Seiten

Mittwoch, 18. November 2020

VIỆT NAM SẼ ĐI VỀ ĐÂU???

Nhìn hàng triệu người dân Mỹ đổ xuống đường trên 6 tỉnh thành và nhất là tại Washington DC biểu tình tuần hành ủng hộ TT Donal Trump bảo vệ LẼ PHẢI VÀ CÔNG LÝ, BẢO VỆ GIÁ TRỊ DÂN CHỦ cho những lá phiếu bầu cử của nhân dân KHÔNG BỊ NHỮNG THẾ LỰC ĐEN TỐI ĐÁNH CẮP.
Tôi bỗng thấy buồn cho nhân dân VN!
Gần 100 năm cả Dân tộc sống trong sự LỪA DỐI CỘNG SẢN, chịu nhiều thương đau, mất mát.... nhưng ý chí Kiên cường ngày mai một dần, lòng Dũng cảm cũng biến mất, tính Nhân văn, sự Thiện tâm TRONG SÁNG KHÔNG VỤ LỢI chỉ còn rơi rớt..... trong khi những ích kỷ, hèn nhát, nhu nhược và tính bầy đàn, a dua, vô cảm .... đáng xấu hổ, mặc cho côn đồ, ác độc mặc nhiên lên ngôi....
Họ cứ ngồi trương mắt nhìn đời, hai tay giữ chặt những gì mình đang có và.... bàn luận, tranh cãi sôi nổi chuyện bầu cử tận bên Mỹ.
Nhưng.... lại hoàn toàn im lặng, thờ ơ khi tại VN một xác chết còn di động được nhưng đã LIỆT NÃO TỪ LÂU, vừa BẤT TÀI VỪA VÔ DỤNG lại THÂM NHO, NHAM HIỂM, THAM NHŨNG QUYỀN LỰC, HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN quá rõ.... đang được thế lực ngầm chống lưng giật dây như một con rối để TQ gặm dần biển, đảo, biên cương, đất liền của VN....
Tôi nể phục dân Mỹ khi họ biết tin vào những TRỰC CẢM CỦA CHÍNH HỌ, khi họ thấy rõ TT Trump đã LÀM TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT CHO DÂN MỸ, CHO NƯỚC MỸ và cho cả thế giới này tỉnh ngộ thoát âm mưu quỷ quyệt của Trung cộng, nên XUỐNG ĐƯỜNG ỦNG HỘ ÔNG trong cuộc chiến KHÔNG CÂN SỨC đối đầu với thế lực ngầm đen tối lắm tiền, nhiều của và giàu thế lực!

Tôi đã viết lời Comment để trả lời một cô em gái về hiện trạng VN trong suốt những năm qua khi cô khẳng định “dân VN mình không dám xuống đường đâu chị ơi!” như sau:
H....Em ơi, chị biết.... bởi gần trăm năm BỊ ĐCSVN CAI TRỊ bằng LỪA DỐI VÀ BẠO LỰC, cộng thêm ít mồi họ thí cho dân sau mỗi “SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG” khiến gần 200.000 người chết như trong CCRĐ; hay vài trăm Nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ vào tù vô cớ trong “Nhân văn giai phẩm”; hoặc vài trăm cán bộ lão thành hay có công với CM bị đày ải tới chết trong tù hay buộc phải lang bạt trong vụ “Xét lại chống Đảng”; hoặc hàng triệu người MN buộc phải bỏ nước ra đi vì chiến dịch TRẢ THÙ Ý THỨC HỆ và cuộc “Cải cách công thương” để cán bộ và dân MB tha hồ CƯỚP BÓC TÀI SẢN, CHIẾM NHÀ CỬA của dân MN, xua họ lên rừng.....
Rồi ... nạn PHÂN BIỆT LÝ LỊCH để trả thù ba đời người VNCH chỉ vì MỘT GIAI ĐOẠN LỊCH SỬ nhân dân hai miền Nam - Bắc trở thành CON TỐT THÍ trên bàn cờ chính trị Quốc tế dưới bàn tay của ĐCSVN và ĐCSTQ!
Để rồi..... sau thống nhất ĐCSVN LỘT SẠCH QUYỀN LÀM NGƯỜI của toàn dân VN khi cố tình nhét ĐIỀU 4 vào HPVN để KHẲNG ĐỊNH QUYỀN ĐỘC TÔN LÃNH ĐẠO CHO ĐCSVN, trong khi miệng vẫn luôn ra rả LỪA DÂN là “Nhân dân làm chủ Đất nước”!???
Để rồi ....chúng TỰ RA LUẬT “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhưng DO NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ” ....ngang nhiên đua nhau CƯỚP ĐẤT của dân làm giàu hay bán rẻ hoặc cho KẺ THÙ TQ thuê với giá vô cùng rẻ mạt, chưa kể chúng còn khéo léo BIẾN CỦA CÔNG THÀNH CỦA TƯ khi phá những khu mua sắm lớn hay những nhà thờ, ngôi chùa đã có hàng trăm năm làm CHỨNG NHÂN LỊCH SỬ giữa đất vàng hay kim cương tại trung tâm các thành phố lớn, hoặccho phép phá hàng ngàn ha rừng, bạt đồi, cướp ruộng của dân tại những nơi địa linh ....trao cho một “Tập đoàn kinh tế tư nhân đầu tư” xây khu siêu thị, xây chùa hay làm “khu du lịch tâm linh”.....để MÓC TÚI DÂN!
Mặc cho dân mình khốn khó vì không còn đất trồng trọt, không còn nhà cửa, không có cả tương lai khi phải lang bạt đầu đường xó chợ kêu oan mấy chục năm trời mà chẳng bao giờ được phân xử bởi “tại hệ thống!”???
Ai cũng biết rõ điều đó, nhưng ai cũng sợ ... vì CS VÔ CÙNG DÃ MAN, CHÚNG GIẾT CẢ ĐỒNG CHÍ CỦA CHÚNG ĐỂ TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC VÀ LỢI NHUẬN, thì chúng tha gì dân đen???!
Và thế là.... ai cũng sợ, đành chấp nhận gục mặt, cúi đầu nhặt những thứ rơi vãi chúng thí cho “cốt no đủ hơn xưa là tốt lắm rồi”....
Cả một Dân tộc hùng anh bỗng trở thành nhu nhược, hèn yếu trước kẻ thù, trước các thế lực hắc ám đang bao trùm toàn XH chỉ vì..... ai cũng SỢ THIỆT CHO BẢN THÂN MÌNH!
Họ tự đánh mất ý chí, không dám ủng hộ những điều tốt đẹp! Không dám lên tiếng bênh vực lẽ phải, đòi hỏi sự công bằng và quyền hợp hiến của mình!
Không dám phản đối những điều sai trái và không dám cả dấu tranh để bảo vệ đời sống cho chính mình, chứ chưa nói tới việc bảo vệ tương lai con cháu.....
Họ trở nên ích kỷ an phận thủ thường mặc kệ đời, cứ xả dàn tụ hội ăn chơi, nhậu nhẹt, tán phét.....cho đến khi tai họa trực tiếp rơi xuống đầu họ, họ mới gào hết kêu cứu..... Nhưng.... tiếng kêu lạc lõng rơi vào vô vọng.... vì ai cũng sợ, chỉ muốn mình và gia đình mình “bình yên là được “.....
Cứ thế.... cứ thế.... cả một Dân tộc đang chết chìm theo con tàu đắm mà .... vẫn vô tư bàn luận chính trị xứ người để chửi rủa, thoa mạ nhau.... “đúng chất cộng sản”. Trong khi quanh họ tại VN, mọi giá trị XH bị đảo lộn ngay trong SGK dạy trẻ .... điều tốt bị ĐÁNH TRÁO!
Trong khi....Bản đồ Tổ quốc cứ thu hẹp và bị cắt xén dần từng vùng; Các bệnh viện trở thành nơi cung cấp thuốc giả, biến thành lò mổ và nhà thiêu xác chết; dàn lãnh đạo VN thành một bầy quỉ TÀN ÁC, RỖNG NÃO, THAM NHŨNG, MUA BẰNG, CHẠY CHỨC, HỐI LỘ VÀ NHẬN HỐI LỘ....
Trong khi dân VN đang “hoá rồng tiên” trong các điệu nhẩy như hoá rồ của các cô giáo bị “ngộ chữ” hay của các mẹ lên cơn nứng.... hoặc trong sóng sánh bọt bia với những câu chuyện tầm phào tục tĩu và những bức ảnh khiêu dâm được lưu trong điện thoại..... và đau nhất là trong các trò chơi gợi dục TẬP THỂ của “đoàn thanh nên CSHCM” có thêm sự cổ vũ, tham gia tích cực của những kẻ nạ dòng thiểu năng trí tuệ.... và các vụ học sinh ĐÁNH HỘI ĐỒNG một bạn gái yếu thế ngay trong lớp giữa tiểu kích động của những kẻ chung quanh.....
Đừng chỉ góp tiền giúp nhau khi bị thiên tai, nhân họa phối hợp vùi dập xuống đầu! Vì chính quyền cho phép bọn quan tham phá rừng xây thủy điện thì THẢM HOẠ KHÔNG BAO GIỜ DỪNG LẠI!
Đừng chỉ kêu oan, khiếu kiện vô vọng! Vì đó là CHÍNH SÁCH SAI LẦM CỦA THỂ CHẾ! Nên chẳng ai giải quyết cả, bởi chúng ĐỀU GIỐNG NHAU!
Đừng chờ tới khi tai họa rơi trúng đầu mình mới kêu tiếng kêu tuyệt vọng, vì trước đó mình không muốn giúp người, nay ai giúp ta?
Không dám sống ngẩng đầu và nhìn thẳng vào sự thật, sao biết đâu là LẼ PHẢI, CÔNG LÝ và ĐÂU LÀ QUYỀN CỦA MÌNH?!
Không dám NÓI VÀ ỦNG HỘ SỰ THẬT để ĐẤU TRANH đòi QUYỀN HỢP HIẾN của mình thì làm gì có TỰ DO, DÂN CHỦ THỰC SỰ?!
Rồi .... Việt nam sẽ đi về đâu, nếu dân VN mãi tự chôn vùi mình trong sợ hãi và mê muội kiểu này hả em???
Thanh Bình 16.11.2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen