Seiten

Sonntag, 19. Februar 2017

Bàn tròn thứ Năm: Giáo dân Nghệ An xuống đường nộp đơn kiện vụ Formosa





KHIẾU KIỆN FORMOSA LÀ QUYỀN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI DÂN



Chính quyền Nghệ An và bọn tay sai TQ đã ngậm máu phun người. Nhìn và nghe Cha Thục, và trước đây là cha Nam khuyên giáo dân giữ trật tự khi đi khiếu kiện. Không tham gia bạo động mà ngồi xuống cùng nhau đọc kinh để giữ mình, thì kẻ ngu ngốc nhất cũng biết nhờ có các Cha hướng dẫn, dân mới nhịn nhục chịu đòn dã man như đòn thù của chính quyền dội xuống đầu dân như thế.



Việc tổ chức cho dân cùng đi khiếu kiện là do nhà cầm quyền yêu cầu người dân phải "Tự mình nộp đơn" theo đúng trình tự pháp luật mới nhận, chứ không cho gửi đơn kiện tập thể.


Nhu cầu người dân đi khiếu kiện đông, nên các Cha vì quyền lợi sát sườn, vì cuộc sống bền vững của giáo dân trong giáo phận mình, vì trách nhiệm những người đứng đầu chăm sóc tinh thần cho dân, không thể quay mặt làm ngơ, nên đứng ra tổ chức cho dân cùng đi trong trật tự như thế đáng lẽ chính quyền phải cám ơn các Cha và lắng nghe nguyện vọng người dân, đấu tranh với doanh nghiệp, buộc họ cam kết thực hiện đúng mọi nguyên tắc đảm bảo môi trường trong sạch và bồi thường thỏa đáng cho dân mới đúng.



Đằng này, chính quyền ngay từ đầu đã cho thấy họ thà bức tử nhân dân, bao che cho tội ác phá họai môi trường, diệt nguồn sống của dân và qua đó giết dần dân tộc này của ác quỷ Formosa chứ không đứng về phía nhân dân, không "vì dân" mà hành động như họ vẫn rêu rao.



Nếu vì dân thực sự thì ngay từ đầu họ phải nhìn thấy cá chết là thảm họa, phải nghe thấy tiếng than của người dân, phải cảm nhận được nỗi lo lắng của người dân và phải thấu hiểu nỗi khốn khổ khi người dân sống nhờ vào biển mà phải phơi thuyền trên cạn bao nhiêu tháng trời.



Đằng này.... họ đóng kịch, tuyên truyền láo, họ bắt bẻ, thóa mạ, vu khống, ngăn cản, đe dọa, hành hung và bắt giam những ai dám nói lên sự thật, dám giúp đỡ, sát cánh cùng những người dân trong vùng thảm họa đòi kiện và đưổi Formosa để diệt trừ hậu họa.



Tôi không thể hiểu nổi chính quyền này. Không gì có thể biện minh cho hành động đàn áp dã man người tuần hành ôn hòa trước đây đòi "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch" và mới đây đánh đập người dân đi đưa đơn kiện Formorsa một cách chính đáng, có tổ chức và trong ôn hòa.



Trò ném đá để vu khống tội "chống người thi hành công vụ" là trò khiêu khích quen thuộc của lũ tay sai côn đồ mà chính quyền luôn sử dụng dàn cảnh để vu khống dân, nhằm có cớ đàn áp là trò quá quen thuộc mà chính quyền VN học từ anh "bạn vàng" TQ từ lâu rồi, nên không ai còn lạ. Chỉ những kẻ ngu muội mới bị lừa mà thôi.




Hãy đoàn kết lại vì công lý và quyền dân.



Đất nước này là của nhân dân, thuộc về nhân dân, cớ sao một nhóm người lại có quyền tước đi quyền được làm người sống trong môi trường trong sạch, được đảm bảo chỉ vì quyền lợi riêng họ?



Formosa phải cút khỏi Việt Nam!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen