Seiten

Samstag, 29. April 2017

UẤT HẬN THÁNG TƯ

30.04.1975 đánh dấu một bước ngoặt tang thương cho người dân VN, nhưng TSB nghĩ, ai lúc đó dù bên "thắng cuộc" hay bên "thua cuộc", ở tiền tuyến hay hậu phương hai bên thì cũng đều có chung một tiếng thở phào, bởi cứ nghĩ chiến tranh kéo dài 20 năm rốt cuộc cũng chấm dứt. Máu thôi rơi, dân Việt Nam không phải lâm cảnh tương tàn lẫn nhau nữa.

Nhưng....khônng ai ngờ, tháng 4 ngày đó đã mở đầu cho chiến thắng thực sự của TQ trên mảnh đất hình chữ S này mà họ không phải tốn máu xương. ĐCSVN đã thực hiện xuất sắc lời dạy của Mao Trạch Đông là "Đánh Mỹ tới người VN cuối cùng" qua câu xác thực của cựu TBT Lê Duẩn khi ông tuyên bố̉ "Ta đánh Mỹ là đánh cho cả Liên xô và Trung quốc" ngay sau ngày chiến thắng.

Chỉ vì món nợ mà chính quyền miền Bắc vay TQ để đánh chiếm miền Nam, dưới chiêu bài "Thống nhất đất nước", VN đành ngậm đắng để TQ chiếm mất Hoàng Sa và sau này là 7 đảo, bãi cạn trong Trường Sa. mất khoảng 200 km2 dọc đường biên giới phía Bắc, mất nửa Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan.... đã đi vào lịch sử, thơ văn của Việt Nam và giờ đây đang dần mất luôn cả Biển Đông và đất liền mà chính quyền không dám làm gì, chỉ "phản đối mạnh mẽ" bằng mồm lấy lệ nhằm bịp dân.

Dù không muốn tin cái mốc năm 2020 VN sẽ trở thành nô lệ kiểu mới cho TQ thông qua "Thỏa thuận Thành Đô" 09.1990, thì khi nhìn vào hiện tại sau 42 năm "Giải phóng", TSB thấy hầu như toàn bộ nền kinh tế VN phải phụ thuộc vào TQ. Dân TQ tràn sang như thác lũ ngập khắp VN. chúng dùng tiền mua lãnh đạo các cấp của VN, để thông qua đó chiếm cứ những vùng đất rộng lớn mang tính chiến lược quan trọng nhất của Việt Nam qua cái mác "đầu tư" dài bằng cả đời người suốt từ địa đầu Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Móng Cái, Quảng Ninh, Hà Nội.... Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn, Tây Nguyên.....tới tận mũi Cà Mau.... TSB không khỏi rùng mình than "Mất nước thật rồi".

Mất nước thật rồi, khi cũng từ tháng 4 năm ngoái đến giờ biển miền Trung bị Formosa xả độc, tôm cá chết, dân không còn nguồn sống. Rồi dân lại phát hiện ra Formosa không chỉ xả độc xuống giết biển, mà còn chôn chất thải độc rải rác trên khắp mảnh đất này để đầu độc nguồn nước và đất trồng. Song chính quyền VN tìm mọi cách, đóng mọi trò để che chắn, bưng bít cho Formosa. Vì sao? 

Vì bênh Formosa, chính quyền nhẫn tâm đàn áp dã man dân biểu tình đòi bảo vệ môi trường sống, đòi khởi tố và đuổi Formosa. Họ sử dụng quân đội, CA và các lực lượng AN, côn đồ..vv..ra mặt chống lại nhân dân. Họ bắt giam tất cả những ai tố cáo và chống lại hành động bán nước, hại dân của họ. Chị Như Quỳnh, Thúy Nga.... những người đàn bà có con nhỏ, đấu tranh ôn hòa, tay không tấc sắt cũng bị chính quyền vô cớ bắt giam không xét sử đã bao nhiêu tháng, vì không thể khép tội các chị. Chính quyền "vì dân" thế ư?

Giờ đây họ lại tiếp tục vu khống giáo dân đi khiếu kiện và các vị Linh mục giúp dân đòi công lý là "phản động", chỉ vì đòi khởi tố Formosa và đòi bồi thường xứng đáng cho dân.

Tháng Tư đã trở thành đen ngòm với mọi thảm họa đang hiện hữu đổ lên đầu người dân, từ chuyện mất biển, đảo, mất rừng, mất đất, mất nhà cửa, nơi cư ngụ....vv.... cho đến mất luôn cả quyền bảo vệ môi trường sống trên đất quê hương mình.

Còn đâu nữa Việt Nam ơi? 


Kẻ "bại trận" kể từ tháng tư đen
Lại ngỡ mình không hèn nên "chiến thắng"
Chúng tự hào vênh mặt lên khoe nhặng
Ta “anh hùng đánh thắng đế quốc to”
Có biết đâu bị lợi dụng làm trò
Bị giật dây bởi quan to Trung quốc
Được chúng cho vay lương thực, đạn dược
Quân trang, súng ống ....giữ nước giúp Trung
“Dùng người Việt Nam đánh Mỹ tới cùng”
Mao đã thề, chiếm thêm vùng đất mới
Anh tiến vào Nam bắn giết gây tội
Tôi chống lại anh, máu xối chiến trường
Để đến bây giờ hai thằng bị thương
Máu vẫn chẩy trên chặng đường khốn khổ
Cả nước ngu đần phục tùng chúng nó
Cầm súng giết nhau, bọn đỏ vinh hoa
Nỗi khổ đau đổ xuống khắp muôn nhà
Vành khăn trắng chỉ dân ta gánh chịu


41 năm sau, tháng tư khó cứu
Formosa xả độc, dân mới hiểu mình thua
Rừng, biển chết, chúng ăn cá để lừa
Gắng che đậy, rằng vẫn chưa mất nước
Hoàng, Trường Sa ai dám đòi? – “Phản quốc”
Khiếu kiện Formosa? - Chính quyền buộc tội oan
Chống tham nhũng, hay bọn giặc cướp càn
Qui cho tội “rối trị an”, “phản động”
Chống phá rừng, giữ môi trường.... thì bị vu khống
Bị đánh đập, bị hành hạ rồi tống vào tù
Họ khinh dân mình là những kẻ ngu
“Dân trí thấp”, nên để thù cướp hết
Dân tộc từng ngày tới gẩn cõi chết
Thua đậm cho Trung, tự giết nhau thôi
Đã 70 năm Đảng hại dân rồi
Không tỉnh táo, sẽ muôn đời chịu nhục

Tháng tư đen chứa trong lòng uất ức
Mối hờn căm bọn phản quốc chất chồng
Tội ác quan tham bán cả non sông
Hãy thức tỉnh cùng Đồng Tâm diệt chúng.


TSB 28.04.2017

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen