Seiten

Donnerstag, 18. März 2021

TÌNH BẠN KHÁC GIỚI

 

Tình bạn khác giới chúng mình
Dù cho ta có thật tình đến đâu
Dù giữ đúng mực với nhau
Cũng cần bản lĩnh mới hầu vượt qua
Miệng đời lắm tiếng vào ra
"Làm gì có chuyện gần mà không yêu?"
Một trăm câu chuyện đặt điều
Nếu không "bản lĩnh" - phải "liều" vậy thôi!
Tình bạn chân thực một đời
Qúi hơn tất cả, chẳng rời bỏ nhau
Chẳng bao giờ làm bạn đau
Chẳng lời gian dối, chẳng câu muộn phiền
Bên nhau vui vẻ bình yên,
Chia tâm sự lúc „chẳng yên“ cửa nhà...
Thông cảm thấu hiểu: Bạn - Ta
Suốt đời gắn kết hơn là keo sơn
Tình bạn kết mười phần thương,
Mười phần trân qúi, nhịn nhường, hiểu nhau
Phần yêu tỉ số không nhiều*
Bởi chỉ chồng vợ mới yêu đủ mười!
Bạn thật sự, chẳng lả lơi
Biết giữ chừng mực, mặc lời thị phi
Bởi thân nhau chẳng chuyện gì
Vợ , Chồng (của mình) thấu hiểu, chẳng khi nào buồn!
Khi gặp hạn, Bạn sẽ luôn
Là người bên cạnh, làm nguồn động viên
Thân nhau như khúc ruột liền
Dù xa vẫn thế, chẳng quên bao giờ
Bạn bè tình thực không mơ
Không hy vọng hão, không vờ....vì nhau
Khi bạn khó, ta cũng rầu
Khi bạn vui sướng thật câu chúc mừng....
Bạn thân khác với người dưng
Khác tình chồng vợ, điểm dừng...biết tên
Hiểu như thế... là bạn hiền
Dù có xa cách, vẫn yên trong lòng!
Bài này mình viết vì sự đồng cảm với một chị có BẠN THÂN KHÁC GIỚI và bị người đời hiểu lầm.....
Bản thân mình từ nhỏ đã chỉ thích chơi thân với BẠN TRAI, không phải vì sức hút khác giới như những đứa trẻ khác. Mà vì..... mình thích cái tính mạnh mẽ không biết sợ và cách quyết đoán mọi việc nhanh, cương quyết của bọn con trai. Tự trong sâu thẳm, mình rất ghét bọn con gái thích trò õng ẹo giả nai dụ trai và rất hay túm tụm nói xấu lẫn nhau... sau này thì mình lại tối kỵ đám đàn bà chuyên nghề buôn dưa lê đưa chuyện người khác, mà không bao giờ tự nhìn lại chính bản thân họ. Mình ghét ra mặt và khinh luôn cả bọn đàn ông "mặc váy" ti tiện......
Vì thế, bạn quen thì mình có rất nhiều vì tính mình rộng rãi, cởi mở, chân thành. Nhưng.... bạn thân thì CỰC HIẾM. Song hầu hết họ lại là BẠN THÂN KHÁC GIỚI. Vì thế mình hay bị người đời hiểu lầm, cũng nhận lắm tiếng thị phi.... Song mình phớt tất cả .....vì "Cây ngay không sợ chết đứng" mà đúng không bạn?
Thanh bình 02.02.2021

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen