Seiten

Mittwoch, 16. November 2016

CÔ GIÁO PHẢI LÀM TIẾP VIÊN, CÓ CHUYỆN GÌ LÀ LỖI TẠI CÔ GIÁO?

TSB không thể nào tưởng tượng nổi, quan chức ngành giáo dục VN và UBND các địa phương VN bây giờ đốn mạt đến thế. Họ điều động cô giáo trẻ đi "tiếp khách" kín đáo đã đáng lên án rồi. 
Đằng này chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh còn đánh hẳn công văn điều động 21 cô giáo trẻ, có ngoại hình đẹp đi "tiếp khách" cùng ăn nhậu và hát karaoke phục vụ các quan trên vô cùng phản cảm. Cho dù "trong sáng" thì cũng không được, vì các cô giáo là tấm gương cho các trò nhỏ, và là niềm tin của giáo dục dành cho các bậc phụ huynh.
Thử hỏi giáo viên của con bạn là một cô giáo luôn xuất hiện trong các bữa tiệc tiếp rượu các quan, bạn có thấy tin được cô sẽ dậy con mình những điều tốt đẹp về đạo đức, nhân cách không? Chắc chắn là KHÔNG.
Ai cũng biết ở VN, nếu cấp trên sai làm việc gì mà cấp dưới không làm theo, dù việc đó trái với lương tâm, trái với đạo đức của ngành, cũng sẽ bị trù úm, bị cắt hết các tiêu chuẩn thi đua, trầm trọng hơn có thể còn bị đuổi việc.
Như thời xưa, cấp trên về thăm trường chỉ có trà thuốc ngồi tại bàn có đầy đủ các lãnh đạo nhà trường, đại diện hoc sinh và phụ huynh, các cô giáo mặc áo dài tiếp khách lịch sự, , hay UBND mượn các cô giáo trẻ tiếp đón và tặng hoa cho các quan khách trong các lễ hội của UB thì đó còn là một vinh dự, nên chẳng ai than phiền vì bị mất đi hình ảnh nhà giáo. 
Nhưng thời nay tư cách đạo đức của các quan xuống thấp nhất như chưa từng có. Mọi cuộc "tiếp khách" là bên bàn nhậu, nhu cầu các quan không chỉ ăn, uống mà còn tròng ghẹo, cớt nhả với người nữ phục vụ mình, có khi rượu vào còn cấu véo, sờ soạng.... 
Đã không ít trường hợp nữ tiếp viên bình thường của quán không đồng ý, nên  tát vào mặt lãnh đạo hay bỏ chạy vì cảm thấy bị xúc phạm. Nên việc giáo viên bị đi "tiếp khách" là nỗi sợ hãi, ô nhục cho ngành nhà giáo.
Vậy mà chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh và nhiều vị lãnh đạo thời nay cho rằng "đó là chuyện bình thường"? Và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh lại cho rằng không có trách nhiệm xử lý?
Đã thế, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ sau khi công khai thừa nhận hành vi buộc cô giáo đi ăn nhậu trong giờ hành chính là không được, làm ảnh bhưởng tới hình ảnh nhà giáo và nhận trách nhiệm còn phát biểu với các nhà báo một câu gây bão trên mạng: "Các cô giáo trước hết phải giữ nguyên tắc, phẩm chất của chính mình. Nếu vẫn giữ nguyên tắc mà bị ép buộc thì trước hết giáo viên phải xem lại mìnhAi sai đến đâu xử lý đến đó, không vì nể nang mà vi phạm." 
Ô hay, lỗi tại ủy ban ra công văn ép buộc các cô giáo, chứ họ có muốn đi đâu, mà "trước hết giáo viên phải xem lại mình"? Như vậy là đổ tội cho các cô giáo tư cách đạo đức không tốt mới nhận lời đi tiếp khách khi bị ép buộc, điều động chăng?
Đó là "món quà" của ông Bộ trưởng tặng cho các giáo viên nhân ngày nhà giáo VN 20.11 ư?
Lãnh đạo Bộ giáo dục kiểu này trách gì con gái VN chưa tới 10 tuổi đã biết chu mỏ chụp ảnh dụ trai, con gái mới lớn đã đua nhau làm điếm để có tiền ăn mặc, đàn đúm. Ca sĩ, diễn viên coi chuyện hở vú, khoe đùi là "bình thường". Còn con trai thì đua nhau nhậu nhẹt, hãm hiếp gái nhà lành. Đạo đức xã hội vì thế cũng xuống cấp, suy đồi mà không ai ngăn chặn nổi. 

CÔ GIÁO PHẢI LÀM TIẾP VIÊN

Hình chỉ có tính minh họa

Giáo viên trở thành tiếp viên
Uống rượu, nhậu nhẹt, có quyền cứ ve
Cứ bá cổ, cứ mân mê....
Cô nào không chịu, khi về phạt ngay
Phải chiều quan chức “mỏi tay”
Tư cách đạo đức làm thầy còn không?
Trách sao gái thích khoe mông
Khoe đùi, chu mỏ để hòng dụ trai?
Trách sao trai lại lạc loài
Hiếp dâm, đánh bạn, nhậu dai, chửi thề?
Giáo dục mà bỏ thuốc mê
Bắt cô giáo phải “tự phê”, bán mình
Nhăn nhở coi “chuyện thường tình”
Đạo đức xuống cấp, “quang vinh nhất” thời.
TSB

BỘ TRƯỞNG GIÁO DỤC GÂY BÃO


Lãnh đạo giáo dục mà ngu
Giáo viên bị ép, cho dù ghét cay
Tiếp quan khách, mà hất tay
Sẽ bị mất việc, bị đầy đọa thôi
Bị ép uống rượu, chung ngồi
Để cho lũ ngợm dãi rơi lòng thòng
Rượu đã ngấm, chống được không?
Khi lũ quan chức luôn hòng bóp mông?
Thèm gái lạ, tính các ông
Ai đều cũng biết, lòng vòng chối chi?
Đổ "tại cô giáo" làm gì?
Không chịu tuân lệnh, bị đì tới nơi
Là Bộ trưởng, nói ngu lời
Thật đáng xấu hổ cái thời Đảng ta
Toàn là lãnh đạo xấu xa
Nói không suy nghĩ, ấy là.... "quang vinh"?

TSB


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen