Seiten

Samstag, 14. Februar 2015

ÔNG NGUYỄN BÁ THANH ĐƯỢC DÂN LẬP ĐỀN THỜ TRONG TRÁI TIM

Tiếc thương ông Nguyễn Bá Thanh

Có lẽ sẽ chẳng có một nhà lãnh đạo thứ hai nào của VN khi về với tổ tiên lại được nhiều người tiếc thương và trân trọng như ông Nguyễn Bá Thanh


Miền Trung nắng khát, gió cuồng
Đất thành cát trắng, nhầu gương mặt người
Dân nghèo lang bạt khắp nơi
Đi tìm no ấm cuối trời thẳm xa….

Nhờ ông tìm được lối ra
Xây dựng thành phố đang đà tiến lên
Lòng dân mãi mãi chẳng quên
Tính cách giản dị cầm quyền lợi dân

Nay ông đã hóa thành Thần
Để lại đau xót cho dân khắp miền
Ông về trong chốn bình yên
Tiếc thương để lại còn nguyên tim người.

Tiếng Sóng Biển

Nhà nghiên cứu Hán Nôm Phạm Thị Thùy Vinh
(Viện Nghiên cứu Hán Nôm) viết trên FB:
.

Ông ấy đã được dân lập đền thờ trong trái tim
ngay cả khi ông còn sống

.



Tháng 3 năm 2014 tôi và cô em út có dịp ghé chơi Đà Nẵng mấy ngày. Một tối hai chị em quyết định đi thăm thành phố bằng xích lô cho thõa mãn sự tìm hiểu.

Lái xe xích lô là một cậu khoảng 40 tuổi khá vui tính và hay chuyện. Thấy cậu nói giong lơ lớ bắc nên tôi hỏi: Hình như em không phải ngươi ở thành phố này phải không? Cậu ấy nói luôn: Vâng cháu quê Thái Bình mới vào sống ở thành phố này khoảng 15 năm. Tôi hỏi: Thế ở thành phố này có nhiều xe xích lô không và các cậu chạy thế này có phải nộp tiền lệ phí gì không? Cậu bảo không có đâu cô và cũng không phải ai cũng được đạp xe xích lô trong thành phố này đâu. Tôi hỏi cậu thế đối tượng nào được làm công việc này? Cậu hào hứng trả lời, đại ý là người được lựa chọn nghề xich lô phai được tổ dân phố đề cử là hộ khó khăn không có công ăn việc làm, gia đình không vi phạm và gây mất trật tự với lối xóm, phải có văn hóa hết cấp 2 trở lên, là người khỏe mạnh...sau đó nộp hồ sơ lên thành phố để lựa chọn ra được đâu khoảng trên 70 người. Những người này sau đó được gọi lên và được cấp cho một xe xích lô không phải trả tiền xe. Họ sẽ được sử dụng đên khi nào không còn sức lao động thì trả lại cho thành phố hoặc bị khách hàng phàn nàn 3 lần về thái độ phục vụkhông tốt, gây phiền hà, đòi tiền cao hơn giá quy định thì sẽ bị thu hồi xe. Lái xe phải mặc đồng phục, một người được phát một bộ. Cuối năm được bác Thanh và thành phố gọi đến cho quà Tết trị giá khoảng 500.000đ. Cậu bảo chúng cháu ơn bác Thanh lắm, khi có quà Tết ai cũng cảm động cô à. Nhờ bác Thanh mà cháu vốn là dân nơi khác đến nhưng vẫn đươc bố trí tạo công ăn việc làm. Tôi vô cùng xúc động, ngỡ ngàng khi nghe câu chuyện của cậu bởi tôi biết cậu là người có vị trí gần như thấp nhất trong xã hội nhưng cậu ca ngợi ông Thanh một cách nhiệt thành với sự hàm ơn hiện rõ trong từng lời nói.Và tôi bỗng ao ước giá như các quan đầu tinh nào cũng thương dân và chăm lo cho dân như thế thì đất nước này sẽ thái bình.

Tối nay tôi mới biết tin ông Nguyễn Bá Thanh mất nên viết lại một chút để tỏ lòng tiệc thương một con người,một quan chức đã làm được nhiều điều hay điều tốt cho dân. Ông ấy đã được dân lập đền thờ trong trái tim ngay cả khi ông còn sống.

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên
(Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội) viết trên FB:
.

MỘT VÀ SÁU HAI

Sáu mươi ba tỉnh thành có sáu mươi ba quan đầu tỉnh
Sao chỉ có ông Thanh làm bật nổi được tỉnh mình?
Nếu các quan đầu tỉnh khác dám làm được như ông Thanh
Thì đất nước đâu chỉ có Đà Nẵng là nơi đáng sống nhất!
__________


Lâm Khang chủ nhân: Có lẽ ở Việt Nam này, từ khi có cái chức Bí thư tỉnh ủy, thì đến nay chưa ai chết mà được dân thương và trọng như Ông Nguyễn Bá Thanh.

Sau Ông Thanh cũng sẽ chẳng có ông bí thư tỉnh ủy nào nữa được dân khóc thương như thế, kể cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cầu chúc linh hồn Ông thanh thản yên nghỉ cõi vĩnh hằng...
và thành kính gửi lời chia buồn cùng tang quyến trước mất mát lớn lao này!


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen