Seiten

Freitag, 10. Februar 2017

NOI GƯƠNG CÁC VỊ ANH HÙNG

 Bild könnte enthalten: 1 Person

Những anh hùng đang dấn thân vì nước
Khát vọng Việt Nam sẽ được tự do
Họ thương dân mình chẳng được ấm no
Vì giặc Trung đang dở trò cướp biển
Can đảm đứng lên, vì dân dâng hiến
Nối bước ông cha gánh chuyện lớn lao
Kêu gọi lương tri, khơi dậy phong trào
Chống nội xâm đang gây bao thảm họa
Chống tham nhũng kéo bè nhau tàn phá
Tiếp tay Tầu, hủy hoại cả quê hương
Trái tim họ chỉ chứa đựng yêu thương
Và niềm tin vào con đường chính nghĩa

Những anh hùng nguyện vì dân như thế
Đâu sợ cường quyền, chẳng thể nào mua
Trách nhiệm trên vai, họ chẳng đổ thừa
Không chạy trốn, không đòng đưa lừa lọc
Tội ác quan tham hại dân cướp bóc
Tài nguyên, đất đai, đầu độc dân mình
Bóp méo lịch sử, quên người hy sinh
Đàn áp dân, ngăn biểu tình giúp giặc

Bildergebnis für hình ảnh nguyễn ngọc như quỳnh cùng hai con

Họ quyết chống bọn đang hại xã tắc
Cõng rắn vào nhà hành xác dân lành
Họ chỉ “có tội” trước bọn hôi tanh
Phản bội dân để giành quyền lãnh đạo
Kết bè, kéo đảng đua nhau làm láo
Tuyên truyền lừa dân, lươn lẹo theo Trung
Cắt xén Tổ quốc bán đứt từng vùng
Cho Tầu khựa tha hồ vung vãi độc
Chúng coi người Việt như bầy cừu ngốc
Chỉ vì lòng tham dân tộc chết mòn....


Đoàn kết lại vì thế hệ cháu con
Cùng xuống đường ta làm tròn trách nhiệm
Xóa bỏ độc tài, một lòng dâng hiến
Dân thực làm chủ, phát triển an hòa
Lòng người thống nhất, đất nước nở hoa
Vẹn bờ cõi, mọi nhà đều hạnh phúc.



TSB 09.02.2017

AI MỚI LÀ NHỮNG KẺ PHẢN QUỐC, HẠI DÂN?

Trước kia ĐCSVN tổ chức đánh bom, giết cả thường dân Nam VN và dựa hơi TQ, LX tấn công thảm sát dân VN đúng vào dịp tết thiêng liêng của dân tộc năm Mậu Thân 1968 khiến bao nhiêu dân thường Huế phải chết bên mâm cơm tất niên và bao nhiêu sinh mạng binh sĩ cả hai bên Nam, Bắc phải tan thây chỉ vì chiêu bài "giải phóng" dân MN khỏi "ách thống trị của Mỹ Nguỵ". 
Mặc dù đại đa số dân MN không hề mong muốn được "giải phóng" khỏi chế độ tự do, dân chủ phát triển mà mình đang được thụ hưởng, để phải cúi đầu làm nô lệ trong gông cùm độc tài CS.
Tuy thế, ĐCSVN vẫn tự hào cho đó là chiến công của họ, mà không cần biết tới lòng dân MNVN muốn gì? Dân Bắc hồi trước chẳng biết âm mưu thâu tóm VN của ĐCSTQ thông qua ĐCSVN, nên cứ cắm cổ "nghe theo tiếng gọi của Đảng" theo nhau lên đường cầm súng LX, TQ nguyện "đánh Mỹ tới người VN cuối cùng" theo chỉ thị của Mao Trạch Đông dưới ngọn cờ của ĐCSVN.

Trải qua hơn 42 năm "giải phóng" đồng bào MN khỏi "ách thống trị của Mỹ", nhờ có nạng xã hội và những trí thức, nhà báo, nhà vân, nhà thơ và những nhà bất đồng chính kiến mọi tầng lớp can đảm đứng lên chống lại chế độ độc tài của ĐCSVN dựng lên đội dưới danh nghĩa "Do dân, vì dân, cho dân", nhưng thực tế mọi quyền lợi chỉ riêng người CS và đám thân cận, tay sai cùng bọn côn đồ khát máu chấp nhận phụng sự ĐCSVN được hưởng, còn người dân VN càng ngày càng bị o ép, bị tước hết mọi quyền sống, quyền làm người, quyền được nói tiếng nói của sự thật, quyền đòi công lý, bình đẳng trước cường quyền. Họ khao khát mong Mỹ quay trở lại để giúp họ giải phóng quê hương trước những kẻ tham tàn đang bắt tay với kẻ thù TQ đè đầu cưỡi cổ họ.

Nghịch lý hiện rõ nét qua cuộc đón rước long trọng của chính quyền ĐCSVN đối với tên đầu sỏ cướp nước VN Tập Cận Bình, cho hắn vào huấn thị giữa nghị trường QH mang tên Diên Hồng 11.2015 để bỉ danh lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc VN, khi chính tên này lớn tiếng khẳng định "các đảo trên BĐ thuộc về TQ từ thời cổ đại" để biện minh cho hành động xâm lược biển đảo của VN, giết chết binh sĩ VN. Trong khi dân toàn cõi VN thờ ơ, có một số nhân sĩ, trí thức và thường dân anh hùng đã xuống đường biểu tình chống Tập khiến nhà cầm quyền tức giận đàn áp, đánh đập khiến họ đổ máu và vu khống họ là "phản động" "mượn danh dân chủ muốn lật đổ chính quyền"???
Như vậy, chính quyền làm tay sai bán nước cho giặc, dân cũng phải nghe hay sao?
Ai cũng thấy rõ lòng dân hoàn toàn đi ngược lại ý muốn của chính quyền do ĐCSVN dựng lên, khi TT Obama đến thăm VN 05.2016. Hàng trăm ngàn người dân của 2 thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn không ngại khuya sớm, đã đổ ra đường hân hoan đón chào vị Tổng Thống của đất nước có nền Tự do, Dân chủ mà nhân dân VN tôn thờ và khao khát. Cho dù nhà cầm quyền cố tình tỏ ra lạnh nhạt, cố tình không đón tiếp tử tế, chỉ sơ sài lấy lệ, và còn nhẫn tâm thu băng rôn, khẩu hiệu, bắt xé cờ có ảnh TT Obama của một thương nhân ở Sài Gòn trước khi TT đến và ngăn chặn những nhà bất đồng chính kiến đi đón hay gặp TT. Song không thể ngăn nổi lòng dân. Hàng triệu người dân háo hức, trìu mến truyền cho nhau những đoạn viedeo dõi theo từng bước chân của ông, từng bài phát biểu chan chứa yêu thương của ông như đón một luồng sinh khí mới đang tràn vào VN.

Giờ đây, ai cũng biết lâu nay ĐCSVN cố tình bóp méo, vu khống cho những người dám đứng lên chống TQ xâm lược, chống tham nhũng, phản đối những bất công xã hội, giúp đỡ dân oan, chống lại các thế lực tay sai đang tiếp tay đưa TQ vào VN để hủy hoại môi trường, đời sống dân VN, nhằm mục đích chiếm dần VN qua chiêu bài "đầu tư" lớn, nhưng thực chất đang đổ nợ lên đầu nhân dân VN để buộc chặt VN phải lệ thuộc vào TQ hơn, dẫn tới khuất phục làm nô lệ cho TQ.

Những người bất đồng chính kiến đã và đang bị chính quyền vu cho tội "phản động", tội "lạm dụng dân chủ chống chính quyền", tội "phá rối an ninh nhân dân"....vv...và cả tội "khủng bố" nhằm lấy cớ đàn áp dã man để triệt tận gốc mầm họa phản kháng lại chính quyền thối nát trên mọi phương diện này.
Họ đấu tranh cho quyền lợi riêng họ chăng? Không!
Họ chống Trung, đòi biển đảo, đòi chính quyền bảo toàn lãnh thổ là sai ư? Không! 
Họ bênh vực quyền lợi cho những người dân thấp cổ bé họng, bị các tập đoàn quan tham cướp đất, đòi xét sử công bằng là sai ư? Không!
Họ tố cáo đám quan lạm dụng quyền lực rút ruột ngân sách hàng ngàn tỷ đồng làm giầu bản thân, đổ nợ lên đầu dân là sai ư? Không!
Họ đòi quyền được tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội, biểu tình, tự do tôn giáo theo đúng Hiến pháp VN là sai ư? Không!
Họ kêu gọi dân xuống đường đòi chính phủ mình bạch chuyện bao che cho Formosa xả độc giết biển, đòi bảo vệ môi trường, đòi bồi thường thoả đáng và làm sạch biển, để dân có thể sống an bình là sai ư? Không!
Những người này có dùng bạo lực hay kêu gọi dùng bạo lực để chống chính quyền không? Không!
Họ có đánh bom, giết người tàn bạo giữa dịp tết của dân tộc như ĐCSVN đã từng làm không? Không!
Vậy họ làm gì nên tội mà đánh đập, bắt giam họ? Hay chỉ tại họ dám nói lên sự thật? Dám chống lại những sai lầm mà ĐCSVN đang phạm phải chỉ vì lòng tham quyền lực độc tôn, sẽ dần đẩy dân tộc này vào thảm họa hiệt chủng, mất nước?

Ai mới thực là phản động, khi phản bội lòng tin của nhân dân, đi ngược lại khát vọng thoát Trung, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, triệt bọn tham gian, để Nam, Bắc, trong, ngoài có thể cùng nhau đoàn kết xây dựng nhà nước thực sự của dân, cho dân và vì dân đây?

Chính những người dám đứng lên chống bọn độc tài tham lam, tàn ác là những người anh hùng của nhân dân. Họ sẵn sàng hy sinh quyền lợi các nhân, sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng tư, dấn thân vì dân tộc này mà không chấp nhận rời bỏ Tổ quốc, đồng bào tìm nơi sung sướng cho riêng mình như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hữu Vinh, như Bùi Thị Minh Hằng, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga và hàng ngàn hàng vạn các trí sĩ, nhân sĩ, lãnh đạo tôn giáo, giáo dân và đồng bào yêu nước khác đang lặng lẽ góp phần trong cuộc đấu tranh khốc liệt không tiếng súng với chế độ độc tài tàn bạo này để giải phóng quê hương.

Họ mới chính là những người anh hùng thực sự đang phải chống lại thế lực phản dân hại nước kinh khủng nhất có đủ sức mạnh xe tăng, máy bay, vũ khí nặng, nhẹ và những đội quân chính qui hùng hậu chỉ bằng đôi tay không với lòng yêu nước thương nòi và ý chí sắt đá tin vào công lý phải chiến thắng những kẻ bạo tàn.

Xin kính cẩn ngả mũ trước họ. Lịch sử ngàn đời sau sẽ ghi công ơn của họ như những anh hùng bất tử.

Trích từ Wikpedia:
"Người bất đồng chính kiến, hiểu theo nghĩa rộng, là người tích cực phản đối một học thuyết, một chính sách của nhà nước, thường là ôn hòa bất bạo động và thể hiện ý kiến qua dạng phát biểu phản biện, viết báo... thường là trên phương tiện ngoài tầm kiểm soát của chính quyền và không được nhà nước chính thức thừa nhận, loan tải hay cho phép. Khi nhiều người bất đồng chính kiến tập hợp lại và cùng vì một mục đích thì có thể thành phong trào bất đồng chính kiến. Khi được hoạt động công khai và được chính quyền cho phép thì họ trở thành lực lượng đối lập, có thể nêu quan điểm công khai hay ra tranh cử. Có thể nói bất đồng chính kiến là bước đầu, nếu chính quyền cho phép thành lập đối lập thì họ liên kết, tổ chức và hoạt động công khai thành lực lượng đối lập, nếu bị cấm đoán nữa thì đôi khi lực lượng đối lập chuyển sang hoạt động bí mật, dùng vũ khí tìm cách lật đổ chính quyền thì thành lực lượng cách mạng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào bản chất chính nghĩa của lực lượng đó, nhiều lực lượng vũ trang trên thế giới vẫn bị gọi là "tổ chức tội phạm", "tổ chức khủng bố".
Bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền là một hiện tượng tự nhiên, tồn tại trong tất cả các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, phần lớn những người được gọi là "người bất đồng chính kiến" là người sống trong các quốc gia có thể chế độc tài, toàn trị bởi nhà cầm quyền ở những quốc gia này thường không công nhận tính hợp pháp của những người có quan điểm đối lập. Trong các quốc gia có thể chế chính trị dân chủ, đa nguyên, những người có quan điểm đối lập với nhà cầm quyền có quyền thành lập hoặc gia nhập các đảng phái chính trị đối lập với nhà cầm quyền, khi đó, họ được gọi là người của chính đảng đối lập hay trở thành phe đối lập.
Các chính quyền toàn trị thường cho rằng hoạt động của những người bất đồng chính kiến là hành vi khủng bố, đi ngược lại lợi ích của xã hội, làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, có mục đích lật đổ chính quyền, và kết án họ với những án tù dài hạn, tống giam và các nhà tù không qua xét xử với lý do "tình nghi khủng bố", theo dõi chặt chẽ, cô lập về kinh tế và hoạt động xã hội, thậm chí có những trường hợp bị hành quyết." - Hết trích.



Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen