Seiten

Donnerstag, 21. Januar 2021

AI YÊU NƯỚC HƠN AI???

 

Sáng nay mở Face ra thấy báo Hội Người VN Dresden chia sẻ bài viết "Tôi yêu và cám ơn Nước Đức" mình viết từ 04.10.2020 trên trang Binh Le Thi Thanh.
Trong phần Comment mình gặp lại nick Thành Nam Anh, một kẻ sống tại Đức có lẽ cũng không dưới 25 năm trong cùng TP Dresden với mình. Anh ta đã từng cho cả gia đình đến vui chung trong dịp mừng Xuân mới mà Hội Những người Bạn VN của mình tổ chức và.... lẽ tất nhiên anh ta không đến nỗi mù và điếc hay tê liệt cảm xúc để không biết tới cái không khí vui vẻ tưng bừng nhưng ấm áp tình người trong các buổi Dạ tiệc Xuân với đồ ăn, uống miễn phí, chương trình ca múa nhạc tổng hợp lôi kéo được tất cả mọi tầng lớp trẻ em, thanh niên, nam nữ, các bố, các mẹ, sinh viên, lưu học sinh, các doanh nghiệp lớn, nhỏ, các đại diện Hội đoàn bạn trong TP, cũng như đại diện lãnh đạo TP và cả các bạn Người Đức cùng tới tham dự tràn ngập niềm vui và ấm áp tình người.
Một người bình thường khi tới với Hội mình đã nhận ra ngay những gì mà bọn mình đem lại cho Cộng đồng là những nỗ lực phi thường của những Tấm lòng KHÔNG VỤ LỢI, ĐẦY BAO DUNG, VÌ NHÂN NGHĨA và TÌNH NGƯỜI. Nó khác RẤT XA với cách tổ chức của các Hội đoàn khác.
Vậy mà, khi thấy mình thôi không làm việc Hội nữa vì nhiều lý do, mà quay sang viết bài nói về THỰC TRẠNG VN, anh ta đã nhẩy vào trang của mình nói là "cái Hội phản động" dưới một bài mình viết về NỖI ĐAU CỦA NHỮNG DÂN OAN. Mình đã không chấp, vì qua vài lần tiếp xúc, mình cũng biết anh ta chỉ là một kẻ ít học, kém hiểu biết, suốt ngày cắm mặt vào chảo, nhưng lại thích dạy đời.
Nhưng hôm nay, dưới bài "Tôi yêu và cám ơn nước Đức" của mình, anh ta viết " Nhưng đừng chửi VN nhé, nhờ quê hương thứ nhất mà mình mới có được quê hương thứ 2 này".
Mình đã trả lời anh ta như sau:
"Thành Nam Anh Quê hương thứ nhất là nơi chôn rau cắt rốn ai cũng yêu, nhưng chính quyền thối nát khu xử với dân mình quá đ.ốn m.ạt, toàn lũ b.ất t.ài mới c.ướ.p đ.ất của dân bán từng vùng cho Trung cộng, hay chia nhau làm giầu; chúng vay tiền Quốc tế tiêu xài lung tung và đua nhau ăn cắp, rồi đổ nợ xuống đầu dân! Đã thế chúng còn cướp sạch tài nguyên thiên nhiên gỗ quí, khoáng sản..... bán rẻ cho Tầu; chúng CƯỚP LUÔN CẢ QUYỀN BẦU CỬ TỰ DO, QUYỀN CON NGƯỜI ĐÃ ĐƯỢC GHI TRONG HIẾN PHÁP VN; chúng ngồi xổm lên Pháp luật VN! Chúng tống giam tất cả những ai dám lên tiếng tố cáo những việc làm sai trái của chúng; dám ngăn cản, phản đối chúng BÁN NƯỚC, HẠI DÂN! Chúng vu khống cho những người biểu tình chống TQ xâm lược hay đòi bảo vệ môi trường sống, chống Formosa xả độc giết biển VN là “phản động” rồi tống giam họ dài hạn!
Tôi yêu Đất nước và Dân tộc tôi, nhưng tôi CĂM THÙ những kẻ K.HỐ.N N.ẠN Đ.AN.G C.ƯỚ.P TẤT CẢ QUYỀN CỦA DÂN TÔI để làm giàu cho riêng chúng!
Nếu Quê hương thứ nhất của tôi không có bầy SÂU DÂN MỌT NƯỚC ĐÓ, thì hàng triệu người VN trong đó có cả vợ chồng bạn đã KHÔNG PHẢI BỎ NƯỚC RA ĐI LƯU VONG XỨ NGƯỜI!
Nếu chính quyền DO DÂN BẨU RA THỰC SỰ, bao gồm toàn những người Tài, có Tâm, có Tầm biết làm việc hết mình vì Quyền DÂN LỢI NƯỚC như TT Trump thì tôi tin hàng triệu người VN yêu nước sẽ trở về và cùng chung tay góp sức cho một VN phát triển BỀN VỮNG, THỰC SỰ ĐỘC LẬP chứ không bị phụ thuộc vào TQ gần như hoàn toàn như hiện nay!
Họ SẼ TRỞ VỀ DÙ ĐẤT NƯỚC CÒN NGHÈO KHÓ, bởi họ CHỈ YÊU QUÊ HƯƠNG, DÂN TỘC, CHỨ KHÔNG YÊU ĐCSVN VÀ CÁI CHẾ ĐỘ đã buộc Dân tộc mình phải lệ thuộc vào TQ vì “cùng ý thức hệ!”
Bạn nói có vẻ bạn yêu VN lắm, nhưng thực ra bạn đang tự phơi bày thói tham lam, tính ích kỷ và vô cảm của chính bạn cho mọi người thấy thôi!
Tôi hỏi bạn, nếu bạn yêu VN thế sao bạn lại bỏ VN, bỏ cha mẹ già cô độc sang sống tại đây, đẻ liền mấy đứa con, hưởng tiền An sinh XH để nuôi con hàng chục năm và làm ăn khá giả rồi, sao không về VN sống đi?
Bạn ơn chính quyền VN “cho bạn sang đây” để ăn bám XH, và kiếm tiền làm giàu ư? Như thế là bạn “yêu nước” ư? Bạn có biết, “chó không chê chủ nghèo” nữa là con người!
Một kẻ như bạn, thấy quê mình nghèo tìm cách ở lại để làm giàu bản thân, rồi lòng tham vô đáy, không muốn về, bỏ mặc cha mẹ già yếu vò võ trông ngóng con về mà còn há họng trơ trẽn dạy người khác về lòng yêu nước được sao???
Nói cho bạn biết, TÔI KHÁC XA LOẠI NGƯỜI NHƯ BẠN!
Tôi tự học và thi đi làm đội phó, phiên dịch cho một đội lao động, mà lúc đó chính phủ rất cần những người như chúng tôi đi giúp các bạn LÀM THUÊ để TRÍCH 12% lương tháng TRẢ NỢ CHIẾN TRANH đấy. Họ và chính các bạn CẦN những người như chúng tôi lúc đó!
Và vì biết tiếng, lại theo sát tình hình chính trị phức tạp khi khối Đông Âu bắt đầu chao đảo, nhằm đưa thông tin kịp thời cho lao động VN, nên khi bức tường Berlin sụp đổ, tôi Ở LẠI sau khi xin ý kiến gia đình và sau 10 ngày đêm suy nghĩ tới mất ăn mất ngủ.
Tôi đã quyết định ĐI TÌM TỰ DO VÀ CÔNG LÝ, tìm QUYỀN CON NGƯỜI ngay tại Quê hương thứ 2 này chứ hoàn toàn không phải VÌ TIỀN như bạn!
Vì thế, mặc dù phải lao vào kiếm sống vất vả y như mọi người, nhưng tôi luôn hướng về Quê hương và Tổ quốc, Đồng bào, Dân tộc mình!
Vì thói quen theo dõi sát tình hình chính trị của Đức, VN và thế giới; lại thích tìm hiểu ĐỜI SỐNG THỰC CỦA NGƯỜI DÂN VN sau mỗi lần về phép lang thang khắp mọi phương trời của Tổ quốc (tôi không tin những gì báo đảng đưa vì tôi biết quá rõ, tất cả đều KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT). Tôi thấy cảm thông và xót xa đau đớn cho những mảnh đời DÂN OAN trên mọi lĩnh vực tại VN càng ngày cành nhiều; tôi thấy rõ bao cảnh bần cùng, trái oan của hàng triệu người dân mất đất, mất nhà, bị chèn ép, bóc lột, bị sỉ nhục, bị bỏ rơi, bị hành hạ, bị khinh bỉ, coi thường và bị xử phạt, tống giam vô lý ngay từ những người cán bộ của ĐCSVN cử ra thường vỗ ngực "học tập theo gương BH vĩ đại", làm việc "vì dân và cho dân" đấy, chứ không phải từ "bọn đế quốc thực dân" hay "bọn Nguỵ quân tay sai cho Mỹ" hoặc "địa chủ cường hào ác bá" xưa đâu. Phải nói bọn cán bộ lãnh đạo k.hốn k.iếp bây giờ tại VN chúng còn t.àn á.c, m.ất d.ạy k.in.h k.hủn.g gấp ngàn lần những gì HCM tố giác trong Tuyên ngôn Độc lập khi mới khai sinh nước VNDCCH kia bạn.
Tôi đã từng chìa tay giúp người này chút tiền, người kia chút vốn hay manh quần, tấm áo.... nhưng rồi tôi chợt tỉnh ngộ khi cá chết trắng biển Miền Trung, trong khi dân biết rõ Formosa xả độc giết biển, thì chính quyền K.HỐ.N N.Ạ.N lại đóng kịch "tắm biển, ăn cá" để LỪA DÂN BAO CHE CHO BỌN TÀU K.HỰ.A..... (Hỏi nhé, nếu bạn yêu nước, thương dân thật, bạn có thấy đau không??? Hay bạn bị mù và điếc???)
Tới lúc đó thì tôi hiểu, khi một chế độ thối nát, một bầy lãnh đạo tham nhũng, tồi bại, thì việc làm từ thiện cho dân nghèo chỉ là tự xoa dịu lòng mình và mua danh cho bản thân thôi, nó KHÔNG PHẢI LÀ GIẢI PHÁP. Mà tôi phải LÊN TIẾNG ĐẤU TRANH bảo vệ QUYỀN LÀM NGƯỜI cho dân, để họ CÓ QUYỀN BẦU CỬ TRỰC TIẾP ra những người đại diện cho họ lãnh đạo Đất nước. Họ có quyền ĐÒI QUYỀN SỐNG, QUYỀN ĐƯỢC TÔN TRỌNG VÀ ĐƯỢC ĐỐI XỬ CÔNG BẰNG TRƯỚC HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT! Họ PHẢI được hưởng QUYỀN TỰ DO BÁO CHÍ VÀ TỰ DO NGÔN LUẬN, TỰ DO BIỂU TÌNH ÔN HOÀ để bày tỏ chính kiến nhằm góp ý cho chính quyền những điều KHÔNG HẠP LÒNG DÂN!
Nhân dân VN phải được hưởng nền An sinh XH tốt, hưởng MÔI TRƯỜNG SỐNG trong lành, được bảo vệ TÍNH MẠNG và NHÂN PHẨM xứng đáng với tiền thuế họ đóng nuôi đội quân 11 triệu người của chính quyền và đảng bộ các cấp, các ban ngành..... của ĐCSVN.
Tôi lên tiếng vì TÔI YÊU NƯỚC, YÊU ĐỒNG BÀO, DÂN TỘC TÔI CHỨ tôi KHÔNG YÊU ĐCSVN VÀ YÊU CHẾ ĐỘ như bạn để rồi sẵn sàng BÁN ĐỨNG TỔ QUỐC LẪN DÂN TỘC, chỉ để bản thân gia đình nhỏ của bạn được sung sướng hưởng thụ một cách ích kỷ nơi xứ người như bạn!
Tôi không giống bạn, mới dốc tiền, của, thời gian làm hết mình cho Cộng đồng Người Việt Dresden 8 năm đầu khó khăn và 8 năm cho địa phương nơi tôi sinh sống, trong đó có cả gia đình bạn đấy!
Ăn cháo đái bát với người mang lại niềm vui cho gia đình và con cái, bạn bè mình ngay tại nước Đức này, thì bạn có gì dành cho Đất nước, Dân tộc, Quê hương mà bạn đòi há họng dạy đời tôi???
Hãy nhìn lại chính mình và bỏ cái TÍNH BẨN thích soi mói, chỉ trích, dạy đời người khác và nhất là PHẢI NGẨNG ĐẦU LÊN KHỎI CÁI BÔ bạn đang úp mặt vào, bạn mới nhìn ra thế giới và cảm thụ được LÒNG NGƯỜI VÀ TÌNH YÊU nó rộng lớn như thế nào!"
Vì mình viết trên ĐT di động, nên sợ có sai xót và sợ mình nói ĐÚNG TIM ĐEN của nhiều kẻ CƠ HỘI, HÁO DANH đang xum ve các Hội đoàn mọc như nấm sau mưa tại Đức, nên có thể người quản trị trang Hội người Việt Dresden sẽ xóa bài viết có những bức ảnh của mình làm gai mắt mấy con điên rửng mỡ bạn thân của vợ chồng tên Thành Nam Anh này, vì thế câu trả lời của mình không chỉ dành mở mắt cho hấn, mà là dành cho RẤT NHIỀU những kẻ SỐNG NHỜ vào nước Đức "Tư bản giãy chết" để làm giàu bản thân, nhưng lại VÔ ƠN VỚI ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC mà chúng ĐANG Ở NHỜ.
Chúng VÔ ƠN luôn với cả TỔ QUỐC và DÂN TỘC mình, vô ơn cả với cha mẹ chúng, mà chỉ chăm chắm TIỀN, TIỀN VÀ TIỀN, nên mãi úp mặt vào cái bô ĐCSVN cho dù đã ở đây tới trên 20 hay 30 năm rồi. Chúng CÓ VẤN ĐỀ về nhận thự́c, mới "thân thì đi ở nhờ nước người, nhưng miệng lại luôn tụng ca "đảng ta thật tài tình" và "VN là thiên đường XHCN", là "ngạo nghễ quá VN ơi", là "chưa bao giờ VN lại được như bây giờ", rồi "VN phát triển, yên bình"......v.v.... nhưng KHÔNG MỘT KẺ NÀO muốn trở về để phụng dưỡng cha mẹ chúng và phụng sự Tổ quốc cả.
Chúng đã CHỐI BỎ TỔ QUỐC, khi KHÔNG DÁM MỞ MIỆNG phản đối bọn TQ xâm lược Biển đảo, biên cương của VN; chúng KHÔNG DÁM LÊN TIẾNG lột mặt những kẻ gian, tham trong chính quyền bắt tay với Tàu cộng hủy diệt dần Dân tộc mình bằng nhiều cách thông qua SỰ LÀM NGƠ CỦA CHÍNH QUYỀN VN cho đám gian thương, buôn lậu tuồn độc dược, thực phẩm bẩn, hàng hóa nhiễm độc và thuốc gây nghiện.... từ TQ vào VN để GIẾT DÂN DÂN VN. Chúng CƯỚP ĐẤT NÔNG NGHIỆP của dân VN trao cho TQ lập các "đặc khu kinh tế" để di dân hợp pháp sang VN.
Ai YÊU NƯỚC, THƯƠNG DÂN mình mà không thấy đau khi nhìn dân VN chết như ngả rạ mỗi ngày trên 300 mạng người chỉ vì ung thư (Chưa bao giờ ở VN có nhiều người chết vì ung thư như bây giờ, kể cả thời chiến tranh ăn đất, nằm cát và còn bị "chất độc màu da cam", như chính phủ rêu rao) chưa kể số người chết vì ngộ độc thực phẩm; đột tử vì "bệnh lạ, virus lạ"; vì tai nạn giao thông; vì bị CA đánh chết trong đồn, hay trong tù; hay vì bị lũ cuốn trôi do xây đình chùa cho các quan móc túi dân kiếm tiền cho dễ; xây thủy điện phá rừng, xả lũ lung tung.....
Chúng - những kẻ luôn tụng ca khen ngợi "thành tích của ĐCSVN" có nhìn thấy những điều đó không? Có dám mở miệng nói ra những điều đó không? KHÔNG.
Chúng chỉ ích kỷ, luôn sợ 'không về phép được" hay sợ mất nhà cửa, tài sản mà chúng mua được ở VN bằng tiền trốn thuế, làm chui, buôn lậu, bóc lột người lao động đồng hương VN của chúng, thậm chí còn ăn cắp của nước Đức để gửi về..... Vì thế, ngay cả đến linke cho những bài viết hay, nhắn tin ủng hộ những người dám lên tiếng cho một VN hùng cường, dân được hưởng những gì chúng đang thụ hưởng, chúng còn sợ vãi ra.....
Vậy mà anh ta còn dám mở miệng ra dạy mình yêu nước ư???
Loại người này thà ngậm miệng mà sống cho yên, thì đỡ bị đời phỉ nhổ. Càng hung hăng lớn giọng bao nhiêu càng tự phơi bày sự hèn nhát, ô nhục của chính mình mà thôi.
Thật buồn, khi phải nói ra những điều này, nhưng..... người VN mình càng ngày càng VÔ CẢM và ĐÁNH MẤT LÒNG NHÂN rồi. Họ chỉ cắm cổ vào việc KIẾM TIỀN để đàn đúm, ăn nhậu và khoe váy áo, chứ chẳng mấy ai quan tâm tới Đất nước, Dân tộc. Họ MÙ về chính trị và CHỈ HOÀI CỔ, ca mãi những bài ca thời chiến tranh xưa, mà không hiểu rằng, chính họ ĐANG GIẾT CHẾT TƯƠNG LAI CON CÁI HỌ khi đang sống giữa một đất nước Tự do, Dân chủ, Thanh bình, Thịnh vượng..... mà không biết họ CẦN PHẢI LÀM GÌ CHO QUÊ HƯƠNG, CHO ĐẤT NƯỚC HỌ ĐANG SỐNG.
Nhìn hàng đoàn người VN tại Mỹ xuống đường ủng hộ TT Trump chống lại bọn Quái vật đầm lầy Tà quyền thân Trung cộng, tôi chợt chạnh lòng. Đúng là họ được giáo dục trong môi trường DC, với nền GD TỰ DO, KHAI PHÓNG, do đó họ Ý THỨC ĐƯỢC QUYỀN và TRÁCH NHIỆM CÔNG DÂN với cả Quê hương VN lẫn Đất nước nơi họ đang sống.
Tôi lấy một câu nhận xét về VN của cậu thanh niên người Đức sau khi về đi xuyên suốt VN thăm quay sang nói như sau: "Người VN có thể phải cần tới 100 năm nữa mới có ý thức Công dân được như người Đức" để kết bài.
Thanh Bình 21.01.2021
Ảnh 1: Hình ảnh đối lập khi bọn cán bộ TP HCM dơ tay biểu quyết 100% CƯỚP ĐẤT của dân Thủ Thiêm, đẩy những người dân oan này vào cảnh bần cùng đi khiếu kiện, kêu oan đã mấy chục năm trời mà KHÔNG MỘT AI THÈM QUAN TÂM xử lý, cho tới khi chúng thanh trừng để cướp ghế tranh ăn, dân mới được hỏi đến, nhưng chỉ để chúng triệt hạ nhau thôi.... rồi chìm xuồng.
Ảnh 2: Một vài tướng CA bị bắt vì.... THAM NHŨNG

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen