Seiten

Mittwoch, 6. April 2016

Vụ tiết lộ động trời "Panama Papers" khiến Nga - Trung hoảng loạn

clip_image001

Việc 370 phóng viên từ 107 hãng tin và cơ quan Hiệp hội Quốc tế các nhà báo điều tra phân tích hàng triệu tài liệu bị tiết lộ từ tổ hợp công ty luật nước ngoài lớn thứ tư trên thế giới Mossack Fonseca từ 1 năm nay và tìm thấy 12 tên tuổi lãnh đạo các quốc gia trong số 143 chính trị gia hay thân nhân, bạn hữu cùng cánh hẩu với các vị lãnh đạo tại các nước đã được công ty này tư vấn trốn thuế để gửi tiền vào các ngân hàng nước ngoài nhằm rửa tiền tham nhũng, trong đó có Putin và Tập Cận Bình, khiến cả thế giới chấn động.

Tình báo Nga đã đoán biết, nên trước ngày chủ nhật, khi thông tin này bị tiết lộ 1 tuần, báo Nga đã đưa tin chặn trước là sẽ có một đợt thông tin nhằm bôi nhọ, "đánh" ông Putin từ Phương Tây và Mỹ. Song họ không thể ngờ rằng bằng chứng cụ thể về chuyện tay chân thân cận của Putin đã chuyển gần 2 tỷ đô ra nước ngoài bị bại lộ. Trong đó có người bạn tốt nhất của tổng thống Nga, một nghệ sĩ cello, Sergei Roldugin là trung tâm của khối tiền này. Một phần số tiền đó được "đầu tư" vào khu nghỉ mát trượt tuyết nơi con gái đã kết hôn của Putin là cô Katerina cư ngụ.
Báo chí Nga cố tình lờ đi vụ việc này.



clip_image009

Nhân dân Trung Quốc cũng bàng hoàng khi tin rằng chủ tịch Tập Cận  Bình quyết liệt "đả hổ diệt ruồi" chống tam nhũng, hạn chế người dân được mang tiền ra nước ngoài, nhưng lại cho thân nhân của ông Tập và ít nhất 7 cựu ủy viên và ủy viên đương nhiệm của Bộ Chính trị Trung Quốc khác gửi tiền trốn thuế ra nước ngoài, nổi bật về số tài sản khủng là ông anh rể của Tập Cận Bình và con gái TT Lý Bằng, thân nhân Đặng Tiểu Bình, Bạc Hy Lai, Giả Khánh Lâm và Hai đương kim ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Trương Cao Lệ và Lưu Vân Sơn. Ngoài ra còn là nguồn tài sản khổng lồ, những triệu phú, tỷ phú mới của TQ là khách hàng "béo bở" của tổ hợp luật sư Panama.


Chính quyền Trung Quốc đang tìm mọi cách ngăn chặn thông tin này tới tai người dân.

"Theo số liệu của Ngân Hàng Nhà Nước Trung Quốc năm 2011, "cán bộ tham ô" chuyển tiền cất giấu ở nước ngoài khoảng 120 tỷ đôla Mỹ. Đến đầu năm 2016, báo cáo chính thức cho biết, chỉ trong vòng 18 tháng, số tiền "doanh nhân" đưa ra ngoại quốc là 1000 tỷ đôla."

Tờ "Hoàn cầu thời báo lên án báo chí Tây phương và một "thế lực thù địch rất mạnh" đánh phá uy tín Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Nga"? Trên thực tế, nếu Putin và Tập không tham nhũng, không cho thân nhân và chiến hữu chuyển tiền ra nước ngoài để rửa, thì "thế lực thù địch" dù mạnh đến mấy, làm gì có bằng chứng để "đánh phá" uy tín? Bản thân các lãnh đạo tham nhũng, làm sai, thì làm gì có uy tín mà "phá"??? Người ta chỉ nói lên sự thật. Một sự thật thối nát của chế độ độc tài toàn trị kiểu mới của Putin và giả CS của Tập Cân Bình mà thôi.

Không biết qua vụ này, các lãnh đạo học theo Nga và Trung đã mở mắt ra chưa? Cố tình thâu tóm quyền lực để vơ vét, thì rồi trước sau cũng sẽ bị phanh phui, dù đem chôn giấu dưới dạng "công trình", đội tên một kẻ vô danh tiểu tốt nào đó hay "đầu tư" ra nước ngoài dưới tên thân nhân, tay chân thân tín... cũng sẽ có lúc bị lộ. Lúc đó các ông sẽ là tội đồ của lịch sử. 


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen