Seiten

Samstag, 18. Juni 2016

NHƯ PHONG HỌC NHƯ KHUYỂN

TSB đọc bài ông Như PHONG Tổng biên tập báo Protimes khuyên phóng viên phải học con CHÓ mới giỏi được. Có lẽ ý ông là hãy học con chó mới có cơ hội trèo lên chức Tổng như ông ta chăng? Đọc mà tôi chợt bật cười, chẳng hóa ông ta tự ví mình là Chó ư?
Đúng là tư duy của một Tồng biên tập báo Đảng thời "thiên đường XHCN". Như vậy, trách sao dân Việt không ngu, hèn và hung ác?
Đừng trách TSB phũ miệng vội. Mình không vơ đũa cả nắm đâu. Tất nhiên những ai tỉnh táo, biết phân biệt đúng, sai, thật giả, biết đâu là chân lý đâu là man trá, biết yêu nước, thương dân, dám lên tiếng và hành động vì dân, vì nước sẽ không thể làm chó như ông Phong.
Vì con người khác con chó ở trí tuệ, bản lĩnh và nhân cách. Họ biết nên trung thành với ai, với Dân, với Nước, với Tổ quốc và Dân tộc, chứ không chỉ biết trung thành với chủ nuôi như con chó. Không thể trung thành với Đảng, vì Đảng lấy tiền thuế dân ban bố cho mà cắn lại nhân dân, bán rẻ Tổ quốc.
Con chó thính mũi phát hiện ra kẻ thù của chủ và sẵn sàng làm theo mọi ý muốn của chủ, sẵn sàng lao vào cắn xé kẻ mà chủ nó ra lệnh bất kể người đó là ai, già, trẻ, lớn bé, nam phụ, lão, ấu. Bất kể kẻ nuôi nó là tên gian ác, khốn nạn, vô nhân tính.
Nhưng con người khác con chó là họ biết họ phải làm gì. Họ biết đắn đo có nên nhắm mắt làm theo những điều tồi tệ mà thằng chủ khộn nạn của họ ra lệnh hay không?
Như Phong khuyên các nhà báo và mọi người dân VN hãy như ông ta làm con chó, trung thành với chủ là ĐCSVN. Ông ta đánh đồng Đảng với Tổ quốc, cho rằng chính quyền này do Đảng lãnh đạo, thì Đảng có quyền vơ vét mọi tài nguyên thiên nhiên, thao túng mọi hành vi của mỗi một con người của đất nước này, coi dân VN như con chó và lãnh đạo Đảng là ông chủ, nên có quyền đánh đập, dậy bảo, huấn luyện những con chó chỉ biết tuân lệnh chủ. Đảng bảo ăn mới ăn, bảo cắn là cắn, bảo nằm là nằm, bảo vẫy đuôi thì phải vẫy đuôi, bảo sủa là sủa, bảo ngồi xuống là phải ngồi, bảo đi bằng hai chân là đi bằng hai chân.
Vì thế, dân biết Đảng đang cướp đất của dân bán cho TQ, biết các quan tham của Đảng đang móc ruột ngân sách làm giầu, biết Formosa xả độc, biết ăn cá là chết dần vì bệnh tật, biết TQ đang xâm lược biển đảo của VN, biết TQ đang tiến hành âm mưu thâm độc phá hoại nền kinh tế và môi trường VN, giết hại dân tộc VN, giết dần những người tài, phi công giỏi của VN, tiêu hao sức mạnh đoàn kết cũng như vũ khí của VN, chặn cướp, đâm chìm tầu của ngư dân VN ngay trên vùng biển VN...vv... nhưng Đảng bảo không được nghe, không được thấy, không được nói, không được truyền tin, viết bài, không được biểu tình. Ai làm khác lệnh, Đảng tìm cách sát hại bằng mọi thủ đoạn đê hèn nhất là giam lỏng, chặn đánh, vu khống, tống giam...vv....Ngược lại, dân phải nhắm mắt ca ngợi quân giặc là "anh em 4 tốt 16 chữ vàng", và phải vu cho những người can đảm dám nói lên sự thật là "phản động". Nếu là thân CON CHÓ nó sẽ cắm đầu làm theo lệnh chủ, không cần biết đúng sai.
Nhưng đã là CON NGƯỜI thì không thể cúi đầu câm lặng tuân theo ỵ́ Đảng, vì trái tim yêu nước, thương dân của một con người không thể im lặng nhìn dân mình chết dần, đất nước đang trôi vào tay giặc.
CHÓ và NGƯỜI khác nhau là thế đấy ông Phong ạ. Có thể ông tự hào ông làm phận CHÓ được lương cao, được yên ổn, nhà lầu xe hơi, nhưng ông đã tự đánh mất đi tính NGƯỜI mà cha mẹ ông khi sinh ra ông hằng mong ông sẽ thành, chứ không muốn ông biến thành CHÓ như thế đâu. Ông thuận làm chó đã nhục rồi, xin đừng xui mọi người học ông làm chó sẽ khiến dân tộc này biến thành những con chó cơm không ăn lại chỉ thích thứ ô uế, hôi thối do con người thải ra. Nhục lắm ông ạ, sẽ không ngẩng đầu lên được đâu.


Cha mẹ sinh ra hình dạng con người
Nhưng thiếu đức, nên nguyện đời “học khuyển”
Làm thân chó phải hết lòng cống hiến
Vì chủ mà lao, dẫu chuyện bất nhân
Không cần suy nghĩ nó có hại dân?
Cốt trung thành, chẳng cần gì cân nhắc
Thính mũi theo chủ, chỉ cần cái ngoắc
Là hết mình ca tụng giặc “bạn thân”
Luôn dỏng tai chờ nghe chủ dậm chân
Lao vào cắn khiến cho dân tan xác
Như Phong học khuyển, không thể sống khác
Không não, không tâm, trí lạc, thân hèn
Chủ mà cho ăn, tận lực chờ khen
Chẳng cần biết, chủ là tên khốn kiếp

Người khác chó, biết xử sự lịch thiệp
Biết thật giả, phân bịệt chuyện đúng, sai
Người có trí khôn điều khiển mọi loài
Biết xử sự, nhận ra ai đáng quí
Lương tâm, trách nhiệm, bản lĩnh, chí khí
Trọng lợi nước, chẳng cầu lụy miếng ăn
Thà sống nghèo nhưng hết lòng vì dân
Khác với chó, chỉ trần thân vì chủ

TSB 18.06.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen