Seiten

Dienstag, 7. März 2017

AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC 50 NGƯ DÂN VN BỊ BẮT VÌ ĐÁNH CÁ TRỘM PHẢI ĐI TÙ 4 NĂM NÀY?

25 ngu dan Viet bi bat o Malaysia vi nghi danh ca trai phep hinh anh 1
Hình minh họa trong bài 25 ngư dân Việt bị bắt vì "đánh cá trộm" ở vùng biển thuệc chủ quyền của Malaysia của Zing VN.

Vì sao ngư dân Việt phải bỏ ngư trường quen thuộc lang thang đi đánh hải sản trộm trên vùng biển của nước người ta để phải chịu án tù nặng thế này? Vợ con, cha mẹ họ sẽ trông vào đâu để sống? Chính quyền Việt Nam có trợ giúp các gia đình này không?

Nếu biển không bị Formosa xả độc giết hết mọi sinh vật biển, nếu biển đảo không bị TQ, người "anh em 4 tốt 16 chữ vàng" của chính quyền VN hiện nay tự dưng cướp chiếm mất Hoàng, Trường Sa của VN và ngang nhiên ra lệnh cấm đánh bắt cá, khiến ngư dân không còn đường sống, trong khi tiền Formosa "bồi thường" chỉ là một chút hỗ trợ không đáng kể so với sự mất mát quá lớn mà ngư dân phải gánh chịu.... thì đâu nên nỗi ngư dân mắc vào vòng lao lý thế này?

Ai đang gieo họa cho dân, khi bám chặt lấy quân TQ xâm lược và trải chiếu hoa rước chúng vào gieo tai họa trên khắp VN như hiện nay?

Ai đang bao che cho tội ác diệt chủng của Formosa đánh đập, đàn áp dân khiếu kiện và biểu tình đòi chính quyền phải trục xuất Formosa để bảo vệ môi trường?

Ai đang dùng tiền thuế dân để nuôi quân đội, AN đáng lẽ để chống giặc ngoại xâm và nội xâm bảo vệ biên cương của Tổ quốc; và ai đang dùng thuế dân để nuôi đám CA và một đội quân côn đồ hùng hậu dưới mác Thanh niên XP, Trật tự đô thị, DLV, dân phòng.... đáng lẽ để bảo vệ cuộc sống bình yên cho dân, đảm bảo cho dân được đối xử công bằng trước pháp luật, thì lại quay sang hùng hổ, trấn áp, đánh đập, bắt bớ và canh giữ người dân yêu nước xuống đường vì muốn bảo vệ biên cương, biển đảo trước giặc ngoại xâm TQ; hay biểu tình để bảo vệ môi trường sống; hoặc xuống đường đi nạp đơn khiếu kiện,đòi đuổi Formosa, kẻ đã hạ độc giết biển đẩy nhân dân rơi vào cảnh khốn khổ thế này?


Ai đang buộc dân phải xuống đường để bảo vệ quyền sống, quyền làm người của mình? Thứ quyền mà đáng lẽ ai sinh ra trên trái đất này đều nghiễm nhiên được thụ hưởng?

CHÍNH QUYỀN PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM TRƯỚC DÂN

Nhà cầm quyền phải chịu trách nhiệm khi không bảo vệ được biên cương, không bảo vệ được dân VN trước những thảm họa có thể ngăn chặn được do con người gây ra, không bảo vệ được môi trường biển để dân phải chịu cảnh đói ăn đành đi đánh trộm nên bị tù đầy, khiến toàn gia khốn khổ theo. Nhà cầm quyền VN phải chịu trách nhiệm trước cảnh người dân chết mòn vì bệnh tật do môi trường: nguồn nước, không khí, thực phẩm bị nhiếm độc, thuốc men không nguồn gốc....

Chính quyền chứ không ai khác phải chịu trách nhiệm, khi biến người dân VN từ những con người chân chất thật thà, giầu lòng yêu thương, biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, không tham của người, dũng cảm, can trường sẵn sàng hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, thành những kẻ tham lam, ích kỷ, vô cảm, hung hãn và mê muội sẵn sàng đánh, giết, cướp, hiếp dân mình, nhưng lại hèn nhát trước giặc ngoại xâm và bọn gian tặc tay sai bán nước.

Tội ác này trời không dung, đất không tha.

Hỡi những người còn chút lương tri trong giới lãnh đạo, những anh bộ đội, những anh CA.... hãy tỉnh táo suy nghĩ và trở về với nhân dân, cùng góp tay bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng của chúng ta trước âm mưu thâm độc diễn tiến hòa bình và chiến thuật luộc sôi con ếch từ từ, để đầu độc nhân dân VN, trong đó có cả cha mẹ, vợ con và bản thân các anh để chiếm dần VN.

Đừng vì quyền và lợi trước mắt mà hủy hoại tương lai VN.

Bọn TQ đã và đang công khai chiếm biển đảo của VN qua đường lưỡi bò liếm gần hết BĐ và đang dần tràn ngập VN thông qua các "dự án" tốn kém, kéo dài ngày nhưng không mang lại hiệu quả kinh tế cho nhân dân VN.

Hãy tỉnh lại đi các anh để trở về sát cánh cùng dân tộc bảo vệ giống nòi.

http://www.voatiengviet.com/a/papua-new-guinea-phat-tu-50-ngu-dan-viet/3752126.html

Papua New Guinea phạt tù 50 ngư dân Việt

Những vụ bắt giữ ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép trong vùng biển của các nước nam Thái Bình Dương đã tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Những vụ bắt giữ ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép trong vùng biển của các nước nam Thái Bình Dương đã tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Truyền thông Papua New Guinea cho biết một tòa án cấp quốc gia của nước này đã tuyên án 50 ngư dân Việt Nam mỗi người bốn năm tù giam và lao động khổ sai vì đánh bắt hải sâm trái phép trong lãnh hải của quốc gia ở tây nam Thái Bình Dương này.

Bản tin của đài truyền hình EMTV cho hay Thẩm phán Tòa án Địa hạt, John Kaumi, đưa ra phán quyết này sáng ngày 3 tháng 3 (giờ địa phương) với một thông điệp cứng rắn rằng bản án phải là lời cảnh cáo đối với những ngư dân đánh bắt trái phép khác từ Châu Á.

Tường trình của cơ quan thông tấn này cho biết ba thuyền trưởng của những tàu cá đánh cá bất hợp pháp bị kết án bốn năm tù giam hoặc phải nộp một khoản án phí lên đến gần 16.000 đôla Mỹ cho mỗi tội danh mà họ bị kết tội.

47 thành viên đoàn đánh bắt cũng bị kết án bốn năm tù cho một tội danh đánh bắt trái phép hải sâm theo Luật Quản lý Ngư nghiệp Quốc gia năm 1998 của Papua New Guinea.

Cả 50 người đều xuất hiện trước Thẩm phán Kaumi với những cáo buộc riêng, bản tin của EMTV cho biết.

"Nếu người Papua New Guinea còn không được đụng tới hải sâm trong vùng biển của chính mình, thì những người này là ai mà ngang nhiên đến lấy hải sâm," ông Kaumi được dẫn lời nói.

Ông giải thích thêm cho 50 ngư dân này rằng họ không thể đổ lỗi cho bất cứ ai khác ngoài họ về việc họ bị kết án tù, theo EMTV.

50 ngư dân Việt Nam này bị bắt vào ngày 22 tháng 12 năm 2016, cách thủ phủ Alotau của tỉnh Milne Bay khoảng 200 hải lý

Họ được đưa đến thủ đô Port Moresby và lần đầu tiên được nhắc tới vào ngày 23 tháng 1 năm 2017.

Tất cả họ được nói là đã nhận tội trước những cáo buộc và đã bị giam giữ kể từ khi bị bắt.

EMTV nói đây là vụ đánh bắt trái phép lớn nhất từ trước tới giờ mà Cơ quan Ngư nghiệp Quốc gia của Papua New Guinea từng truy tố.

Chưa rõ Bộ Ngoại giao Việt Nam có phản ứng gì về diễn biến này.

Năm 2015, 15 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi cũng đã bị Papua New Guinea bắt giữ vì đánh bắt hải sâm trái phép. Họ được đưa về nước vào tháng 3 năm 2016.

Những vụ bắt giữ ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép trong vùng biển của các nước nam Thái Bình Dương đã tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Cơ quan Quản lý Ngư nghiệp Úc cho biết 161 ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép đã bị bắt giữ ở vùng biển đông bắc của Úc kể từ ngày 1 tháng 3, 2016.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen