Seiten

Dienstag, 19. April 2016

Xúc cảm yêu nước

Chiến tranh và chết chóc... Khi thống nhất rồi cay đắng còn lớn hơn.

Tôi đau
lịch sử Tổ Quốc tôi
Đã bị chính quyền bóp méo rồi
Ta – Thù – Bạn – Giặc, lẫn lộn cả
Nên nỗi cơ đồ đắm biển khơi

Tôi uất
truyền thống Dân Tộc tôi
Đã bị cộng sản quyết chôn vùi
Công lao cha ông bao năm cũ
Chống giặc Trung Quốc bắt quên thôi

Tôi hận
vì Đảng phí máu xương
Quên lời kêu gọi dân chung đường
Quyết chống giặc Tầu, ngăn biên giới
Giờ Đảng ôm chúng ngỏ “yêu thương”

Tôi khóc
xót Đồng Bào đớn đau
Mất ruộng, mất nhà cho bọn Tầu
Lang bạt khiếu kiện dài năm tháng 
Bị Đảng nhấn chìm trong khổ đau

Tôi tức
vì nợ Đất Nước tôi
Gánh nặng oằn lưng dân quá rồi
Tương lai chẳng có chi để trả
Họ vẫn gắng lừa, nhằm giữ ngôi

Tôi giận
tuổi trẻ Quê Hương  tôi
Ham thích những trò quá suy đồi
Mê mẩn chơi Game, khoe mông vú
Mặc cho vận nước sắp vuột trôi

Tôi căm
Đảng mải tranh quyền thôi
Nịnh Trung, dẫu chúng cướp đảo rồi
Giết dân hung hãn đòi chiếm hết
Toàn bộ Biển Đông, cả đất trời

Tôi thương
Cho nhân dân của tôi
Sống trong áp bức khổ một đời
Mất hết quyền, lợi vào tay Đảng
Dúm dó vì sợ mãi khôn nguôi


TSB 19.04.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen