Seiten

Montag, 30. Januar 2017

TẠI SAO BÀI HÁT LY RƯỢU MỪNG của Nhạc sĩ Phạm Đình Chương lại từng bị cấm?



Bài hát Ly rượu mừng quá hay và ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi chúng ta cùng là con người được sinh ra trên đất mẹ Việt Nam, cớ sao chỉ một nhúm người của ĐCSVN lại tự cho mình cái quyền tước đoạt hoàn toàn quyền được sống LÀM NGƯỜI căn bản nhất của chúng ta?
Tại sao họ lại cấm đoán một bài hát thể hiện lòng yêu thương, khát vọng về một cuộc sống tự do, thanh bình, yên vui của nhân dân ta?

Tại sao họ lại có quyền tự cho phép mình nắm độc quyền lãnh đạo đất nước? Trong khi chiến công đánh đuổi giặc ngoại xâm là thuộc về toàn dân?

Tại sao chỉ ĐCSVN mới được quyền cho phép ai được hát cái gì, nói cái gì, viết cái gì? Nếu không làm theo ý họ, sẽ bị vu khống là "chống nhà nước nhân dân" và bị tống giam bất kể người đó là người yêu nước hay đã từng có công hoặc đã từng là lãnh đạo cao cấp trong chính quyền của họ?

Ai và tầng lớp nào mới được quyền ngồi lên đầu nhân dân để quyết định những điều trọng đại liên quan tới vận mệnh đất nước, dân tộc này?
Tại sao họ lại có quyền thâu tóm, quyết định lấy bao nhiêu quĩ đất và ở đâu của cha ông ta giao cho bọn TQ trong khi chúng đã và đang xâm chiếm biển, đảo, biên giới của ta?

Tại sao chỉ họ mới là tầng lớp được ăn trên, ngồi chốc thụ hưởng tất cả lợi nhuận từ tài nguyên của đất nước, của dân tộc?
Có lẽ đó là lỗi tại chính chúng ta, vì chúng ta đã câm lặng, mặc nhiên thừa nhận để cho ĐCSVN cướp lấy toàn bộ công lao của cả dân tộc này, tự tô son coi đó là công của ĐCSVN đã dẫn dắt nhân dân đi tới thành công. Nhưng chúng ta không tự hiểu rằng, không có chúng ta, những người dân thường thắt lưng buộc bụng, tận tâm, tận sức, không tiếc máu xương để góp phần dành chiến thắng lớn cho công cuộc đánh đuổi giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước và góp phần xây dựng Tổ quốc, thì ĐCSVN đâu có được ngày hôm nay?

Chính chúng ta chứ không ai khác mới là những người có quyền điều phối đất nước và thụ hưởng thành quả của nền độc lập, tự do ngày hôm nay.

Cũng chính chúng ta chứ không ai hết sẽ là người có thể chung sức đồng lòng xây dựng cho đất nước mình phát triển, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

Chính chúng ta, những người dân thường sẵn lòng hiến tặng những đứa con được chắt chiu từ máu xương của chúng ta, cho chúng vào quân đội để bảo vệ Tổ quốc và vào công an để bảo vệ dân, bảo vệ sự yên bình cho quê hương, mới là người có công lớn nhất và có quyền quyết định vận mệnh đất nước này.

Lãnh đạo đất nước phải là những người thực tài do chính chúng ta lựa chọn và bầu lên, đại diện cho quyền lợi chính đáng của chúng ta, chứ không phải do một đảng phái nào đó cướp quyền dân rồi tự chia nhau quyền cưỡi cổ dân muốn làm gì thì làm như ĐCSVN đang làm hiện nay.

Hãy can đảm lên tiếng vì Tự do, Dân chủ, Công bằng, Bác ái cho Việt Nam.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen