Seiten

Sonntag, 6. November 2016

AI NHỐT AI?

Thấy Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra lệnh đại khái là "Phải nhốt quyền lực vào lồng cơ chế", TSB đã bật cười và khen cho một con cáo già, "giỏi lý luận" giả bộ ngây thơ chính trị.
Mọi người dân sống tại VN đều phải nghe lặp đi lặp lại cái điệp khúc "Đảng ta là vinh quang", sẽ đưa dân tới "thiên đàng CNXH", "Đảng là tổ chức tiền phong, là lá cờ đầu" được nắm "quyền lãnh đạo duy nhất" và "xuyên suốt"....vv....
Và ai cũng biết, mọi ghế lãnh đạo từ thấp tới cao, từ địa phương tới trung ương, cả 3 cơ quan Lập pháp, Tư pháp và Hành pháp, lâu nay đều do BCT, BAN Bí thư và BCHTW Đảng "cơ cấu trước", dân chỉ được bỏ phiếu bầu trong số người mà Đảng đã ấn định. Hầu như toàn bộ những người tự ứng cử hay do dân đề cử đều bị loại trước bằng Mặt trận, tổ chức mà Đảng dựng lên làm rào cản bằng nhiều thủ đoạn khác nhau.
Ai giỏi, muốn được cất nhắc trong bộ máy chính quyền đều phải vào Đảng và bị ràng buộc vào lời thề trung thành với ĐCSVN, chứ không "trung với nước, hiếu với dân" như ông Hồ đã dậy. Do đó, ĐCSVN dần biến chất. Nạn tham nhũng, lạm quyền, lộng hành trong giới quan chức từ thấp tới cao đang đẩy đất nước tới bờ vực thẳm của đại họa mất nước vào tay kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.

Những người này cũng do BCT các ông giao trọng trách chứ dân có chọn đâu?

Vì các quan không do dân lưạ chọn, mà do Đảng cử, nên dễ dàng mua được bằng "thật nhiều tiền". Để có tiền mua quan bán chức, thì phải tìm kế móc ruột ngân sách, cướp đất, tước đoạt tài nguyên, bóc lột nhân dân dưới mọi loại phí chồng thuế. Ngoài ra lãnh đạo các cấp có thẩm quyền của VN còn đua nhau tạo điều kiện cho các dự án hủy hoại môi trường của TQ và Đài Loan đã bị các nước tẩy chay vào VN mà không ra điều kiện đảm bảo giữ gìn môi trường để kiếm "hoa hồng" cao chia nhau.
Chưa bao giờ nợ công VN tới kịch trần, nợ quốc gia chiếm gần 100% GDP như bây giờ.
Chưa bao giờ phân cực giầu nghèo giữa lãnh đạo Đảng "vì dân" lại có sự khác biệt lớn như bây giờ.
Chưa bao giờ nạn tham nhũng, buôn lậu, đĩ điếm, giết người, trấn lột, cướp giật và nạn côn đồ ngang nhiên đánh người xảy ra khắp hang cùng ngõ hẻm và ngay trong các trụ sở công quyền nhiều như bây giờ.
Chưa bao giờ Việt Nam liên tiếp gặp nhiều thảm họa lớn từ môi trường như bây giờ.
Chưa bao giờ dân Việt Nam lại mất lòng tin vào những người lãnh đạo đất nước như bây giờ.
Chưa bao giờ đạo đức tại VN lại suy đồi kinh khủng như bây giờ.

Bọn công an giả dạng côn đồ đấm vào mặt phóng viên đang tác nghiệp mà lãnh đạo CA còn trơ trẽn biện hộ là "chỉ vung tay trúng mặt" - dối trá đến thế là cùng.

Vậy ông Trọng đòi bắt ai? Nhốt ai trong "chiếc lồng cơ chế" nào?
Tổng bí thư Đảng là ông. Mọi quyền lực của lãnh đạo các cấp tại VN đều nằm dưới tay ông. Ba người nắm quyền điều hành đất nước là Chủ tịch, Thủ tướng và CT Quốc hội đều là cán bộ, đảng viên dưới quyền ông, do ông và BCT, Ban Bí thư sắp đặt. Quốc hội VN mang tiếng là "dân bầu", nhưng các đại biểu và cà bà Kim Ngân CTQH cũng do Ban Bí thư, BCHTW Đảng do ông cầm đầu "cơ cấu" trước. Có nghĩa cái "lồng cơ chế" cũng dưới quyền ông.
Như thế, dân phải hiểu về lệnh của ông thế nào đây? Ai sẽ bắt ai? Nhốt ai vào cái cái lồng nào? Của ai? Nếu không phải chính ông phải tự giam mình trước làm gương vì tội: "thiếu trách nhiệm, không phân bổ, theo dõi sát sao lãnh đạo các Bộ, Ngành gây hậu quả nghiêm trọng", phá nước, hại dân? 
Hay riêng ông thì cái gì cũng "đúng qui trình"?

Các vị lãnh đạo này đều do Đảng của ông sắp đặt ghế quyền lực cho họ đấy chứ?

AI NHỐT AI?

“Đem quyền lực nhốt vào lồng cơ chế”?
Lệnh ông Trọng, nghe như thể lú rồi
Quyền bao trùm chính ông nắm đấy thôi
Tổng bí thư, ông chiếm ngồi cao ngất
Ông khẳng định, “xuyên suốt” và “duy nhất”
Chỉ mình Đảng vơ nắm tất mọi quyền
Chỉ mình Đảng mới thao túng đảo điên
Mọi chính sách hay chi tiền ngân khố
Lợi mình Đảng, mặc cho dân khốn khổ
Ghế lãnh đạo đâu có chỗ dân ngồi?
“Lồng cơ chế” cũng chỉ người Đảng thôi
Ngân bắt nhốt, tống Trọng ngồi vô đó?
Cùng Marxit, cùng là Cộng sản đỏ
Chung lợi, quyền Ngân sao dám bắt ông?
Kế họach, chính sách, “xuyên suốt”, “đồng lòng”
Nên tham nhũng, chiếc “lồng” nào giam được?
“Lý luận” gian xảo theo ý ông muốn
Cưỡng bức tư duy, để được độc quyền

Nếu ông thực lòng muốn đất nước yên
Hãy trả lại dân toàn quyền lựa chọn.


Tiếng Sóng Biển 06.11.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen