Seiten

Mittwoch, 6. Oktober 2021

AN ỦI BẠN

 

Ai cũng thế, chỉ một lần được sống
Được sinh ra rồi mau chóng trưởng thành
Bươn trải kiếm ăn, thời gian qua nhanh
Khi nhìn lại chợt thấy thành... già lão!
Chỉ hơn nhau... con cái mình ngoan, thảo
Trân quí gia đình, báo Hiếu Mẹ, Cha
Nhân Nghĩa biết trọng... tiếng lành lan xa
Ngay thẳng, Chân thật ấy là ....Thành đạt!
Bà hơn trăm tuổi, đời quá thỏa mãn!
Con cháu nên người, thanh thản hồn trong ....
Chỉ còn đoạn ngắn những bước cuối cùng
Về đất Phật hưởng ung dung, nhàn hạ....
Đời mỗi người giống như một chiếc lá
Được nẩy Lộc xanh .... đẹp cả đất trời
Quá Thu, sang Đông trở về cội thôi
Ủ ấm gốc...chờ đợi Xuân lại đến.....
Bài thơ mình viết nhanh trong phần Comment dưới thông tin của bạn Chí Thảo về sức khỏe của Mẹ già sắp tròn 102 tuổi đã đến lúc cạn kiệt!
Khác mọi người mình không chúc SK Cụ nữa, vì sợ đó là lời sáo rỗng, khi biết Cụ sắp rũ bỏ bụi trần trở về đất Phật hưởng nhàn.
Do đó viết đoạn thơ này an ủi bạn mình.....
Những gì chúng ta được chuẩn bị tâm lý trước, sẽ bớt đau đớn hơn..... mong bạn Chí Thảo bớt buồn chuẩn bị tâm lý cho cuộc chia ly đau lòng nhất trong cuộc đời mình❤️🤗
Thanh Bình 04.10.2021

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen