Seiten

Mittwoch, 16. November 2016

HỘI NGHỊ KIỀU BÀO

Đã bao nhiêu năm nay Đảng luôn tổ chức Hội nghị kiều bào để "lắng nghe ý kiến" của các trí thức hải ngoại đóng góp nhằm "xây dựng nước nhà̀" và kêu gọi kiều bào về đầu tư.
Nhưng trên thực tế, nhà nước chỉ cần tiền của kiều bào, chứ mọi đóng góp của họ sau đó đều bỏ vào tủ khoá lại, chẳng bao giờ được nhìn đến. Ngay các Kiến nghị, Thư góp ý  của giới trí thức, cán bộ đảng viên trong nước và nước ngoài cùng ký tên mang đầy tâm huyết với mong muốn sự thay đổi để đất nước vươn mình cung không bao giờ có hồi âm.
Vì sao lại có chuyện lạ đời thế?
Vì chính quyền này do ĐCSVN độc quyền lãnh đạo nguyện đi theo con đường CNXH Marx-Le, cho dù CN này đã bị thế giới vứt bỏ từ lâu. ĐCSVN không bao giờ chấp nhận bất cứ thay đổi nào làm suy yếu quyền độc tôn của Đảng, vì lợi ích cho riêng giới chức Đảng quá to lớn, nên họ phải quyết tâm bảo vệ tới cùng và không bao giờ thay đổi, cho dù biết phải thay đổi mới vươn lên được.
Ho tổ chức đại hội chỉ để tôn vinh những kẻ xu nịnh và dụ những ai còn ngủ mơ không biết bản chất của CS, vẫn hy vọng một ngày thay đổi sẽ xảy ra trong chính nội bộ Đảng.
Mục đích của họ là huy động nguồn lực đồng tiền của kiều bào, chứ không phải những đóng góp ý kiến như họ ca ngợi. Bằng chứng là sau mỗi lần "Đại hội kiều bào" những con gà gô cứ tự chui đầu vào rọ. 
Như trường hợp ông Trịnh Vĩnh Bình, Việt kiều Hà Lan nghe tiếng gọi, năm 1987 mang 3,5 triệu Mỹ kim về đầu tư tại VN, lúc đầu thì tốt nên vốn đầu tư được nâng lên 30 triệu, nhưng sau đó ông bị cú lừa "đã mất hết cơ nghiệp còn bị lãnh án 11 năm tù trong năm 1999. Ông đã bị tạm giữ 18 tháng và trong khi được tại ngoại, đã thoát ra khỏi Việt Nam. Sau đó năm 2003[1] ông đã chính thức nhờ tổ hợp luật sư nổi tiếng của Mỹ Covington Burling ở Washington đại diện để kiện nhà cầm quyền Việt Nam ra toà quốc tế, đòi bồi thường thiệt hại.[1][2]. Chính phủ Việt Nam cũng đã thuê một hãng luật nổi tiếng của Pháp để đại diện cho họ trong vụ kiện này." - Theo Wikippedia
Vụ kiện chính thức khởi hành vào tháng 1.2015. Ngày 30.4.2015 phía Tòa án Quốc Tế đã chính thức gởi lệnh thông báo đến nhà nước Việt Nam..... Người đứng tên là ông Trịnh Vĩnh Bình, mang quốc tịch Hà Lan. Nội dung đòi chính phủ Việt Nam với các liên can trực tiếp là Bộ kế hoạch đầu tư và UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phải bồi thường cho ông 1 tỷ USD vì đã trắng trợn vi phạm cam kết mật giữa ông và phía chính phủ Việt Nam vào năm 2005."....."Trong vài ngày tới các cơ quan truyền thông tại Hòa Lan và EURO"V-zone sẽ thông báo tin này trên các phương tiện truyền thông nhằm khuyến cáo Việt kiều cân nhắc khi về Việt Nam đầu tư làm ăn." - Theo Góc nhìn Alan
Chưa kể tới những vụ mất vài trăm ngàn đô do bị lừa đảo các hợp đồng, lừa đảo đất đai, nhà xưởng mà Việt kiều phải ngậm đắng rút lui.
Trừ những người có thân, quen làm quan chức tại VN mới hòng phát triển được, còn thì....tiền vào thì dễ, rút ra rất khó. Cẩn thận không bao giờ thừa.
Năm nay có lẽ chính phủ VN quá khát tiền nên quảng cáo rầm rộ hoạt động này.
Hãy chờ xem các ý kiến góp ý của kiều bào mà không kèm tiền đầu tư có lại bị trôi vào quên lãng như những lần trước không?

Kieu bao la cau noi cua Viet Nam va the gioi hinh anh 2

Nghe lời dụ dỗ mà ham
Rơi vào cái bẫy thân làm khổ thân
Tiền mất, lại mang tiếng “đần”
Mới tin những kẻ lừa dân kiếm tiền
Đã biết xã hội đảo điên
Đã biết tham nhũng gắn liền với quan
Đã biết lãnh đạo tham, gian
Chỉ mong kiếm chác, mưu toan lừa người
Sao còn tin lũ quạ, dơi?
Đã bao trí thức góp (ý) rồi (Đảng) nghe đâu?
Nếu “vì dân”, sao chúng giầu?
Nếu không tham nhũng, lấy đâu lắm vàng?
Lấy đâu dinh thự cao sang?
Lấy đâu tiền tỉ tiêu hoang bây giờ
Khi nào cạn kiệt lại vơ
“Kiều bào khúc ruột”, để hờ đó thôi
Tin chúng sẽ khổ một đời
Theo đòi kiện cáo tả tơi thân già.
TSB


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen