Seiten

Samstag, 20. September 2014

"Tướng" thời nay

TSB nhìn những thành quả mà các quan, tướng VN "tiết kiệm" được phô trương ra ngoài, chưa kể của chìm bên trong hay cất giấu đâu đó, rồi nhìn đám dân lành lốc nhốc kéo nhau đi kiện cáo, kêu oan khắp nơi ngày một động, không khỏi chạnh lòng, mà không suy nghĩ và không thể cứ im lặng mãi.
TSB cứ trăn trở với những câu hỏi: Tại sao chính quyền "từ dân, cho dân, tất cả vì dân" mà sự khác biệt giầu , nghèo càng ngày càng lớn thế này? Tại so chính quyền nói làm "dự án phục vụ dân sinh" mà dân lại phản đối? Tại sao chính quyền lại phải dùng quân đội, CA để cưỡng bức thu hồi đất của dân và coi dân như kẻ thù khi đánh đập, bắt bớ họ? Thay vì bồi thường thoả đáng, tạo điều kiện cho họ chỗ ở và việc làm ổn định, vì dù sao đó cũng là trách nhiệm của nhà cầm quyền cơ mà. Tại sao "dự án" vì dân mà lại không ưu tiên bố trí tái định cư cho dân ngay trên mảnh đất mà họ đã gắn bó bao đời? Tại sao giá bán nền trong các khu "dự án" cao ngất ngưởng mà tiền bồi thường cho dân lại quá rẻ mạt? Liệu có chuyện các "Quan Tướng" dùng chiêu "nâng cấp bộ mặt thành phố" để cướp đất vàng của dân bằng giá rẻ bèo để bán lại làm giầu hay không? Tại sao Lãnh đạo các cấp lại cố tình im lặng, không giải quyết dứt điểm cho dân? Hay bàn tay họ đều lỡ "dính chàm" cả dây nên khó ăn khó nói chăng? 
Chắc chắn với cung cách sống, tiêu pha của các"Quan Tướng" và thân nhân gia đình họ, thì đồng lương chỉ đủ chi tiêu. Không thể có tiền "tiết kiệm" nào xây nổi dinh thự đồ sộ thế này.
Vậy tiền ở đâu ra? Nếu từ con cái, thân nhân góp lại thì phải có bằng chứng  cụ thể: họ kinh doanh gì? Tiền thu nhập có đóng thuế không? Tài sản bản thân họ có những gì? Có cân xứng với số thu nhập và số dư để dành của họ không? Và số tiền những người thân góp vào đó xây nhà có bằng chứng rút ra hay chuyển khoản ở ngân hàng không? Ngay cả số tiền của "em kết nghĩa tặng" cũng phải giải trình lấy từ đâu? có bằng chứng không? Đã đóng thuế chưa? Nếu không có mà chỉ nói miệng, đều không có giá trị pháp lý, đều phải bị tịch thu và phạt nặng.
Nếu Nhà nước mình diệt được tham nhũng, công khai minh bạch được mọi chuyện, giải quyết thấu đáo cho dân oan, công bằng trong xét xử, các Quan Tướng trong sạch làm gương cho dân, thì ngại gì dân phản đối? Lo gì mất lòng tin? Sợ gì "các thế lực phản động thù địch"???

Căn nhà "bình thường" của ông Truyền, nguyên Tổng Thanh Tra Chính Phủ

Chỉ vì nhà „Tướng“ vung vinh
Nên đường phải đổi hành trình cong queo
„Tướng“ giầu, dân chúng thì nghèo
Bữa no bữa đói, cổ treo nhiều tròng
“Tướng” trông no đủ, thong dong
Mặt mũi phì nộn, mà lòng thối tha
Dân chúng bị “Tướng” đập nhà
Cướp hết ruộng đất đẩy ra ngoài đường
Nhà “Tướng” hoành tráng phô trương
Nhà dân xiêu vẹo, vách tường tan hoang
“Tướng” khen: “xã hội địa đàng”
Dân thường chua xót, Nước đang mất dần
“Tướng” trên trời, vực dành dân
Giầu – Nghèo phân cấp, cấm dân phàn nàn
Học Trung Quốc, dở trò gian
Đất thuộc nhà nước, dễ dàng tịch thu
Dân chống lại, tống vào tù
“Tướng” thành tư bản, dân “ngu” chịu nghèo
Kháng chiến, dụ khị dân theo
Hứa cho ruộng đất mà gieo, cấy, trồng
Cướp đất từ địa chủ xong
Vào “hợp tác xã”, dân không còn gì
Suốt đời nghe “Tướng” mà chi?
Khổ nhục, dân chịu, sướng thì “Tướng” ôm.


Tiếng Sóng Biển

Cũng "căn nhà" đó bên cạnh "biệt điện" của dân

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen