Seiten

Freitag, 27. Januar 2017

TỰ HÀO VỀ CÁC CHỊ



Chị Trần Thị Nga với hai con nhỏ là bé Phú và bé Tài. Những đôi mắt ngây thơ này đã từng chứng kiến chế độ bạo tàn vô nhân tính săn đuổi, ngăn cản, giam lỏng, hăm dọa và đánh mẹ chúng tàn nhẫn đến gẫy chân. Giờ đây lại buộc chúng phải xa mẹ yêu trong cái tết "đoàn viên" khiến chúng bơ vơ. Sự tàn nhẫn này đã dấy lên lòng căm thù lũ độc ác không còn tính người của cái chế độ XHCN VN luôn tự khoe "tươi đẹp nhất nhất".

Xin kính phục những bà mẹ Việt Nam
Biết dấn thân gắng làm điều nhân nghĩa
Họ cũng yêu và thương con như thế
Cũng lo cho con từ giấc ngủ, bát cơm
Họ chỉ mong Tổ quốc sẽ đẹp hơn
Không bóng kẻ thù, không còn tham nhũng
Không bị lừa bịp, không phải chịu đựng
Được hưởng công bằng, sống đúng lương tâm
Họ dám phê phán chính sách sai lầm
Biết phía trước là giam cầm, bắt bớ
Không muốn dân mình biến thành đầy tớ
Của bọn ngoại xâm và lũ đê hèn
Rất thương con, họ vẫn dám đứng lên
Nói sự thật, đòi những quyền căn bản
Biết tù đầy, họ cũng không hề ngán
Dặn lại con, hãy tạm ở với bà
Dẫu mẹ bị bắt và đưa đi xa
Các con nhớ, vận nước nhà nguy biến

Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và hai đứa con nhỏ.
Bloger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người hiền lành, đẩu tranh ôn hoà, có lý lẽ và nắm vững pháp luật. Chị là người kiên định đấu tranh đòi môi trường trong sạch và chính quyền minh bạch trong vụ Formosa xả độc giết biển. Chi theo sát, động viên và tư vấn về luật cho những người tranh đấu nên là cái gai trong mắt chính quyền. Họ đã vu khống chị tội "chống nhà nước" và bắt giam chị, mặc cho tình cảnh hai con nhỏ phải sống với bà.

Thù trong, giặc ngoài ngày càng lộ diện
Là công dân, phải dâng hiến sức mình
Mẹ theo tấm gương những người hy sinh
Chỉ muốn giữ yên bình cho dân tộc
Chống bọn gian, tham, coi dân quá ngốc
Cưỡi cổ, bóp hầu, chuyên móc họng dân
Cướp hết tất cả, mọi thứ chúng cần
Đất đai, nhà cửa, quyền dân được sống....


Hình ảnh chị Nga bị bọn CA giả dạng côn đồ dùng tuýp sắt đánh chị đến gẫy chân trước mặt hai đứa con chị, khiến chị phải nằm viện

Chúng đánh chị bằng những thanh sắt ống
Ngay trước mặt con, giống lũ bạo tàn
Ác hơn Hítler, đặc biệt dã man
Chúng đổ mắm tôm chẩy tràn mặt bé
Hắt dầu nhớt, sơn mầu bẩn chưa kể
Rải tờ rơi đe không để chị yên
Vây chặn trơ trẽn, hành dân vì tiền
Lũ bán nước hiện nguyên hình quỉ dữ.

Chị Trần Thị Nga người phụ nữ can đảm luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi cùng với những nhà đấu tranh cho Nhân quyền để đòi quyền sống cho dân. Những gì chị nói đều là sự thật trần trụi, thô thiển, nên lũ côn đồ căm tức chị. Chúng tìm mọi cách nhơ bẩn, hèn hạ nhất để đe dọa, hành hung, ngăn chặn chị, nhưng không làm chị nhụt trí. Khi bị bắt, chị kiêu hãnh ngẩng cao đầu trước những kẻ tàn độc đã cố tình bắt giam chị trước tết để chia cắt, hành hạ tình mẫu tử của mẹ con chị. Gương sáng của chị tiếp thêm sức mạnh cho những người đấu tranh cho lẽ phải, công lý tại VN và khắp năm châu.

Hàng chục thằng bắt người mẹ trung thực
Ngẩng cao đầu chị vững bước chẳng hèn
Vì lẽ phải cho đất nước được yên
Chị biết mình thắng cường quyền tàn ác.


Tiếng Sóng Biển 26.01.2017

Phiên phúc thẩm ở Hà Nội ngày 22/9 xét xử ông Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự giữ nguyên mức án ban đầu. Getty Images

Chị Nguyễn Thị Minh Thúy cũng có hai đứa con nhỏ, nhưng dám dấn thân cùng Bloger Anh ba sam Nguyễn Hữu Vinh làm báo nói lên sự thật thối nát của chế độ nên bị nhà cầm quyền qui tội "chống chính quyền" bỏ tù.

Bùi Thị Minh Hằng đã la hét các khẩu hiệu chống Trung Quốc trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở trung tâm thành phố Hà Nội và tháng 7 năm 2011 vừa qua. Ảnh: AFP/Getty Images

Chị Bùi Minh Hằng là một người luôn đi đầu trong phong trào chống TQ và giúp đỡ dân oan, bị nhà cầm quyền VN giăng bẫy vu khống 2 chuyện hai xe máy đi dàn hàng 3 làm cản trở giao thông. Khi chị cãi lại, thì bị kết tội "Gây rối trật tự trị an" để tống giam.



Chị Cấn Thị Thêu người nữ anh hùng kiên trung của dân oan Dương Nội. Chỉ vì chị quyết không chịu nhận giá bồi thường rẻ mạt để tạo điều kiện cho lũ quan tham nhũng vơ vét hết tài sản quốc gia làm giầu. Cùng nhân dân Dương Nội kiên trì giữ đất quê hương nên bị chính quyền vu khống, hai lền bắt giam vô cớ. Hiện vẫn đang trong ngục tù CS.

Bild könnte enthalten: 1 Person, Hut

Chị Ngọc Anh dân oan miền Nam cũng là người phụ nữ kiên cường đã và đang cùng dân oan mọi miền đòi công lý. Chị cũng đã từng bị đánh đập, hành hạ tàn nhẫn, nhưng lẽ phải và sự thật giúp chi đứng vững trước bạo quyền.

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh nhận hoa của người thân và bạn bè gởi đến mừng cô được trả tự do
Chị Đỗ Thị Minh Hạnh, người phụ nữ vì quyền lợi của công nhân mà đấu tranh bị chính quyền vu khống bắt giam, nhưng chi vẫn vững vàng ý chí. Ra tù vẫn hoạt động tích cực vì quyền lợi của người dân.


Mệt biển người tham gia biểu tình trước thủ phủ của Formosa Hà Tĩnh đòi đuổi Formosa vì tộc ác xả độc giết biển, hại hàng triệu dân miền Trung thất nghiệp, không còn đường sống.

Hàng nghìn công nhân công ty Pou Yuen ở Sài Gòn xuống đường tuần hành phản đối chính sách bảo hiểm xã hội mới. (Ảnh: Thanh Niên Công Giáo)

Hàng ngàn công nhân Sài gòn xuống đường phản đối luệt Bảo hiểm xã hội mới tước đoạt quyền lợi của họ

danoan

Dân oan các nơi kêu cứu

danoan

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen