Seiten

Donnerstag, 26. Mai 2016

NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÔ ĐƠN


Hình ông Huỳnh Ngọc Chênh ngồi tọa kháng một mình trên phố giữa tâm một "trân đồ bát quái" của bạo lực, cường quyền để phản đối chính quyền đàn áp dã man nhân dân xuống đường đòi quyền chính đáng "Cá cần nước sạch, Nước cần minh bạch". Tuy một mình nhưng ông hoàn toàn không cô đơn. Hàng triệu người âm thầm hướng về ông và bức ảnh này sẽ đi vào lịch sử.


Chỉ có anh ngồi đó một mình
Giữa sân vắng,
Trong chiều hè chan nắng
Giữa lòng Sài Gòn nặng trĩu những nỗi lo
Anh ngồi đó
Giữa tâm bão to
Đòi được bình an, tự do cho dân tộc
Phản đối những kẻ gieo mầu tang tóc
Lên cuộc biểu tình chống đầu độc cá tôm
Đòi minh bạch, dân được tôn trọng hơn
Anh ngồi đó, một mình cô đơn trong im lặng
Trên tay là tờ giấy trắng
Hãy đánh tôi, dân chẳng có tội gì
Mặt tôi đây, các anh hãy đánh đi
Nhưng trả lại dân những gì bị tước đoạt
Dù một mình, nhưng hồn anh vượt thoát
Trái tim đập nhịp khao khát vì dân
Anh ngồi đó như một Thiên thần
Xuống thế gian hiến thân cho nhân loại
Sừng sững tự tin, làm chúng sợ hãi
Vội vã bắt anh giam lại khảo tra
Bức ảnh anh ngồi như một bài ca
Có sức mạnh lan xa như sóng lớn
Chống lại cường quyền ác gian hung tợn
Cho nhân dân được hưởng trọn nghía LÀM NGƯỜI


Tiếng Sóng Biển 18.05.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen