Seiten

Montag, 13. November 2023

CHẤN HƯNG VĂN HÓA???

350.000 tý đồng có ít đâu?
Hơn 1,5 tỷ đô.... nghe mà rầu
Dân còn NGHÈO KHỔ, Nước lâm họa
Bày trò MÓC RUỘT.... chúng chia nhau

"Chấn hưng văn hóa" nghe "tuyệt" quá
Dựng thêm tượng đài...chúng CHIA NHAU
MÓC RUỘT NGÂN SÁCH...để rồi CUỖM
Chứ "văn hóa" gì, lũ BÓP HẦU???

Bản thân chúng ....TỞM HƠN SÚC VẬT
Thì "chấn hưng" gì??? Lũ BỌ SÂU???
Bay hãy tự mình SỬA MÌNH đã
KHÔNG XỨNG TIỀN DÂN bỏ ra đâu

Trả lại cho Dân QUYỀN BẦU CỬ
Chọn người lãnh đạo SÁNG SUỐT ĐẦU
Đạo đức, Nhân cách đều SÁNG LÁNG
Chẳng cần "chấn hưng", Dân BẢO NHAU

Chung tay góp sức, xây dựng Nước
HÙNG MẠNH, VỮNG BỀN, PHÁT TRIỂN MAU
VỆ QUỐC sẵn sàng cùng CHỐNG GIẶC
Lúc đó CHẲNG NGÁN GÌ BỌN TÀU

Không cần "chấn hưng văn hóa" ....RỞM
Để bay BÓP CỔ DÂN mãi sao???
Nợ đổ xuống đầu Dân khốn khổ
Còn bay LŨ CẨU..... LẠI VƠ VÀO.

Thanh Bình 13.11.2023

Đoạn trích dưới từ trang Face Tưởng Năng Tiến, để các bạn biết những ý kiến của giới Trí thức VN về chuyện hùng BT VH nhưng VÔ VĂN HÓA đề xuất 350.000 tỷ để chi cho việc "chấn hưng VN" ra sao.

Nguyễn Vũ Bình: “Chấn hưng văn hóa là việc vô cùng cần thiết đối với xã hội Việt Nam hiện nay. Nhưng chấn hưng văn hóa cần phải đúng lĩnh vực cần chấn hưng. Đồng thời phải xác định đúng hiện trang và nguyên nhân để thực hiện việc chấn hưng văn hóa. Ngoài ra, nhưng việc khác chỉ là duy trì sự độc quyền lãnh đạo của đảng và sự kiếm chác của quan chức mà thôi.”

Đoàn Bảo Châu: “Quan tham các tỉnh sẽ thi nhau xin ngân sách để ‘chấn hưng’ văn hoá của tỉnh. Tượng đài sẽ mọc lên như nấm, rồi sẽ nứt nát hoang phế. Khi ngắm tượng đài, cái đói, cái đau buồn của dân sẽ không hề được giảm đi mà chỉ tăng lên. Bao nhiêu phần trăm của số tiền ấy sẽ biến thành biệt phủ và siêu xe cho các cậu ấm, cô chiêu?”

Nguyễn Đình Cống: “Ở Việt Nam, bây giờ ngoài những tai họa về vật chất và tinh thần do con người gây ra, gần đây người ta còn chuẩn bị gây một tai họa động trời bằng cách đề xuất dự án chi 350 ngàn tỷ đồng để chấn hưng, phát triển văn hoá.”

Lâm Công Tử: “Cái văn hóa khốn kiếp của quan lại thời nay thật khó tưởng tượng nổi! Làm sao, tiền của nào cho đủ để tẩy xóa tư duy quan chức đã và đang trực tiếp gây chấn thương cho một nền văn hóa vốn đã lụi tàn?”
 
Nguyễn Tiến Tường: “Chấn hưng chấn heo, 350k tỷ rồi các anh lại tuyên truyền, lại gắn bảng tùm lum tà la chạy theo hình thức. Có mà ‘chấn hoa văn hứng’ chớ văn hoá quần què!”

Vi nhân nan. Làm người khó thiệt, nhất là người Việt. Đưa tay nhận mấy ngàn bạc lẻ sau mỗi lượt chỉ đường là hành vi rất kém văn hóa nên bị chúng mắng, đã đành; đề xuất tiền tỷ để chấn hưng văn hóa cũng bị chửi luôn: “văn hoá quần què!”

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen