN” đấy..... Nhưng có ai nhớ tới họ để gửi một lời cảm thương chia sẻ???
Hay.... ai chết mặc ai, ta cứ “vui là chính”???
Tôi hỏi những người “bung lụa” ăn mừng ngày “thành lập hội PN VN” kia có thấy mình NHẪN TÂM, VÔ CẢM trước NỖI ĐAU của những người phụ nữ khác cùng giống nòi với họ không???
Có thấy mình TÀN NHẪN khi đàn đúm ăn mừng trong lúc những người đồng hương khác đang đau khổ vì ôm những lọ tro của người thân yêu, hay đang phải quằn quại trong đau đớn chống chọi với dịch bệnh, hoặc đang chới với khốn khổ vì lũ lụt tại quê nhà, nơi cái “hội PN VN” kia thành lập mà KHÔNG LÀM GÌ giúp dân không???
Bạn nghĩ sao???
Thanh Bình 23.10.2021

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen