Seiten

Dienstag, 28. Februar 2017

DẸP HÈ PHỐ, THỰC VÌ DÂN?

clip_image003

TSB thấy ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch Q1 trong những ngày qua ra quân hùng hổ dẹp vỉa hè với danh nghĩa "trả lại vỉa hè cho người đi bộ". Điều đó rất tốt, vì chuyện này mình cũng đã từng than phiền nhiều lần mỗi khi về VN chơi, buộc phải đi bộ dưới lòng đường vì không còn lối đi trên vỉa hè, trong khi cứ lo ngay ngáy sẽ bị tông xe từ phía sau.
Mình cũng hoan nghênh việc ông ta cho phá tất, dẹp tất những chốt kiểm tra của CA, ngân hàng, hay cả trụ sở của khu phố lập ra trái phép trên lề đường ...vv... chứ không riêng gì của dân.
Nhưng nghe các đoạn đối thoại giữa ông Hải và các chủ nhân có các quầy hàng bị dẹp thì TSB phát hiện ra ông Hải và ban bệ của ông làm theo kiểu hứng trí lên là ra quân mà không hề có thông báo trước, ra kỳ hạn cho dân tự dỡ bỏ, vừa đỡ mất tiền thuê nhân lực đi phá dỡ, vừa không làm náo loạn và bị dân chửi vì hớp lý, hợp tình.
Nếu sau 2 tuần ra thông báo công khai mà dân không chịu tự dẹp, thì ra quân cũng chưa muộn. 
Đằng này.... Có lẽ ông Hải "bụp" - tôi gọi thế vì ông Hải làm cái bụp, chẳng cần thông báo gì hết, bất thình lình ra quân và đập, phá, dẹp ầm ầm náo loạn cả thành phố. Liệu đây có phải là một âm mưu?
Chuyện lấn chiếm vỉa hè và dẹp vỉa hè đã thành "thông lệ" từ hàng chục năm nay rồi kia mà? Sao lần này ông Hải "bụp" này hăng thế? Ai đứng sau ông ta giật dây cho con rối này nhẩy múa hung hăng vậy? Có mục đích gì?

clip_image009
Di dời chốt bảo vệ trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Tôi nghĩ rằng đây lại là một chiêu khua chiêng, đánh trống đằng Tây để giảm sự chúy ý đằng Đông. Làm chuyện dẹp hè phố sao thật sốc, thật ầm ĩ để nhằm mục đích thu hút sự chú ý của dư luận cho mọi người quên đi chuyện chính quyền Nghệ An dàn trận đón lõng đánh đập trái pháp luật một cách tàn nhẫn những người dân đi nạp đơn khiếu kiện Formosa. Khiến báo chí quên đi chuyện Bí thư Xuân Anh và chính quyền Đà Nẵng nhận đút lót tập thể 8 xe hạng sang dưới danh "quà tặng" của các doanh nghiệp, tức là tham nhũng công khai mà chính quyền không kỷ luật hay không thể kỷ luật vì từ trung ương tới địa phương "đều như thế cả"?
Họ cố tình tạo sự ầm ĩ gọi theo cách của Đảng là "bước đột phá" nhằm làm loãng chuyện CA, chỉ huy Hải quân lại đánh chết người và đặc biệt chuyện ông Thủy nguyên Giám đốc ngân hàng trung ương chi nhánh Bà Rịa , Vũng Tầu, đảng viên "gương mẫu" của ĐCSVN đã 76 tuổi còn "thọc tay vào quần lót của 9 bé gái sờ soạng", bị tố giác với đầy đủ bằng chứng của cơ quan CA, nhưng VKSND và VKS Tối cao cố tình làm lơ tính cho "chìm xuồng".
Chính quyền cho Hải "bụp" học sự hung hăng của Trump, Duterte làm vụ này để:
- Thu hút sự chú ý của nhân dân để họ lãng quên các vụ thối tha, bẩn thỉu mà chính quyền muốn che đậy.
- Làm sao lãng chuyện dân quan tâm tới ngày giáo dân kêu gọi xuống đường ôn hòa vào ngày 05.03 tới đây để phản đối chính quyền bênh Formosa, đàn áp dân đi gửi đơn kiện đúng pháp luật.
- Triệt nguồn ăn chia của các nhóm lợi ích trước đây chuyên chơi trò "phạt cho tồn tại" để móc túi dân đã thành lệ, để chuyển sang tay những kẻ bóc lột mới.
- Lôi cuốn sự ủng hộ, ngợi ca của những kẻ nông nổi, và ghi điểm "chính quyền tốt" với những kẻ đang lung lay dao động muốn tự diễn biến.
Chuyện dẹp hè phố này sẽ hoàn hảo hơn, nếu ông Thăng trước đó thẳng tay dẹp trừ nạn tham nhũng đã tạo ra các "lệ phạt để bảo kê", giúp các địa phương tạo ra các công ăn việc làm ổn định cho dân ngoại tỉnh và vùng ven SG để họ không phải lang bạt kiếm sống, lập ra chợ trời chuyên bán hàng nông phẩm tự trồng của nông dân quanh vùng hàng ngày mang vào bán trực tiếpcho người tiêu dùng, và thông báo trước ít nhất 2 tuần cho nhân dân biết mà tự dẹp hè phố trước nhà mình.

Đoàn Ngọc Hải, lãnh đạo quận 1, phó chủ tịch quận 1, vỉa hè cho người đi bộ, tp Hồ Chí Minh

Theo VNN: Tối 27/2, đoàn kiểm tra xử lý trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) đã trả lại các vọng gác từng tháo dỡ trước đó cho phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam TP.HCM (đại lộ Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình).

Tỉnh táo lại các bạn sẽ thấy, mọi sự tồi tệ của xã hội, con người VN thời nay đều bắt nguồn từ nạn tham nhũng do các quan của Đảng cử ra và tự phân chia quyền lực. Mọi tai họa đều đến từ sự không tôn trọng pháp luật của lãnh đạo các ngành, các cấp trong chế độ này, và đều bắt nguồn từ việc tham nhũng quyền độc tôn lãnh đạo của nhóm người trong BCT thuộc ĐCSVN hết.
Lãnh đạo không coi trọng phép nước, làm điều trái đạo, dùng bạo lực để buộc dân phải làm theo điều mình ra lệnh, trái với Hiến pháp thì tất nhiên chuyện "bất tuân lệnh" của dân cũng là đương nhiên. Và vì các quan của Đảng đã được điều 15 bảo kê không bị điều tra khi ̣Đảng chưa cho phép, nên chúng tha hồ tham nhũng, nhận tiền đút lót công khai, bán mua chức quyền, bằng cấp....để kiếm ghế lừa đảo và vơ vét. Vì chúng biết, có tiền là mua được tất cả. "Kỷ luật" chỉ là trò đùa không hề trày da, có khi còn thăng chức vù vù, chỉ cần chúng biết cách nhanh chân kịp thời theo phụng chủ mới. 

DẸP HÈ PHỐ, THỰC VÌ DÂN?

Hùng hổ ông Hải ra quân
Đập, phá, hốt, dẹp giành phần lối đi
Buổi sáng hung hãn cực kỳ
Dỡ phần lấn chiếm, buộc di chốt rời
Đêm cho lắp lại ngay thôi
Biểu diễn quyền lực, khổ đời dân đen
Được lợi chỉ kẻ có tiền
Cao hơn là lũ thản nhiên vô tình
Mục tiêu dẹp đám mưu sinh
Hàng rong nghèo khổ chỉ rình dừng chân
Cản nhà mặt phố có thần
Nên sai Hải “bụp” dấn thân um xùm
Gắng khua chiêng trống tùm lum
Thu hút dư luận quên giùm Formosa
Quên Nghệ An đánh dân ta
Quên trận đẫm máu, để ca chính quyền
Quên rằng mọi chuyện đảo điên
Đều từ tham nhũng tạo nên lâu rồi
Đã dẹp thì phải khắp nơi
Kiên quyết, đồng bộ, truy người bao che
Dậy cho dân khổ có nghề
Làm kiếm sống được ngay quê hương mình
Không phải buôn bán linh tinh
Không phải kiện cáo hành trình nhiều năm
Không bị thảm họa giết ngầm
Không phải nhẫn nhục lặng câm héo mòn

Đã nguyện vì nước vì non
Dẹp luôn tham nhũng đang còn hại dân
Thẳng tay trị lũ quần thần
Lừa cướp bán đất cho quân giặc ngoài
Chớ đạp dân để lấy oai
Tội vạ này chính do loài “bọ sâu”
Quét sạch, truy sát túm đầu
Tống giam tất cả nước mau yên bình.


TSB 28.02.2017

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen