Seiten

Samstag, 1. April 2017

GIẶC NỘI XÂM LÀ ĐÂY

Việt Nam còn hay đã mất? 
Đất nước này của 90 triệu dân VN hay của 4 triệu đảng viên ĐCSVN?

Tại sao họ có quyền đè đầu cưỡi cổ dân để tước đoạt hết không chỉ quyền điều hành đất nước, quyền được thâu tóm mọi lợi nhuận, tài nguyên thiên nhiên về làm giầu cá nhân, tước đoạt cả quyền được tự do biểu tình bày tỏ chính kiến, quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do hội họp, tư do di trú, tự do tín ngưỡng...vv... và cả quyền tự do yêu nước, chống giặc nội ngoại xâm, bảo vệ môi trường, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc đã được minh định trong Hiến Pháp do chính họ soạn thảo ra nữa?

Càng ngày chính quyền càng đi ngược lại quyền lợi của dân tộc, khi bênh vực Formosa xả độc giết biển, cướp đi nguồn sống của nhân dân, đẩy họ vào bước đường cùng phải trở thành những kẻ đánh cắp xuyên quốc gia, hay phải bỏ quê hương đất tổ lại cho kẻ thù mở rộng lãnh địa ngay trên đất nước mình.

Cái gì họ cũng cho rằng đã làm "đúng qui trình", kể cả chuyện cả họ làm quan, cán bộ nhiều hơn nhân viên vì "sợ anh em tâm tư", chuyện cả ban bệ lãnh đạo tỉnh, thành phố nhận hối lộ công khai xe hạng sang giá trị vài tỷ của doanh nghiệp, chuyện quan tham nhũng cướp đất dân làm giầu, chuyện các quan để "thất thoát" hàng ngàn tỷ, chuyện đánh chết dân trong đồn CA,...vv.... tuốt lượt đều "đúng qui trình"? 

Chỉ có dân bị khoác tội khi dám tố cáo tham nhũng, đòi chính quyền minh bạch và đòi được xét xử công khai, công bằng trước pháp luật mà thôi.

Một đất nước mà chính quyền đối xử quá tồi tệ với dân mình, bắt giam hết những ai dám tố quan tham nhũng, dám đòi công lý và nói lên sự thật hay bày tỏ lòng yêu nước chống TQ cướp biển, đảo. Trong khi lại quá nhún nhường với giặc ngoại xâm TQ, mở cửa cho chúng ồ ạt kéo vào VN mở xưởng, buôn bán, cư trú và lộng hành, đúng nghĩa hèn với giặc, ác với dân như thế hỏi dân nào có thễ yêu và tin chính quyền được mà ép?


Quyết tâm cả họ cùng làm quan
Để mọi phương châm, đều dễ bàn
Quyền lợi phân chia không phải tỵ
Lọt sàng xuống mẹt chẳng lo toan

Đã nhận tiền rồi, bày chức quan
Chia nhau ghế phó, cứ thăng tràn
Thuế dân đút túi dễ dàng thế
Lãnh đạo chính quyền toàn lũ gian

Doanh nghiệp tặng xe cho ủy ban
Thản nhiên Bí Thư nhận thay vàng
Thế tiền bán đất cho gian tặc
“Trong sạch” kiểu này, nước sẽ tan.

Tiếm quyền chúng tự động chia nhau
Vơ vét tài nguyên để làm giầu
Lập đảng, kéo bè ganh đua móc
Bí thư, Chủ tịch đều như nhau

Sợ mất độc quyền, mặc dân đau
Nhận tượng vàng nguyên của bọn Tầu
Đánh đập dã man dân khiếu kiện
Giữ Formosa trụ vững ngàn sau

Mưu kế kết duyên học Mỵ Châu
Dụ dân hữu hảo với “anh” Tầu
Buộc quên chuyện chúng tràn sang cướp
Bởi Đảng với Trung bạn trước sau

“Anh em, đồng chí” mất đi đâu?
Bạc bể, rừng vàng mãi chẳng giầu
Bán hết cho Trung, lãnh đạo sướng
Dân Nam khổ nhục, có sao đâu.


TSB 25.03.2017


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen