Seiten

Montag, 6. März 2017

Phải đoàn kết mới thắng được những kẻ không có trái tim yêu thương dân tộc.

NÓI VỀ BIỂU TÌNH 05.03.2017

Dẫn đầu đoàn biểu tình của Giáo sứ Nghệ An là đoàn xe máy đi theo hàng 1 rất trật tự

Nói về cuộc Tổng biểu tình hôm 05.03.2017 vừa rồi trong khi ở các giáo xứ Nghệ An, Hà Tĩnh tố chức rất thành công, có rất đông các cháu thanh, thiếu niên, hoc sinh, em bé cùng cha mẹ và các cụ già, phụ nữ, những người đàn ông, thanh niên xuống đường bằng nhiều cách, nhiều địa điểm khác nhau. Trong khi ở Sài Gòn cũng bắt đầu toạ kháng trước nhà Thờ Đức bà và bị bắt hết, hay ở một số địa điểm khác như trước nhà thờ Phú Nhuận, hoặc tại Đổng Nai, Biên Hòa cũng có một số nhóm bạn trẻ dơ khẩu hiệu và tuyên truyền, kêu gọi nhân dân hưởng ứng cuộc biểu tình ôn hòa chống Formosa, thì trên Face nhiều lời khen chê khác nhau, khiến cộng đồng mạng cũng phát sốt. 

Còn TSB thì buồn vô cùng vì thấy một điều rõ nhất là:

1/ Người Việt mình rất khó đoàn kết vì lắm kẻ mắc bệnh cuồng vọng, tự cao tự đại, nên tự cho rằng mì̀nh và nhóm của mình làm tốt hơn, có khả năng kêu gọi, tổ chức hơn những nhóm khác, nên nếu có cuộc họp để thống nhất làm một cuộc xuống đường vì dân mà không mời các vị đó đến một cách trọng vọng, không đặt các vị đó lên vị trí quan trọng trong cuộc là y như rằng....không nhất trí, và chê nọ, hay nghi ngờ kia. Chỉ lo bới ra mà không bàn vào, rồi tuyên bố không tham gia để xúi dục những người khác làm theo mình, nhằm mục đích cho mọi người thấy, không có mình thì chẳng ra sao.

2/ Người Việt mình rất ích kỷ, thích biểu diễn hơn là dấn thân, vì thực ra họ rất hèn nhát, nhưng lại thích trội, vì thế lấy đủ thứ lý do để chỉ đấu tranh có chừng mực, không bị lọt vào ống ngắm của chính quyền để giữ an toàn cả về thể xác và vật chất cho riêng mình.

3/ Nhóm người này đòi hỏi nhóm kêu gọi xuống đường phải xuất đầu lộ diện trong khi thừa biết trong cái chế độ độc tài tàn ác này, thì mưu sự càng giữ bí mật được lâu càng tốt. Họ không hiểu rằng để có được một cuộc gặp mặt nhau tất cả như thế nhằm thực hiện việc lớn là cực khó. Nếu không cẩn thận thì sẽ tự phơi mặt ra cho an ninh đánh tan tác từ trong trứng hay sao? Vì thế Cha Lý đứng ra thay mặt kêu gọi là đủ. Nếu họ tin vào cha Lý và sự can đảm, tỉnh táo, bình tĩnh của các vị Linh mục yêu nước và sự  trung kiên lẫn tính  kỷ luật của giáo dân lâu nay, thì chẳng cần phải giả vờ nghi ngờ là cha Lý kêu gọi đi biểu tình cho ai đó "giấu mặt lợi dụng" làm gì, chỉ tổ giúp cho chính quyền giảm bớt lượng người tham gia mà thôi.

4/ Họ không biết đặt mục đích chung lớn lao lên sự hậm hực căm thù cá nhân, nên rất khó thuyết phục người dân làm theo. Bên này thì đòi "Phải cờ vàng", bên kia thì quen với khái niệm "cờ đỏ mới là cờ Tổ quốc". Người tổ chức đã khôn ngoan lấy lá cờ "Ngũ Sắc Tinh K̀ỳ" làm biểu tượng mà có người còn cố tình bóp méo thì, hết nói chuyện đoàn kết. 

Dân Sài Gòn ngồi tọa kháng trước khi bị bắt

Mặc dù vậy, cuộc biểu tình hôm 05.03 vừa rồi cũng là một cuộc tập dượt để tố cáo tội ác của Formosa, buộc chính quyền không thể làm ngơ, tiếp tục bao che cho Formosa giết chết biển bằng các xảo thuật dùng mấy chuyện giả chống tham nhũng, dẹp vỉa hè.... vớ vẩn nhằm ghi điểm với dân, khiến những người mê muội và ngay cả các nhà đấu tranh dân chủ nửa vời bám vào hy vọng chính quyền này sẽ tốt lên mà nản, không đấu tranh nữa, để nằm mơ họ sẽ thay đổi.

Cuộc biểu tình 05.03 đã góp phần đánh thức người dân còn hờ hững nhìn thấy thảm họa Formosa sẽ không dừng lại, nếu nhân dân còn im lặng. Đừng để việc chống Formosa này bị lãng đi giống như việc TQ ngày càng hống hách ở Biển Đông vì chính quyền VN đàn áp dân không cho biểu tình chống TQ xâm lược trước đây, ngược lại còn ký kết những văn kiện có hại cho VN, tổ chức những hoạt động mang lốt "hữu nghị" để cho thế giới thấy "nhân dân VN thân thiết với nhân dân TQ", nên việc TQ tràn vào vùng biển cũng như đất liền của VN là do nhân dân Việt Nam "mong muốn" được "phối hợp làm ăn với TQ".....phục vụ cho cuộc xâm lược mềm của TQ đang diễn ra từng ngày. Sự việc chính quyền cho thanh niên sinh viên 7 tỉnh làm liên hoan tốn kém để chào đón 1.000 thanh niên TQ sang "giao lưu hữu nghị" chính là thực hiện chỉ thị nham hiểm của Tập Cận Bình "phải chú ý giáo dục được ý thức của giới trẻ VN". 

Chúng ta phải thức tỉnh!

Tổ quốc sẽ không còn, nếu chúng ta để cho bọn bán nước tự do tác yêu tác quái.

Nếu chúng ta không đoàn kết lại, hy sinh tư lợi cá nhân nắm tay nhau xuống đường ôn hòa để thức tình nhân dân và giới trẻ, lấy đà tạo ra cơn bão dông cần thiết buộc nhà cầm quyền thay đổi, thì tội để mất nước vì bọn tay sai bán nước là tội lỗi mà lịch sử ngàn sau sẽ oán hận thế hệ chúng ta đã không hết mình vì công cuộc cứu nguy dân tộc.

Các giáo sứ Nghệ An đã tổ chức cho học sinh mặc đồng phục tham gia biểu tình, để giáo dục ý thức bảo vệ quê hương cho các cháu

TSB thấy muốn duy trì các cuộc biểu tình không bị chết yểu và ngày càng lôi kéo được lòng dân thì:

1/ Phải đạt được sự đồng thuận và đoàn kết được các hội đoàn, trong ngoài cùng nhất trí về mục đích chính nghĩa và cao cả của cuộc xuống đường là đòi đuổi Formosa, gìn giữ môi trường trong sạch thì mới dễ qui phục và lôi kéo được lòng dân đồng thuận. Còn tất cả những mục đích khác của các nhóm đều là thứ yếu không nên nêu ra lúc này.

2/ Cứ tuần hành trên bất cứ đoạn phố nào, vào sáng chủ nhật hàng tuần. Các nhóm chỉ cần người đại diện bắn tin cho nhau cùng đến một nơi có thể là một vùng ven thành phố nào đó và phối hợp đồng loạt dơ biểu ngữ, hát vang những bài hát tranh đấu mà không cần hô khẩu hiệu cùng tiến về trung tâm thành phố. Hoặc ngồi im ở gần cửa một đại sứ quán nào đó dơ khẩu hiệu tọa kháng để chia sẻ lực lượng trấn áp của chính quyền.

3/ Có thể tổ chức biểu tình bằng các phương tiện: Xe máy, xe đạp hay đi bộ trên bất cứ đoạn đường nào để gây tiếng vang.

4/ Đoàn biểu tình không được hô khẩu hiệu quá khích và tránh hành động bạo động, để làm mồi cho chính quyền tàn ác này mượn cớ đánh dân.

5/ Đoàn biểu tình nên mang theo cả các cháu nhỏ,  các ông bà già, phụ nữ, người tàn tật xuống đường để ngăn cản sự đàn áp của chính quyền như giáo dân Nghệ An vừa qua. Các mẹ, các cháu đi vòng ngoài. Vừa để tránh bị chính quyền vu cáo là khiêu khích hay chống trả, vừa làm giảm bớt ý đồ hung hăng của những kẻ bất nhân, vừa khiến tội ác của chính quyền rước nhân dân cả nước và thế giớ tăng nặng nếu đụng vào các đối tượng nhậy cảm này.

Hàng rào dây kẽm gai và ngoài CSCĐ, CA, AN, côn đồ, mật vụ còn có cả bộ đội biên phòng được huy động để ngăn cản dân bảo vệ Formosa

Đừng hy vọng gì bọn "vì đồng lương, bán nhân cách" này nương tay hay đứng về phía nhân dân, đuổi Formosa để giữ gìn môi trường cho chúng ta và nòi giống Việt được bảo tồn mạnh khỏe.

Họ đã đánh mất trái tim biết yêu thương Tổ quốc này, dân tộc này từ lâu rồi mới để mất biển đảo, biên giới, mới cố tình quên xương máu những người đã ngã xuống trong các cuộc chiến chống TQ xâm lược. Họ đã đánh mất trái tim yêu thương, nên mới thản nhiên bênh vực Formosa xả độc, bọn chủ các khu thủy điện đồng loạt xả lũ gây thảm họa liên tiếp dội xuống đầu để giết bớt dân mình chỉ vì tiền của kẻ thù. Họ đánh mất trái tim yêu thương mới nhẫn tâm dàn cảnh để có dịp vung dùi cui đánh xuống đầu dân cho tóe máu rồi khoe "chiến tích" một cách thích thú. Họ đánh mất trái tim rồi mới không còn biết rằng, quân đội và công an là để chống kẻ thù, bảo vệ biên cương của Tổ quốc và bảo vệ sự an toàn, sự công bằng cho dân, chứ không phải vì quyền lợi của một nhúm người theo ĐCS mà bán nước hại dân. 

Họ là những kẻ không còn có trái tim đâu.


KHÔNG CÓ TRÁI TIM

Kẻ không còn trái tim
Sẽ yêu cả kẻ thù
Nước mất ư?
Chẳng ngại!
Thản nhiên làm việc trái
Thích thú cảnh điêu linh
Chẳng biết thương dân mình
Chỉ giữ tình Trung cộng.
Người không có trái tim
Sẽ không xót nòi giống
Vì tiền, sống ươn hèn
Thờ giặc Tầu thành quen
Mặc chúng chèn ngang cổ.
Bởi không có trái tim
Đảng mới quên tất cả
Không nhớ giặc tàn phá
Bắn, giết thả giếng sâu
Thôn Tổng Chúp khổ đau
Bị bọn Tầu tàn sát.
Vì lãnh đạo không tim
Không thấy biển đã chết
Formosa đang giết
Tương lai dân tộc này.
Bọn không có trái tim
Mới ngu muội ra tay
Giúp giặc đầy dân khổ.
Đám không còn trái tim
Mới biến thành lũ chó
Cắn dân theo lệnh chủ
Những thằng trọc phú tham.
Vì không có trái tim
Chúng xâu xé Việt Nam
Bán Tầu làm phố thị

Ai còn chút lý trí
Xuống đường đòi công lý
Để biểu thị lòng dân
Không muốn bị chết dần
Vì giặc Tầu nham hiểm
Không để cho chúng chiếm
Dần mảnh đất cha ông
Qua bè lũ "cờ hồng"
Mà không vì dân, nước
Đoàn kết chống Trung quốc
Là mệnh lệnh tự tim
Đừng để Việt Nam chìm
Vào ngàn năm Bắc thuộc.


TSB 05.03.2017

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen