Seiten

Sonntag, 27. Juli 2014

Về đâu hỡi anh?

Đây là loạt bài Tiếng Sóng Biển viết với tâm trạng buồn hiu hắt khi phải tạm chia tay người mình thương. Mặc dù anh có thể bay sang với mình ngay nếu mình yêu cầu, nhưng anh còn phải đi làm. Đàn ông phải biết trọng sự nghiệp, mình cũng biết thế nên đành nhẫn nại chờ. Nghĩ vậy, nhưng đôi khi con tim cũng nổi loạn không chịu nghe lời những lúc nhìn mưa rơi....



Đừng nghĩ nữa, sẽ không đau
Đừng nhìn tương lai úa nhầu cay đắng
Hãy vì tình ta mang nặng
Biết yêu thương, sẽ chẳng thấy u sầu!

Gắng hy sinh, chịu đựng vì nhau
Chân trời sáng, mai sau sẽ tới….
Anh động viên em chờ đợi
Hướng tương lai tươi mới sẽ đón chào.

Đất thì thấp, trời lại cao
Trăng có sáng, biển mới trào dâng sóng
Lửa có cháy, nước mới bỏng
Nếu hiểu cảnh em chơ chỏng một mình
Ngơ ngác giữa đời lặng thinh
Đêm buông xuống, hồn đăng trình cô lẻ
Mới biết cuộc đời như thế
Chẳng niềm vui, không dễ chút nào
Đừng trách em cứ lao đao
Chuyện chẳng thể như ngày nào anh hứa….

Thương anh thật nhiều, tình luôn sẻ nửa
Mọi gian nan, cùng chịu giữa thăng trầm
Nhưng sức khỏe em, có chịu nổi không?
Khi xa cách, thiếu hơi nồng âu yếm?
Khi nỗi cô đơn đêm dài xâm chiếm?
Trái tim đau, đông liệm kín tâm hồn?
Khi vắng anh, giá lạnh mỗi hoàng hôn
Nước mắt tuôn rơi, nỗi buồn tràn lấp?

Về đâu hỡi anh, sóng đời dồn dập
Nhịp đảo chao, bất cập giữa muôn trùng
Gần để rồi xa…trôi dạt mông lung
Đời hoang lạnh trong khôn cùng xa xót…


TSB

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen