Seiten

Dienstag, 26. Oktober 2021

THU NHỚ

Chút nắng muộn màng nghiêng má em
Suối trong róc rách chảy êm đềm
Nghe tiếng lá rơi nhẹ trên lối
Lòng bỗng chạnh lòng nhớ anh thêm
Thu trước chúng mình mới gặp nhau
Thu nay xa cách, lệ vương sầu
Bâng khuâng lạc lối trong tình nhớ
Tự hỏi lòng mình, anh ở đâu?
Đường vắng mình em mãi ngẩn ngơ
Thu thêm vàng úa bởi mong chờ….
Một vòng tay ấm trên vai lạnh
Để nếu Thu tàn, Đông vẫn thơ…..
Lá vàng quấn quýt chốn em qua
Thương lắm đơn côi gốc cội già
Nhắc em kỷ niệm ngày xưa ấy
Chống chếnh nụ hôn nồng ….đã xa…
Lối cũ, tình xưa…. ai nhớ ai?
Thoáng trong gió thoảng, tiếng thở dài
Người ơi có biết lòng quặn thắt?
Hồn mãi ngẩn ngơ trách…. Thu phai...
Cũng đành, thôi nhé mình chia ly
Buồn giấu đáy tim, em bước đi
Ngoảnh mặt quay lưng gạt nước mắt
Nuốt sầu bởi biết, chẳng còn gì….
Chiều nay nắng như những dải lụa lóng lánh dát thêm màu vàng lên cảnh vật đang vào Thu trên các lối nhỏ quanh nhà mình.
Nổi hứng mình lang thang ngắm Thu chợt bỗng thấy lòng buồn bâng khuâng....
Đại dịch Chinavirus đang bùng phát trở lại trên quê hương thứ 2 của mình với những con số người nhiễm bệnh tăng nhanh kinh khủng.
Bao người bạn mới quen trong trường nhẩy chưa kịp học trọn với nhau một khoá, lại phải tạm xa nhau vì Chinavirus hoành hành.
Bao cặp đôi yêu nhau gần mà hóa xa.... khi mà ai bước ra đường cũng phải đeo khẩu trang bịt kín mặt. Mắt trong đáy mắt mà bàn tay không thể đan lồng vào nhau....
Tự dưng mình thấy buồn ngợp lòng bóp nghẹt trái tim vốn giàu cảm xúc của mình.... nước mắt bỗng hoen mi.... thương cho quá khứ, buồn cho hiện tại và .... lo lắng nhìn về tương lai nơi quê nhà..... Thế là nỗi buồn bỗng hóa thành thơ về một mùa Thu chia ly....
Thanh Bình 24.10.2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen