Seiten

Freitag, 3. März 2017

CÓ THỰC GIÁO DÂN SONG NGỌC BỊ KÍCH ĐỘNG KHÔNG?

TSB khẳng định là KHÔNG!

TSB không tin giáo dân tự dưng lại ném đá vào cảnh sát trong vụ chính quyền Nghệ An đàn áp giáo dân Song Ngọc đi khiếu kiện.
Cha Thục không có tội, khi giúp dân đi khiếu kiện ôn hoà, vì đó cũng là trách nhiệm giúp dân có đời sống an lành và được đối xử công bằng trước pháp luật của một vị linh mục giám hộ, mà đáng lẽ chính quyền phải lo cho dân nhưng không ai làm cả, ngược lại đứng về phía Formosa, luôn bao che cho hành vi xả độc giết biển ngay từ đầu. Đó là tiếp tay cho tội ác diệt chủng.
Cha Thục chỉ giúp họ tổ chức đi sao cho ôn hòa và an toàn. Đáng lý chính quyền phải cám ơn ông và công an phải giúp dân mới đúng.
Cha Thục luôn kêu gọi giáo dân không sách động, ngồi xuống và đọc kinh khi thấy náo loạn phía trước thì họ đã làm theo, nhưng chính cảnh sát cơ động đã xông vào đánh họ túi bụi khiến họ bỏ chạy tán loạn trong các clip đưa lên đầy đó thôi.

Phía bênh vực chính quyền cũng đưa hình ảnh cha Thục gọi loa, nhưng không để rõ lời nhằm vu khống ông "kích động giáo dân".



Họ còn đưa hình ảnh chíếc xe CA bị "ném đá" vỡ kính và vỡ đèn nóc, nhưng có mấy chi tiết là họ quên mất rằng, nếu dân ném đá thì không sợ bị tróc sơn hay lõm, thủng vỏ ngoài của xe, như những kẻ chủ đập kính, lại chỉ đập kính sau chứ không đập kính trước, để tạo hiện trường giả. Hòn đá to tướng sẽ không "đậu lại" trên đèn xe sau khi làm vỡ nó.
Đúng là trò hèn hạ của những kẻ dàn dựng chuyên trò vu khống dân.

TSB dám khẳng định chuyện ném đá đó là trò dàn dựng của CA vì nó giống y như hồi họ đánh dẹp biểu tình dàn khoan của TQ, đã thả cho khoảng 200 an ninh và côn đồ tha hồ tung hoành dẫn đầu đoàn người đị đập phá để kích thích lôi kéo dân làm theo, nhằm mượn cớ đàn áp dân biểu tình yêu nước ôn hòa sau này nhằm cấm tuyệt đối dân biểu tình giúp TQ được yên để xây căn cứ trên các đảo cướp được của VN thôi.
TSB dám khẳng định điều đó, vì bỗng dưng đúng ngày hôm đó cảnh sát, an ninh, côn đồ, thanh niên tự vệ ở các nơi xảy ra bạo loạn đồng loạt biến hết và hàng lô các lực lượng "nhân dân nòng cốt" đông như quân nguyên cũng lặn mất tăm. Mọi liên lạc với CA đều bị cắt đứt hay không có ai cầm máy...vv.. Điều đó nếu không có sự chỉ đạo từ trên xuống, sẽ không bao giờ xảy ra ở ba nước CA trị như VN, TQ và Triều Tiên.
TSB còn biết sau đó chính quyền dựa theo các đoạn video đầy trên mạng bắt vài trăm người sau cuộc biểu tình chống TQ đặt dàn khoan vào biển VN đó, nhưng hóa ra quân ta lại bắt quân mình nên thả ra hết, chỉ lạc vào 3 tên côn đồ non nớt, CA tính ép chúng nhận là người của "Việt Tân" để vu khống nhưng không thành công vì thực ra chúng chẳng biết gì về VT cả. Ngoài ra còn bắt cả 2 nhà hoạt động dân chủ đứng phía xa lấy tin, nên không thể buộc tội họ, giam ít ngày rồi cũng phải thả.



Với đám CA giả dạng côn đồ thì người nào cũng có thể nhận ra khi xem các clip quay những vụ biểu tình, vì mặt thằng nào trong bọn chúng cũng lì lợm, hơi đần, ra vẻ ta đây là một nhân vật có sức mạnh. Đặc biệt hôm đập phá các xí nghiệp không phải của TQ đó, chúng mang gậy giống nhau, hoặc hôm đàn áp biểu tình Môi trường chúng cũng có một thứ gì đó để nhận ra nhau đỡ đánh lầm. 
Mỗi khi lâm trận thì chúng đều hùng hổ và thẳng tay tàn ác như nhau, cách đập phá và đánh đấm rất có nghề, chỉ nhằm đầu, mặt và bụng, ngực dân mà dã. Cách kẹp cổ vào nách, bóp hầu và cách quật ngã người dân vô tội cũng cực kỳ chuyên nghiệp.
Nếu là "nhân dân tự giác", hay kể cả côn đồ thật đi nữa, sẽ chẳng ai nỡ mạnh tay với dân mình như thế, nếu họ là người yêu nước, vì họ chẳng thù hằn gì dân. Chỉ có bọn tay sai TQ đã ăn tiền thì phải làm hết sức để bảo vệ chủ thuê mới tàn độc thế mà thôi.

Vì vậy chuyện vu khống cha Thục và giáo dân Song Ngọc chỉ bịp được dân ngu chứ bịp sao được cả thiên hạ?



Nhiều người thắc mắc, tại sao không cử đại diện đi đưa đơn, song họ không biết rằng, trước đây chính quyền đã không nhân đơn của dân khiếu kiện tập thể, bắt dân ai muốn kiện phải tự viết, tự nộp, thì họ rủ nhau đi vì cùng là nạn nhân của Formosa. Đó là chuyện bình thường. 

Các bạn thử nghĩ xem, dân đi khiếu kiện Formosa đúng pháp luật thì họ có tội gì?
Chính quyền đàn áp dân mang lợi cho ai? Chỉ cho Formosa và TQ.
Vậy tại sao chính quyền Nghệ An lại cố tình chống lại nhân dân là người bị hại để bảo vệ cho kẻ thủ ác Formosa? Câu trả lời đơn giản vì họ là những kẻ tham nhũng, đã nhận quá nhiều tiền của Formosa rồi nên phải tìm mọi cách diệt dân mình bịt miệng thôi.

Sẽ không có vụ "tụ tập đông người, khiếu kiện tập thể" nếu:
- Formosa không xả độc giết biển.
- Nếu chính quyền không cố tình thay nhau đóng kịch ăn cá, tắm biển để bịp dân, bao che cho tội ác của Formosa ngay từ đầu tới giờ khiến dân nghi ngờ và phẫn nộ
- Nếu báo chí lề phải và ông Bộ trưởng Tài Môi không đưa tin láo là cá chết do tảo nở hoa để bao che cho tội ác..
- Nếu sau khi Formosa cúi đầu nhận tội, chính quyền chịu tổ chức khảo sát sự thiệt hại do thảm hoạ gây ra với dân suốt bao nhiêu tháng trời? Và việc phục hồi biển cần bao tiền và kéo dài bao lâu nữa? Mức độ bị ảnh hưởng sẽ là bao lâu? để buộc Formosa phải bồi thường đúng mức rồi trả ngay cho nhân dân phù hợp với thực trạng thiệt hại của họ.
- Nếu chính quyền hiểu được rằng dân Nghệ An kề biển Hà Tĩnh, nên do luồng chuyển động của nước, họ cũng bị ảnh hưởng không khác mấy. Ảnh hưởng nhất cho hậu quả Formosa xả độc giết biển là toàn dân sợ cá biển miền Trung, không ai dám ăn, Dân nghệ An đánh về cũng không ai mua, các dịch vụ kể cả du lịch bị đình trệ, thì họ sống bằng gì mà khoanh vùng, không bồi thường cho họ?
- Nếu mọi cứu trợ của chính phủ với dân vùng thảm họa kịp thời và thoả đáng.
- Nếu toà án ngay từ đầu chấp nhận đơn kiện tập thể, hiểu được nỗi khổ người dân.

Nếu chính quyền do dân bầu ra và vì dân sẽ biết lắng nghe để hiểu nỗi đau, nỗi lo cho tương lai con cháu của họ bị đầu độc chết mòn, nỗi lo mất nước, mất biển đảo vào tay TQ...vv....của người dân, thì tất cả mọi chuyện chẳng là vấn đề gì.
Không ai có thể kích động hay mua chuộc được dân, ngoài sự phẫn nộ do bị chính quyền phản bội, lừa dối, xử ép và ngăn cản, vu khống họ khi họ chỉ xuống đường tuần hành ôn hòa, để bày tỏ lòng yêu nước và đòi công lý, khiếu kiện chống lại Formosa đang giết chết biển và môi trường cướp đi nguồn sống của họ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen