Seiten

Dienstag, 20. September 2022

PHÓNG SINH HAY SÁT SINH???

Ngày xưa mẹ của mình chỉ TÍN TỰ TÂM mà còn dạy mình rằng:
- Làm việc tốt giúp ai đó mà kể công hay lấy công là tự làm mất đi phúc đức.
- Làm việc thiện mà phô trương, khoe mẽ là làm mất đi ý THIỆN LÀNH, lại mắc tội HÁO DANH.
- Không hành hạ súc vật, vì con vật cũng biết đau như người, nếu hành hạ súc vật (bắt chim nhốt lồng, bắt cá nhốt chậu để tìm thú vui cho riêng mình) thì MẮC TỘI VỚI TRỜI PHẬT.
- Không bao giờ nghĩ bậy, dối trá hay làm điều bất Kính với người già, bất Hiếu với cha mẹ, bất Nghĩa với người làm ơn cho mình, bất Nghì với bạn hữu, hay làm tổn thương mọi người chung quanh vô cớ.....
Mẹ bảo, nếu mình làm bất cứ điều gì không phải, có thể lừa được người đời, nhưng không che được mắt Trời, Phật, Thánh, Thần.... Vì mỗi người đều có QUỈ THẦN HAI VAI luôn theo sát giám hộ từng giây phút.
Con sống tốt thì không sợ ai cả, ma mãnh càng không dám lại gần, vì con luôn có Trời, Phật, Thánh, Thần che chở....
Suốt cuộc đời, mình đã tin như thế và sống đúng như thế vì biết PHẬT TẠI TÂM, nên cũng TU TẠI GIA, luôn tự nhìn lại mình để SỬA MÌNH, tránh những việc làm xấu .... vì tin “ÔNG TRỜI CÓ MẮT” nên “lừa được người chứ không dối được Trời!”
Giới “tu hành” VN tạo dựng “lễ phóng sinh” là xúi giục dân BẮT CHIM MUÔNG rồi giam vào lồng hay bắt CÁ nhốt trong thùng, trong chậu chật ních, rồi tổ chức “lễ cầu cúng, phóng sinh” để phô trương ầm ĩ.... là phạm liền một lúc mấy tội danh:
- Tội hành hạ súc vật khi bắt nhốt chúng vào lồng, rồi “làm lễ” khiến chúng hoảng sợ tột cùng, có con vật vì thế mà phải chết (tội sát sinh).
- Tội khoe khoang phô trương và phát tán TỘI ÁC VỚI LOÀI VẬT, mà lại còn vênh vác tự hào.... làm mất đi TÍNH THIỆN của con người.
- Tội HÁO DANH và THAM PHÚC LỘC mới bày trò làm hại sinh linh khác một cách ầm ĩ, phô trương để KHOE tội ác giữa bàn dân thiên hạ.
- Tội PHỈ BÁNG ĐỨC PHẬT, vì biến tướng LỜI RĂN KHÔNG SÁT SINH của Ngài thành lễ hội HÀNH HẠ SÚC VẬT, gọi đó là trò “phóng sinh”. Trong khi KHÔNG BẮT NHỐT đã là phóng sinh cho thú hoang rồi, thì cần gì phải phô trương?!
Mong lắm thay những “lễ hội” tàn ác như “đâm trâu”, “chém lợn”, “phóng sinh” kiểu này phải được dẹp bỏ. Chứ không du khách tới VN mà phải chứng kiến cảnh đó sẽ nghĩ dân VN VÔ CÙNG KHÁT MÁU VÀ TÀN ĐỘC y như đám mọi rợ xưa, không có vũ khí để đi kiếm mồi, chỉ dùng gạch đá, gậy gộc vót nhọn mà săn được con thú lớn, hay đâm được cá to đem về gõ thanh la, cồng, chiêng reo hò nhẩy múa, hú hét ăn mừng vì .... có thịt và cá để ăn.....thì VÔ CÙNG PHẢN CẢM!
Đã vậy, nhiều kẻ còn chụp ảnh khoe vung trên mạng XH “chiến tích” TỘI ÁC của mình và gia đình mình, lấy đó làm “tự hào” nữa!?
Gieo ÁC ĐỘC, sẽ GẶT QUẢ BÁO mà thôi! Đã PHẠM NGHIỆP CHƯỚNG, thì cầu cúng cả đời cũng không lấy lại được Lòng Nhân, Phước Đức đâu!
KẾT: Một Dân tộc MỌI RỢ trong lễ hội Phật giáo; TÀN NHẪN trong thú vui hành hạ súc vật; TỰ HÀO về TỘI ÁC hủy hoại sinh linh, môi trường sống; và VÊNH VÁC khoe “chiến công” TÀN BẠO nhưng vẫn đinh ninh mình “đang làm việc thiện” thì..... Đất nước sẽ đi về đâu???
Thanh Bình 22.08.2022
Hình 1: Dân tộc Văn Minh làm TỪ THIỆN VÀ PHÓNG SINH cho chim chóc, muông thú kiểu này để cuộc sống đẹp muôn màu, ríu rít tiếng chim ca mỗi ngày.
Hình 2: Là cách mà các “sư quốc doanh VN” hướng dẫn dân VN HÀNH HẠ SÚC VẬT ĐỂ MUA DANH và “cầu tài, lộc, phúc, đức”.... Bạn nghĩ liệu những người gây ra TỘI ÁC này với muông thú có tránh khỏi NGHIỆP QUẬT vì LÒNG THAM VÀ SỰ HÁO DANH của chính mình không???

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen