Seiten

Samstag, 30. April 2016

Đồng khô, cá chết tại....

Tại sao rõ ràng Sở TN&MT của Thừa Thiên-Huế đã từng công bố phát hiện trong nguồn nước cá chết có tình trạng nhiễm kim loại nặng crôm và nitơ - tính theo amoni - vượt quá mức ngưỡng cho phép, nên cá mới chết hàng loạt từ trước. Thợ lặn bị chết và nhiễm độc. Dân ăn cá cũng bị ngộ độc và dị ứng nặng, phải đi bệnh viện cấp cứu và các nhà báo tự làm thí nghiệm trước các quan chức và đưa hẳn video lên cho thấy cá chết vì nước thải của Fomosa. 

Vậy mà.... họ họp báo lại đổ tại "tảo nở hoa gây nên thủy triều đỏ" khiến cá chết và khẳng định Formosa Hà Tĩnh "không có mối liên can".
Họ đang cố tình che đậy điều gì? Họ vì sinh mệnh người dân, hay vì Formosa mang tiếng Đài Loan nhưng liên kết chặt chẽ với TQ tới 75% lao động là người TQ đại lục ?



Cá chết tại "tảo nở hoa"
"Thủy triều đỏ" độc đấy mà dân ơi
Cánh đồng khô hạn tại trời
Đảng ta "sáng suốt" mới ngồi lặng im
Fomosa "không dính", đừng tìm
Tưởng dân ngu hết, sẽ tin Đảng lừa?

41 năm đã tỉnh chưa?
Đảng luôn vô tội, đổ thừa lung tung

"Mất đảo, biên giới - tại Trung
Tai hoa lũ lụt, tại rừng đó thôi
Kinh tế suy sụp, tại Người
Xã hội rối loạn, "dân tồi" mới nên
Thực phẩm độc, tại tham tiền
Buôn chui, làm lậu đã quen bao ngày
Đảng "vì Dân, Nước" thẳng ngay
Tham nhũng, lợi ích nhóm này mà nên
Đảng rất "sáng suốt" điều quyền
"Cân bằng" tư lợi, giữ nền trị an
Tội lỗi chỉ tại dân gian
Ngu si nên mới làm càn, kêu chi?"

Thống nhất xong, dân được gì?
Đảng vơ tất cả, dân thì trắng tay
Miền Nam đang chết từng ngày
Nếu không đứng dậy chung xây cơ đồ
"Công" Đảng cứ mải điểm tô
"Tội" dân gánh chịu, Đảng phò Trung thôi.

Tiếng Sóng Biển


Vô tình do đi tìm Clip thí nghiệm "Cá chết sau 2 phút". TSB gặp bài phỏng vấn của RadioVietTube 
https://www.youtube.com/watch?v=yJXXX44MWb0

Cho rằng thí nghiệm của phóng viên VTC là "giả mạo". TSB có những câu hỏi này commen trên đó mang về cho các bạn suy ngẫm để tự tìm ra sự thật nhé:

+RadioVietTube Thế này mà dám khẳng định VTC làm giả thử nghiệm ư? Lại cố tình lừa dân để bảo vệ Formosa Hà tĩnh của Trung rồi. 1/ VTC tới lấy nước là thực. Rồi mượn chậu của chị Lý đổ ra quay video mẫu nước là thực. Sau đó chị ta lại đổ vào bình cũng là thực. 2/ Hai nhóm phóng viên VTC và Quan Trắc Môi Trường của Sở TN & MT Thừa Thiên Huế là hai nhóm hoàn toàn khác biệt, chứ ko đi cùng, và cùng lấy nước tại đó mỗi nhóm 1 bình là thật. 3/ VTC phải mang nước về, mua cá sống tại nơi khác còn khoẻ để làm thí nghiệm tại nơi có những người khác chứng kiến thì tất nhiên phải dùng chậu khác và trong video cũng là cảnh khác, vì lấy cá tại chỗ, thì làm gì có cá khỏe mà thí nghiệm? 4/ Không thể vì VTC mang nước về làm thí nghiệm, mà vu khống "ho cho cái gì vào ai mà biết được" để làm bằng cớ cho "thí nghiệm giả mạo". Vì "Sở TN&MT của Thừa Thiên-Huế (đơn vị có trong các đoàn thanh tra), trước thông cáo báo chí ra một ngày, họ công bố đã phát hiện trong nguồn nước cá chết có tình trạng nhiễm kim loại nặng crôm và nitơ - tính theo amoni - vượt quá mức ngưỡng cho phép". 5/ "Hôm trước thông cáo báo chí đưa tội đồ "thủy triều đỏ" vào "danh sách đen", thì ngay ngày hôm sau, một cuộc họp khoáng đạt hơn, quy mô hơn bao gồm cả Tân Thủ tướng cùng bộ sậu cũ, thêm cả bộ Hình (Bộ Công an), Bộ Y tế, Bộ Thông tin truyền thông và cả Ban Tuyên giáo trung ương đã đính chính lại. "Thủy triều đỏ" không phải là nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt trong thời gian qua ". Như vậy không lẽ VTC "làm giả video" và Sở TN&MT của Thừa Thiên-Huế báo cáo láo??? http://boxitvn.blogspot.de/2016/04/bo-inh-bo-ha-bo-hinh-ba-bo-ong-tinh-ua.html

+RadioVietTube Đừng tiếp tay cho bọn phản động lừa dân, bênh TQ nữa. Đời sống dân sinh quan trọng hơn đồng tiền đang bóp méo sự thật của bạn đó.
1/ Formosa nhập 40 loại độc tố mạnh lên tới 300 tấn để "xúc rửa ống xả". Vậy nước thải đi đâu? Đã kiểm tra quá trình lọc nước của họ chưa? 
2/ Tại sao cá chết do bị ngộ độc hàng loạt và kéo dài cả tháng. Rừng cây ngập mặn cũng chết hàng loạt, chắc chắn cũng do nước bị nhiễm độc, mà chính quyền cứ chần chừ không làm thí nghiệm 2 phút như VTC để khẳng định nguồn nước có độc, và đưa đi phân tích độc tố ngay để cảnh báo cho dân mà tìm biện pháp xử lý kịp thời, thay vì chối loanh quanh? 
3/ Giám đốc đối ngoại Formosa chắc chắn hiểu rất rõ tình trạng nhà máy luyện thép Formosa mới nói thẳng là "chọn cá, hay chọn nhà máy thép". 
4/ Tại sao đã có báo cáo của Sở TN & MT Thừa Thiên Huế trước đó mà họp báo còn cố tình đổ cho tại "Thủy triều đỏ"? Rồi sau đó chính phủ lại khẳng định là "Không phải", vì nếu có Thủy triều đỏ, dân có thể nhìn thấy bằng mắt thường, lừa sao lọt? 

Tất cả những câu hỏi trên, bạn có trả lời được ko? Mà làm cái Clip "phỏng vấn" nhố nhăng này để vu khống VTC? Hay bạn là người nhận tiền của TQ, làm Clip này cố tình triệt hạ những ai dám nói lên tiếng nói của sự thật?

Theo TSB, để kiểm chứng thật, giả nguồn nước có độc không, do đâu rất đơn giản, vậy mà Chính quyền từ TW tới địa phương cứ trì hoãn, lươn lẹo. Ông phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh còn liều lĩnh khuyến cáo dân là cá còn sống thì vẫn ăn được và biển vẫn tắm được. Trong khi không tiến hành xét nghiệm tìm nguyên nhân, trì hoãn cả tháng trời lan trên diện rộng để dân phẫn nộ.

Có gì lẩn khuất phía sau khiến họ sử sự như những kẻ ngu dốt như vậy chăng? Đơn giản là ... sợ TQ? Hay vì đồng tiền làm mờ mắt họ rồi? Nhưng trên thực tế Formosa còn nợ Hà Tĩnh mấy trăm tỷ đồng tiền thuê đất và thuế môi trường.

http://www.baomoi.com/ha-tinh-formosa-chay-i-khien-tinh-bi-hut-thu-thue/c/14892906.epi

http://www.baogiaothong.vn/ha-tinh-cho-formosa-thue-dat-70-nam-la-sai-quy-dinh-d99954.html

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen