Seiten

Freitag, 13. Februar 2015

Khóc ông Nguyễn Bá Thanh

TSB vốn rất quí trọng tính cách thẳng thắn, cương trực và gần gụi, chân thành với dân của ông Nguyễn Bá Thanh. Rất nể cách làm việc của ông. Nhờ có ông mà thành phố Đà Nẵng vươn lên hàng đầu VN và được đánh giá là thành phố đáng sống nhất VN. 
Mình nghe nhiều bạn bè người Đà Nẵng ca ngợi ông, mặc dù cũng có nghe những sai lầm của ông trong chuyện đất đai, nhưng mình vẫn tin, trong số lãnh đạo VN hiện nay, ông Nguyễn Bá Thanh là người đáng trọng nhất. 
Giá ông được vào Bộ chính trị, có lẽ con đường thăng tiến của ông còn dài và biết đâu, bộ mặt VN sẽ thay đổi. Nạn tham nhũng, côn đồ, hà hiếp dân lành sẽ được dẹp yên như Đà Nẵng thời có ông trị vì.
Khi nghe tin ông bị đầu độc qua trang Chân dung quyền lực, rồi thấy một số trang mạng cố tìm cách chứng minh người nằm trên giường bệnh không phải ông Thanh, bằng cách lật ngược tấm hình để lấy tai phải ông Thanh trong các bức ảnh thường so với tai bên trái trên giường bệnh, để khẳng định ông Thanh không ốm nặng. 
Rồi tin ông Thanh về Đà Nẵng bấy nhiêu ngày tiếp tục trị bệnh, tin ông đỡ nhiều, đi lại, tự xúc ăn và nói chuyện được với mọi người đến thăm..... liên tiếp được các báo VN đưa tin, nhưng không có bất cứ bức ảnh nào để chứng minh. Mình đã hoàn toàn mất lòng tin vào độ trung thực của báo chí VN, và còn nghi là ông Thanh đã chết rồi.
Tại sao họ phải đánh lừa dư luận thế nhỉ? Không lẽ những nhà lãnh đạo VN chỉ coi dân mình là một lũ ngu ngốc, muốn lèo lái thế nào cũng được hay sao? Trong chuyện ông Thanh ốm này, nếu không có chuyện ông bị đầu độc như báo chí khẳng định, thì việc gì phải dối trá, giấu diếm? Họ không hiểu rằng, dù ra lệnh bưng bít đến đâu, cứ người thứ hai biết thì cả thiên hạ đều biết hay sao? Có gì giấu được mắt dân đâu? Càng bóp méo sự thật, càng đánh mất đi lòng tin trong nhân dân mà thôi.
Thật đau cho ông Thanh, cả đời tận tụy, cống hiến, để nhận lãnh một cái chết thảm khốc thế này đây ư? Trực tiếp xuống tay hại ông là TQ thì không ai còn nghi ngờ nữa rồi. Nhưng kẻ nào đứng phía sau, mình tin là không bao lâu nữa sẽ lộ diện. 
Giá đảng đừng bưng bít thì có lẽ hồn ông Thanh mới thanh thản nơi suối vàng. Kẻ hại ông phải đền tội, dù nó là ai. Cầu cho ông được siêu thoát và phù hộ, độ trì cho Quốc Thái Dân An!
Tiểu sử cuộc đời ông Nguyễn Bá Thanh

Khóc ông Nguyễn Bá Thanh

Hỡi ôi!...
Một đấng anh hùng
Suốt đời vì nước thủy chung hết mình
Kiên quyết chống bọn bất minh
Vì dân tận tụy trọn tình thẳng ngay
Đà Nẵng lột xác mỗi ngày
Lòng dân kiêu hãnh đất này nổi danh
Thành phố sạch, đẹp, lại xanh
An sinh đảm bảo, dân làn ấm no
Hỡi ôi!....
Vì đám quan to
Tranh quyền, đoạt chức dở trò hại nhau
Đưa ông ra đứng tuyến đầu
Truy diệt tham nhũng, giết sâu ác, hèn
Hòng mong giữ ghế được yên
Mượn tay ông để thâu quyền độc tôn
Quá trung thực
Lại thẳng ngôn
Ông đâu hay biết họ dồn hại ông
Sai nha Tầu Khựa lộn sòng
Háo danh, tham lợi chúng không chịu lùi
Ra sức ngăn cản, dập vùi
Tố ông sai phạm đất nơi quê nhà
Cố bới móc, đòi thanh tra
Hòng tung tiếng xấu, nhằm chà đạp ông
Khá khen!
Ông vững như đồng
Quyết chống tham nhũng mà không ươn hèn
Cùng đường, chúng dở thói điên
Mượn tay Tầu Khựa độc liền hại ông
Nhiễm xạ máu, hại tủy trong
Vội vàng sang Mỹ những mong phục hồi....
Suốt đời theo đảng
Hỡi ôi!.....
Chỉ còn xác héo, tàn đời đắng cay
Cùng đồng chí
Còn xuống tay
Nữa là dân chúng, bị đầy chết thôi
Nếu tin đảng, khổ muôn đời
Lừa dân, phản bạn, làm tôi cho Tầu
Vơ vét lợi nhuận chia nhau
Thương gì dân tộc, chỉ cầu lợi vinh
Hỡi ôi!....
Ông Nguyễn Bá Thanh
Một đời trung tín để thành xác khô
Hôm nay hồn phải xuống mồ
Chớ quên rửa hận giúp cho dân nghèo.

Tiếng Sóng Biển 13.02.2015

Chúng lật ngược tấm hình chụp tai trái ông Thanh trên giường bệnh, để so với tai phải của ông trong các bức hình nhỏ theo phương pháp xoay chiều.

Bạn nhìn 2 hình trên sẽ thấy vị trí vật dụng trong phòng bị đảo từ bên phải sang bên trái ông Thanh, mặc dù từ nét mặt, nếp gối, chân, cho tới ngón tay, vị trí giường so với bàn, tủ không thay đổi. Tại sao lại phải giấu diếm sự thật? Tôi dành cho các bạn tự trả lời.

Tiểu sử cuộc đời ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ sáu, 13/02/2015 
Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Họ và tên khai sinh: Nguyễn Bá Thanh.
Họ và tên thường gọi: Nguyễn Bá Thanh.
Giới tính: Nam.
Ngày sinh: 8/4/1953.
Dân tộc: Kinh.
Tôn giáo: Không.
Quê quán: Xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
Địa chỉ nhà riêng: Số 189 đường Cách mạng Tháng Tám, tổ 45, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Trình độ học vấn: Tiến sĩ Quản lý kinh tế nông nghiệp.
Lý luận chính trị: Cao cấp Lý luận chính trị.
Nghề nghiệp, chức vụ từng giữ: Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà nẵng, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng; Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
Ngày vào Đảng: 13/2/1980.
Kỷ luật: Không.
Ông Nguyễn Bá Thanh học đại học tại Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Sau khi ra trường, ông được phân công về địa phương làm cán bộ nông nghiệp, rồi được đề bạt lên Chủ nhiệm Hợp tác xã Hòa Nhơn, Phó Bí thư Huyện ủy Hòa Vang, Giám đốc Nông trường Chè Quyết Thắng, sau đó là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng.
Năm 1996, ông được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đầu tiên sau khi chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và giữ chức vụ này trong 7 năm.
Năm 2003, ông Nguyễn Bá Thanh được bầu vào chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Không lâu sau đó, ông cũng được bầu vào chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng.
Ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị ban hành Quyết định 655 phân công ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Ông Nguyễn Bá Thanh được phát hiện mắc bệnh rối loạn sinh tủy khoảng tháng 5/2014.
Sau đó ông được đưa vào Bệnh viện Quân đội 108 rồi sang Singapore và Mỹ điều trị.
Ngày 9/1/2015, ông được đưa trở về Bệnh viện Đà Nẵng theo nguyện vọng cá nhân và gia đình.
Ông từ trần tại nhà riêng lúc 13h10 ngày 12/2/2015 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), hưởng thọ 62 tuổi.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen