Seiten

Dienstag, 19. August 2014

Thành tâm với Đức Phật, phải làm trong sạch sư sãi tại chùa chiền - Vụ chùa Bồ Đề còn nhiều ẩn khuất

Tiếng Sóng Biển là một người không qui y theo đạo, bởi vẫn thích mặc đẹp và không thích đồ chay. Mặc dù ăn rất ít và chủ yếu là rau quả, nhưng vẫn phải có tí thịt hay cá, tôm trong bữa. Không tục uống, vì chỉ uống nước khoáng không ga, nhưng lại có Đức tin và cũng thỉnh 2 pho tượng Phật từ chùa về nhà để thờ phượng. Mặc dù không đọc kinh, nhưng khi nào trong lòng bất an, tâm không tịnh cũng ngồi tĩnh tâm niệm Phật và cố gắng sống thanh bạch, giúp người, giúp đời.
TSB quan niệm: Muốn tôn vinh Đức Phật, trước hết phải làm trong sạch cửa chùa. Hàng ngũ Sư Sãi là người thay mặt Đức Phật để hành đạo, mang lại điều ân phước cho thế gian, nên phải thông tường Đạo Pháp, phải Chay Tịnh, Thanh Bạch: Không vi phạm 5 điều răn dạy của Đức Phật đối với một người bình thường là: Không sát sinh, không tham lam, không dâm đãng, không rượu bia và không tức giận.
Một Phật tử có thể có 1 cuộc sống bình thường, vẫn có gia đình, con cái, nhưng hạn chế thú vui nhục dục quá độ và cố gắng hạn chế thịt cá để tránh sát sinh (tránh việc người khác phải giết súc vật để phục vụ nhu cầu của mình), gắng làm nhiều việc từ thiện, năng trau dồi kiến thức để góp ích cho xã hội, cố gắng bao dung và vị tha.
Nhưng một Nhà Sư thì tuyệt nhiên phải ăn chay vì không sát sinh hay xui người khác sát sinh. Không uống đồ có hơi men, nên cũng không có chuyện đàn đúm, tụ hội. Không được nghĩ tới chuyện trai gái (phải diệt dục hoàn toàn) nên không thể có gia đình riêng. Sống đơn thân, giản dị, nên không trữ tiền bạc, tất cả chỉ dùng để làm phước cho chúng sinh. Không cần nhà cao cửa rộng. nhưng lại phải bách việc tinh thông, để truyền đạo của Đấng Phật Tổ cho nhuyễn. Và dù hoàn cảnh nào cũng không được tức giận, ăn nói bỗ bã.
Chính vì vậy, TSB ghét cay ghét đắng những kẻ mượn danh, khoác áo tu hành để lừa chúng sinh kiếm tiền đắp đổi cho bản thân, gia đình, dòng họ. Vì Đức tin trong sạch, TSB luôn chống lại những kẻ lừa mị nhân dân, chắp tay niệm Phật nhưng lại làm những điều tàn ác thế này.

Tôi không thể hiểu nổi tại sao ông Long, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội lại bênh vực bà Đàm Lan ngay từ khi chưa tiến hành điều tra đến thế? Liệu đây là chỉ thị cấp trên phải "chôn" vụ này để "giữ tiếng" cho Phật giáo "quốc doanh"? Hay đây là một đường dây buôn trẻ có tổ chức dây dính tới chính quyền? Tại sao phải chờ tới ngày 19.08 mới tuyên bố được những gì "đã điều tra ra" từ cả tuần trước? Hay phải chờ để chính quyền "hoàn thiện hồ sơ"? Tại sao danh sách 11 cháu bé trùng tên mà Thiện nguyện viên đưa lên có cả ảnh và nhận dạng, năm sinh không được trả lời rõ ràng? Trong khi báo chí lề phải lại loan truyền tin "đã điều tra ra 11 trẻ ở chùa Bồ Đề không hề bị mất tích"? Nhưng chị Ngọc, lãnh đạo nhóm Thiện nguyện lại khẳng định còn thiếu 57 cháu so với danh sách từ 2013 tới nay không có mặt tại chùa Bồ Đề? Và đặc biệt nhấn mạnh về 11 cháu trùng tên mà nhóm đòi tìm ra vẫn vắng mặt không rõ lý do.
Tại sao bà Đàm Lan nuôi trẻ mà để bé Tâm Anh trong tình trạng này? Trong khi nhóm Thiện nguyện xin cho bé được đi chữa bệnh gấp và chịu mọi phí tổn, mà bà ta không cho đi? Hay cố tình để vậy để kêu gọi lòng trắc ẩn của những nhà Hảo tâm, xin tiền về xây khu thờ tự của dòng họ mình ở quê?
Càng muốn bày tỏ lòng kính Phật bao nhiêu, chúng ta càng phải góp một tay, bóc trần bộ mặt thật của những nhà "sư" kiểu này đang tràn lan khắp nơi trên cả nước. Chính vì bản thân họ không tin, chỉ coi sư là "một nghề" kiếm tiền dễ dàng mới dám làm bậy.
Ai nói gia đình bà Lan 7 người thì có tới 6 người đi tu, nên xây "Từ đường" dòng họ hoành tráng như thế là "phải rồi"? Họ lấy tiền đâu ra? Sư thì có ai trả lương đâu mà có tiền? Họ cũng phải "ăn mày cửa Phật" để dung thân đó thôi. Tiền "công đức" là để tu bổ chùa và làm từ thiện chứ nhà sư dù có ở bất cứ đâu cũng không được phép lấy tiền đó đắp đổi cho bản thân, dòng họ. Đã một lòng tu tập, thì ân phước, Cha Mẹ cũng được thơm lây trên thiên đàng, cần gì phải xây Từ đường hoành tráng? Nếu có hiếu, bà ta cũng có thể đặt bát nhang cho họ tộc mình trong chùa như bao chúng sinh khác mà.

Theo Báo Mới ngày 19.08.2014

Tình trạng sức khỏe của bé Tâm Anh rất nguy cấp, suy dinh dưỡng nặng, các vết loét ở chân rất dày và có nguy cơ nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé Tâm Anh đang rất nguy cấp
Ngày 18/8, đại diện một nhóm thiện nguyện đã có đơn kêu cứu gửi báo chí và cơ quan chức năng đề nghị can thiệp để đưa một bé tại chùa Bồ Đề ra khỏi khu nhà Mở chùa Bồ Đề, để điều trị chữa bệnh, bảo đảm tính mạng cho cháu.
Chị Bùi Thùy Linh, thành viên của nhóm EB ở Hà Nội, một nhóm thiện nguyện được lập ra để hỗ trợ các bé bị bệnh EB - (bệnh ly thượng bì bóng nước, một loại bệnh hiếm) có đơn gửi đến các cơ quan báo chí, Bộ Lao động - thương binh và xã hội, đề nghị can thiệp để được đưa bé Kiều Tâm Anh (tên thường gọi là bé Bông, gần 3 tuổi) đang sống ở chùa Bồ Đề đến Bệnh viện Nhi T.Ư điều trị.
Trong đơn kêu cứu, đại diện nhóm EB cho biết nhóm đã phát hiện Tâm Anh năm 2012 khi bé được khoảng 20 ngày tuổi, đang nằm chờ chết ở gầm cầu thang trong khu vực chùa Bồ Đề. Khi đó, những vết thương có giòi, bốc mùi trên cơ thể bé.
Nhóm EB đã vận động viện phí và các chi phí hàng trăm triệu đồng để chăm sóc bé Bông. Do bệnh của bé rất cần chăm sóc đặc biệt nên có thành viên trong nhóm đề nghị nhận Bông làm con nuôi để chăm sóc tại gia đình, nhưng nhà chùa từ chối.
Hiện nay, đại diện nhóm thiện nguyện cho biết, bé Bông đã được gần 3 tuổi, nhưng tình trạng sức khỏe rất nguy cấp, suy dinh dưỡng nặng, các vết loét ở chân rất dày và có nguy cơ nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Linh nói xin cho các bé ở chùa Bồ Đề đi bệnh viện rất khó, ngoại trừ các trường hợp sốt cao, có co giật cần phải đi cấp cứu thì người chăm sóc trẻ xin sư thầy cho đi, còn những trường hợp bệnh mãn tính như bé Bông thì xin đi bệnh viện khó khăn hơn.
"Vì vậy, nhóm EB đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí vào cuộc khẩn cấp giúp đỡ cháu Kiều Tâm Anh được đưa tới bệnh viện để chăm sóc, cứu chữa kịp thời để không đe dọa đến tính mạng của cháu.
Đại nhiện nhóm cũng khẳng định sẽ đứng ra nhận trách nhiệm chăm sóc, bảo hộ và chi trả viện phí trong suốt thời gian bé Tâm Anh nằm viện.
Cùng ngày, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, một trong ba nguyên đơn đang đề nghị làm rõ có hay không 11 trẻ em biến mất ở chùa Bồ Đề, cho biết: qua so sánh danh sách trẻ ở chùa Bồ Đề tháng 5/2013 và hiện nay, các chị thấy có nhiều trường hợp trẻ em có tên trùng nhau và vắng mặt chưa rõ lý do:
- Các bé Cù Dũng Anh sinh năm 2012 và Cù Dũng Anh chưa rõ năm sinh,
- Cù Lê Anh sinh năm 2009, Kiều Lê Anh sinh năm 2011,
- Hai bé Kiều Yến Anh sinh năm 2011 và 2012, Cù Bảo Anh sinh năm 2013...
Tổng số trẻ vắng mặt so với danh sách năm 2013 lên đến 57 cháu.
Chị Ngọc cũng cho biết hiện chưa nhận được trả lời của cơ quan công an về sự vắng mặt của 11 trẻ mà các chị đã chăm sóc trong giai đoạn 2007-2012 nhưng đến nay không còn có mặt tại chùa.
Chiều nay (19/8) kết quả thanh tra vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề sẽ chính thức được công bố trong cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội.
Theo ông Phan Đăng Long – Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội: “Trong cuộc họp, ngoài việc đưa ra những kết luận chính thức liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, các cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ hơn về cơ sở chăm sóc trẻ em tại chùa Bồ Đề, về số lượng trẻ sống trong chùa, và hướng giải quyết cho các trẻ bị bỏ rơi tại đây trong thời gian sắp tới”.
P.V (Tổng hợp)
Theo báo Gia đình VN - Một số hình ảnh mà phóng viên ghi lại:

Các bạn đoán thử xem xây dựng cả khu lớn và kỳ công thế này giá bao nhiêu? Nếu chỉ đáng 500 triệu thì mình cũng muốn xin 1 mảnh đất cỡ này, nhưng xây thêm 1 dãy nữa không cần cầu kỳ như vậy để làm trại trẻ mồ côi thực sự, dành yêu thương cho các con - Tiếng Sóng Biển
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 1
Toàn cảnh ngôi nhà thờ của dòng tộc ni sư Thích Đàm Lan
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 2
Ngôi nhà 5 gian dùng để thờ cúng tổ tiên
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 3
Ngôi nhà thờ chính nổi bật với kiến trúc cổ
Ngôi nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc cổ 5 gian với mái cong uốn lượn, hàng cột đá được trạm khắc công phu, toàn bộ cánh cửa bằng gỗ được đục đẽo tỉ mỉ và tinh xảo.
Ngôi đền thờ của dòng tộc vị ni sư này được xây 5 bậc thềm bằng đá có điêu khắc họa tiết công phu. Nhà thờ có tường bao chạy bao quanh khuôn viên rộng lớn, nổi bật giữa khung cảnh làng quê.
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 4
Hiên nhà được lát đá, cột đá trạm trổ công phu
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 5
5 bậc thềm đá làm tinh xảo
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 6
Tất cả các cửa dẫn vào trong nhà đều làm bằng gỗ
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 7
Mái ngói mũi hài thường dùng trong kiến trúc đền thờ
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 8
Người dân trong vùng cho hay: "Ngôi nhà thờ này được xây từ rất lâu rồi và bây giờ vẫn đang được xây dựng".
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 9
  
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 10
Nhà thờ chính đã xây dựng đến những khâu cuối cùng
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 11
Bên cạnh nhà thờ chính là nhà ngang dùng để phục vụ sinh hoạt
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 12
Cửa nhà ngang cũng được làm bằng gỗ

"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 13
Phía sau nhà chính là công trình hồ nước, thủy đình chưa xây dựng xong
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 14
Khuôn viên phía sau ngôi nhà thờ với khuôn viên rộng rãi, đẹp mắt dù vẫn đang trong quá trình xây dựng
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 15
Phía sau nhà ngang là khu phần mộ của gia đình ni sư Thích Đàm Lan
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 16
Tường bao dài chạy dọc khu nhà
"Choáng ngợp" nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan 17
Con đường dẫn vào nhà thờ cũng được đổ bê tông sạch sẽ

Theo GĐVN

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen