Seiten

Freitag, 17. Februar 2017

CHÍNH QUYỀN NÀY LÀ CỦA AI?


Người dân đặt hoa và đốt nhang tưởng niệm những người đã mất trong cuộc chiến tranh biên giới với Trung Quốc hôm 17/2/1979. Ảnh chụp hôm 17/2/2017 tại Hà Nội.
Người dân đặt hoa và đốt nhang tưởng niệm những người đã mất trong cuộc chiến tranh biên giới với Trung Quốc hôm 17/2/1979. Ảnh chụp hôm 17/2/2017 tại Hà Nội.

Đọc lời kêu gọi tới tham dự Lễ tưởng niệm ngày 17.02.2017 của nữ Nghệ sỹ diễn viên điện ảnh Nguyễn Thị Kim Chi viết trên Face Book của cô và TSB biết rằng hôm nay cô Kim Chi cùng những người đi tham dự lễ tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ ta bị giặc TQ giết hại trong trận chiến Biên giới năm xưa đã bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt tống lên xe mang về đồn CA tra vấn.
TSB không thể im lặng nữa.
TSB (và chắc chắn tất cả những người VN có lương tri) không thể hiểu nổi những hành động này của nhà cầm quyền VN!
Họ đang chống lại ai? Họ đang giúp nhà cầm quyền TQ xóa nhòa lịch sử đau thương của dân tộc, phản bội lại xương máu của những người đã bị quân TQ giết chết vì sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc sao?
Những ai có thân nhân bị quân TQ hãm hiếp, phanh thây, xẻ thịt, cắt các bộ phận sinh dục và chân tay một cách dã man hay giết chết trong trận chiến chắc chắn sẽ đau đớn hai lần, khi người thân mình bị kẻ thù hãm hại và một lần nữa bị chính quyền mà mình phụng sự phản bội, cố tình lãng quên.
Mặc dù vậy, những người đã ngã xuống vì dân tộc, vì Tổ quốc này còn sống mãi trong lòng nhân dân VN. Còn các anh, các anh vì phụng sự chính quyền này thẳng tay đàn áp dân, nếu các anh có hy sinh, chỉ nhận được sự nguyền rủa ngàn đời mà thôi. Cha mẹ, vợ con các anh đi đâu cũng sẽ phải cúi mặt vì sự điếm nhục.
Nhân dân không bao giờ có tội, khi chính quyền không còn là của dân, không thuộc về dân, không làm theo ý nguyện dân.

Không lý do nào có thể biện mình cho điều này.

Thiết nghĩ đó chính là tấm gương cho những ai đang vì tiền mà phụng sự chính quyền đàn áp dân mình. Hãy thức tỉnh và nhìn lại đi các anh.
Những chiến sĩ, quân và dân ta đã nghe theo tiếng gọi của chính quyền ra chiến trường chẳng tiếc máu xương chống kẻ thù xâm lược vì ai? Vì điều gì để bây giờ chính quyền bắt tay với kẻ thù tìm kiếm lợi nhuận, họ lại cố tình lãng quên và bắt dân cũng phải quên, xóa sạch lịch sử đau thương của dân tộc đi như vậy?
Đó là sự nhẫn tâm có thể sánh với sự khốn nạn của những kẻ bán nước, hại dân.
Lịch sử và công lao của những người đã khuất để chính quyền và nhân dân có được ngày hôm nay không ai có quyền được quên.
Chính quyền càng ra tay đàn áp bịt miệng dân, thì mối căm hờn càng thêm nung nấu và khoảng cách giữa chính quyền và nhân dân sẽ càng thêm lớn mà thôi. Ngọn lửa yêu nước ấy sẽ không bao giờ lụi tàn mà sẽ âm ỉ cháy lan tỏa và chỉ chờ ngọn gió sẽ bùng phát thiêu rụi tất cả. Không ai muốn chiến tranh tương tàn, không ai muốn người Việt giết người Việt cho TQ thụ hưởng. Nếu biết vậy, tại sao các ông không dừng tay? Tại sao không để họ bày tỏ lòng biết ơn với tiền nhân? Tri ân các tử sĩ trong yên bình? Chính quyền biết vì dân, tôn trọng dân, thì không dân nào muốn lật đổ chính quyền cả. Đừng dồn dân vào bước đường cùng khi ra tăng đàn áp, bắt bớ.
Nhân dân có tội gì ngoài tội yêu nước?
Đừng lấy lý do "xếp lại quá khứ, hướng tới tương lai" để mị dân.
Câu đó chỉ đúng với Nhật, Pháp và Mỹ, vì họ đã chấm dứt hoàn toàn cuộc chiến gần nhất cũng đã gần nửa thế kỷ và KHÔNG LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ CÓ HẠI TRỰC TIẾP cho nhân dân VN, không chiếm bất cứ một m2 đất nào của VN, không tìm cách bòn rút tài nguyên thiên nhiên hay phá hủy môi trường sống của nhân dân VN như TQ. Ngược lại họ đã và đang chìa tay ra muốn làm ăn thân thiện với VN đã và đang giúp VN phát triển đôi bên cùng có lợi mà không cướp gì của VN như TQ.

Tội ác không thể quên của TQ với VN

Trong khi TQ đã khiêu chiến đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 của VN, đứng sau lưng ngầm giúp Campuchia mở mặt trân đánh vào Biên giới Tây Nam của VN năm 1976 để phá hoại nền hoà bình còn lung lay, nhằm ngăn cản sự phát triển của VN khiến VN sa lầy vào cuộc chiến đó, bị cả thế giới lên án và cấm vận. Rồi mượn danh trừng trị tội VN chiếm Campuchia để chính thức bất ngờ khai hỏa đồng loạt tuyến Biên giới phía Bắc từ năm 1979 kéo dài tới tận năm 1989, cùng trong thời gian đó cướp luôn 7 đảo Trường Sa của VN trong đó có Gạc Ma năm 1988 cho tới nay không chịu trả.
Đã vậy còn nhâng nháo biến Hoàng Sa của VN thành "thành phố" và bồi đắp các bãi cạn này thành căn cứ quân sự, dùng nó làm cơ sở khoanh đường lưỡi bò đòi chiếm gần hết Biển Đông, trong đó là trọn vẹn cả hai quần đảo Hoàng, Trường Sa của Việt Nam.
Chuyện TQ rắp tâm chiếm gần hết Biển Đông đã rõ như ban ngày và Tập Cận Bình đã tuyên bố công khai nhiều lần nhằm khẳng định điều đó.


Những câu hỏi tại sao?

TSB cứ thắc mắc là: Tại sao chính quyền VN không dùng tất cả chứng cứ thu thập được đưa ra tòa án Quốc tế để chứng mình "chủ quyền không thể chối cãi" của VN, cho thế giới thấy chính nghĩa của VN và cho vong linh những tử sĩ đã ngã xuống trong các cuộc chiến chống TQ để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ được an ủi?
Kiện là đặt nền móng cho con cháu chúng ta có cơ sở để đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa trong tương lai, nếu thế hệ này hèn và chấp nhận chịu nhục để mất nó.
Kiện là để giữ được ít nhất những gì ta đang có. Nếu không, ai dám đảm bảo một trận đánh chớp nhoáng nào đó của TQ sẽ không xảy ra giống hệt trận hải chiến mà TQ đã sử dụng để cướp Hoàng Sa và Gạc Ma của VN trước đây, để cướp nốt những gì VN đang có trên Biển Đông với lý do: Đường lưỡi bò 9 đoạn đã được TQ công khai từ năm 1953 và nhắc đi nhắc lại rồi, nhưng VN vẫn im lặng, có nghĩa là đồng ý, nay họ chỉ "lấy lại" những gì "thuộc về họ"?
Không thể hiểu nổi tại sao chính quyền VN lại cấm và ̣đàn áp dân mình, không cho biểu tình chống TQ chiếm và xây đắp đảo cướp được của VN biến nó thành căn cứ?
Tại sao lại cấm dân VN không được nhắc tới và làm lễ tưởng niệm những tử sĩ, nạn nhân trong các cuộc chiến chống TQ gần đây, trong khi lại vinh danh những tử sĩ trong cuộc chiến chống Mỹ đã qua từ lâu khiến vết thương chiến tranh trong lòng dân tộc không thể liền miệng và dân VN không thể đoàn kết một lòng chống kẻ thù chung, xây dựng đất nước phát triển giầu mạnh từ thực lực, để phải lụy gần như hoàn toàn vào TQ, kẻ thù đang hiện hữu và chưa bao giờ từ bỏ âm mưu nuốt chửng VN từ ngàn đời?
Tại sao chính quyền lại cố tình bưng bít và làm giảm nhẹ thảm họa do Formosa xả độc giết chết biển, hủy hoại môi trường VN, làm ảnh hưởng nặng nề tới sức khoẻ, công ăn việc làm của người dân VN hiện tại và làm thui chột tương lai giống nòi con cháu Việt?
Tại sao lại đánh đập dân mình dã man, khi họ xuống đường chỉ để đòi "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch" và đặt đơn khiếu kiện Formosa một cách chính đáng? Tại sao Tòa án VN lại bác đơn của họ, khi chính quyền chưa điều tra và thống kê hết mọi thiệt hại thực tế của dân? Ai dám đảm bảo thuốc độc chỉ luẩn quẩn trong vùng biển của 4 tỉnh và Nghệ An và các tỉnh lân cận không chịu ảnh hưởng khi dân chỉ nghe tới cá biển ai cũng ghê sợ cho dù nó được đánh bắt từ các vùng biển sạch?
Ai dám ăn khi cá xuất khẩu còn bị trả về do không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm vì độ nhiễm độc cao hơn qui định?
Con dấu xác thực cá sạch của chính quyền cũng có đảm bảo là dân ăn vào sau này không mắc bệnh hay chết đột tử đâu? Hoặc có đảm bảo sẽ được chữa chạy miễn phí và nuôi suốt đời nếu bị nhiếm độc không?
Vậy ngư dân sống bằng nghề đánh cá, đi đánh cá về không bán được, cuộc sống vì thế mà khốn khổ, không tiền ăn, không tiền chữa bệnh, không tiền học phí cho con....kèm theo bao hệ lụy, thì sao đây? Như thế là không ảnh hưởng chăng?
Thử hỏi như thế thì dân nào sống nổi bằng nghề cá trong suốt gần 1 năm qua?
Các ông ngồi salon máy lạnh có biết ngư dân phải đi sang tận biển của Malaysia, Indonesia, Úc.... chấp nhận nguy cơ bị bắt và bị đốt con thuyền là cả sản nghiệp của họ để đánh cá trộm không?


Hãy trả lời dân

Chính quyền đang vì ai, khi chạy theo chính sách nịnh TQ, chấp nhận mọi thua thiệt về thuế, môi trường, rối loạn xã hội ....để mời đón TQ đưa hãng xưởng (toàn công nghệ lỗi thời) vào chiếm những vùng đất rộng lớn của VN, nhưng không đem lại hiệu quả kinh tế cao cho sự phát triển?
Chính quyền vì ai mà phản bội truyền thống cha ông ta, phản bội lại lịch sử dân tộc, để rước “kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất” đã được khẳng định trong Hiến pháp năm 1980 và điều lệ Đảng hồi đó vào tràn ngập VN?
Tại sao chính quyền không thực lòng tìm cách hàn gắn vết thương chiến tranh, hòa giải và hòa hợp với dân trong nước để tìm giải pháp gắn kết lòng dân Nam, Bắc, trong, ngoài nước cho một Việt Nam đoàn kết vững mạnh để xây dựng Tổ quốc dựa vào lòng dân, và sự giúp đỡ của các nước tiến bộ trên thế giới mà không phải lệ thuộc vào kẻ thù TQ?
Tại sao chính quyền biết rõ âm mưu thôn tính nước ta của TQ không bao giờ thay đổi, lại cố gắng gắn kết và tôn vinh khẩu hiệu “anh em 4 tốt 16 chữ vàng” để loè bịp “tình hữu nghị viển vông” với dân mình?


Tiếng Sóng Biển 17.02.2017

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen