Seiten

Samstag, 15. Oktober 2016

Ông Donal Trump và bà Clinton - Ai xứng đáng là Tổng Thống Mỹ?

TSB thấy tầng lớp người Việt già ở Mỹ, nhất là những cựu quân nhân trong cuộc chiến Nam - Bắc tương tàn xưa ở VN vì ôm hận "bị bỏ rơi" mà căm ghét đảng Dân chủ, chỉ vì lúc đó họ chiếm đa số trong Thượng viện đã phủ quyết việc tiếp tục bơm tiền cho chiến tranh VN, TSB có góc nhìn khác biệt với những người này và đã đăng bài nhận định sau trên mục Ý kiến bạn đọc của VOA Tiếng Việt (đã chỉnh sửa) với hy vong đóng góp ý kiến với cử tri Mỹ gốc Việt để cứu lấy giá trị Mỹ trước sự tồi tệ của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donal Trump.

Bài Donald Trump liên tiếp bị các nhân chứng tố quấy rối tình dục của trang nguoivietdiendan.com thống kê mới đây cho thấy ứng viên của đảng CH Trump này là một tên đồi bại. Hắn không chỉ "nói mồm" mà hành động thực sự. Đây mới chỉ là sự lên tiếng của những người có lòng tự trọng, nhưng vì sợ uy lực của kẻ có tiền đã phải cố tình lãng quên để cân bằng cuộc sống, sau khi bị ông ta cưỡng hôn hay sờ mó. Chưa kể những người lặng im "đồng ý" chiều Trump để yên thân.

http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Nhan-Va-t/Donald-Trump-lien-tie-p-bi-ca-c-nhan-chu-ng-to-quay-roi-tinh-duc-8643/

Donald Trump lai bi to quay roi tinh duc hinh anh 2
Kristin Anderson (trái) tố cáo ông Donald Trump cố tình "luồn tay vào váy cô" tại hộp đêm. Ảnh: Reute

Một người có tư cách như Trump mà làm chủ Nhà trắng thì nước Mỹ mất đi hoàn toàn giá trị đạo đức, nhân văn vốn được cả thế giới nhìn vào và học tập. Các mối quan hệ ngoại giao gắn bó với các nước đồng minh xưa nay vốn có như Nhật, Pháp, Đức..... sẽ tan rã. Các nước có chính sách độc tài như Nga, Trung có cơ hội lên ngôi, vì Trump vốn ngưỡng mộ Putin và với chính sách không muốn chi phí để bảo vệ các nước đồng minh Châu Á như Nhật, Hàn Quốc, và bảo trợ cho Phi, Sing, Đài Loan, Miến điện, Malaysia và cả VN chỉ vì muốn "giảm bớt gánh nặng an ninh" thì Mỹ sẽ không thể "khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại" như lời ông ta hứa.
Hãy đọc bài Donald Trump sẽ khiến Trung Quốc đắc lợi thế nào nếu trúng cử
của trang VN Express theo link sau: 

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/bau-cu-tong-thong-my-2016/donald-trump-se-khien-trung-quoc-dac-loi-the-nao-neu-trung-cu-3423918.html

Xuat hien video Trump noi tuc tiu ve 'so soang' phu nu hinh anh 1
Trong một đoạn phim ghi hình hồi 2005, Trump đã dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về việc hôn, sờ soạng "vùng kín" và quan hệ với phụ nữ.

Nếu Trump trúng cử, chắc chắn nước Mỹ sẽ mất đi vị trí đứng đầu thế giới vì có một TT  phát ngôn bừa bãi, tự cho thấy mình chỉ là kẻ tầm thường, dâm đãng, khinh rẻ phụ nữ, lách luật để trốn thuế thu nhập.

Cho dù tính vị kỷ của Trump có làm cho nước Mỹ khá hơn một chút về kinh tế (?), nhưng đồng tiền đó không quay lại phục vụ nền an sinh xã hội Mỹ, không tạo cơ hội cho tất cả các cộng đồng nhập cư phát triển tài năng thì đối với người dân Mỹ cũng đâu có giá trị gì, mà chỉ làm giầu thêm giới tư bản vốn đã quá giầu.

Nước Mỹ thăng hoa là do lâu nay thu hút được những tinh hoa của cả thế giới và đã tạo cơ hội cho tất cả những ai có khả năng phát triển.
Nước Mỹ được coi là đàn anh dẫn dắt thế giới cũng do biết chia sẻ tiềm lực kinh tế, quân sự, khoa học kỹ thuật và truyền bá nền Dân chủ phát triển đến các nước kém hơn.

TSB cũng đồng ý việc nước Mỹ phải mạnh tay để ngăn chặn làn sóng di dân bất hợp pháp, trục xuất ngay những kẻ có nguy cơ cao sẽ gây tổn hại cho quốc gia bằng những biện pháp cứng rắn và dứt khoát hơn, để những băng đảng buôn người không có cơ hội kiếm chác trên hy vọng mong manh của những người khác.

















Hình ảnh một Tổng Thống Mỹ sẽ thế này ư?

Donal Trump sẽ làm nước Mỹ thay đổi? Đúng, nhưng là thay đổi xấu đi khi ông ta nắm quyền lực. Đảng CH không thể gây áp lực với ông ta, vì ngay bây giờ, khi ông ta chưa có quyền lực trong tay, mới được một số những người có tầm nhìn cạn hẹp, suy nghĩ ích kỷ, ôm hận thù quá khứ về cuộc chiến thất bại ở VN và những kẻ yếu hèn về tâm lý, thích thống trị, khinh rẻ phụ nữ suy tôn, ông ta đã tưởng mình là vĩ nhân, ngang nhiên coi thường cả các nhân vật có uy tín trong đảng CH. Chỉ mới là ứng cử viên TT thôi, ông ta đã cho thấy các chính sách của Mỹ sẽ bị đảo lộ̣n tùy hứng, thay đổi xoành soạch vì cái kiểu tiền hậu bất nhất của ông ta.

Ai đó nói rằng "tôi bỏ phiếu cho đảng CH chứ không bỏ phiếu cho Donal Trump" là sai lầm. Trên cương vị TT, Trump cũng có quyền quyết định hay phủ quyết một vấn đề gì đó theo ý mình. Thêm nữa, là một TT Mỹ mà cách ăn nói ba vạ như một kẻ thiếu suy nghĩ, chủ ý hành động như một tên vô lại với giới phụ nữ vốn "là một nửa của thế giới" thì giá trị Mỹ còn có gì không?

Riêng chuyện ông Clinton bị cô Monica Lewinsky chủ động tấn công ông và sau đó đưa ra truyền thông có thể chỉ là cái bẫy được gài nhằm hủy hoại thanh danh của ông, hạ bệ ông để tước đoạt quyền lực mà thôi. Do đó tòa án Mỹ đã không thể kết tội ông. Khác hoàn toàn với những gì Donal Trump tự thú nhận trong phòng thay đồ và những gì ông đã làm với nhiều phụ nữ từng tiếp xúc với ông. Đó là bản chất thực của con người thô tục này. Không làm, thì sao tự dưng lại khoe với người thân tín như thế, cho dù đó là sự "đuà cợt" thì ông ta cũng không xứng đáng làm Tổng thống để có cơ hội bôi nhọ nước Mỹ vì cái tính đốn mạt và thô tục của mình.

21
Tháng 2/2009, bà Hillary tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ tại Bộ Ngoại giao ở Washington. Bên cạnh bà là cựu Tổng thống Bill Clinton, chồng bà và cô con gái Chelsea Clinton.

Việc của ông Clinton trong quá khứ không ảnh hưởng tới tư cách của bà Clinton, khi bà đã vô cùng khéo léo để vượt qua sóng gió dư luận, giữ gìn hạnh phúc gia đình riêng. Đáng lẽ điều đó phải được ca ngợi mới đúng, chứ sao lại lôi ra để chỉ trích? Không nhìn thấy khía cạnh tốt đẹp của bà Clinton trong chuyện này mà lại lôi chuyện cũ của ông chồng ra để bêu riếu vợ trong lúc tranh luận về vấn đề bầu cử, thì Trump tự cho thấy ông ta là một kẻ quá hèn mọn, tầm thường về nhân cách.

Ai đó đã nói: Không lao vào làm để phục vụ người khác, thì không bao giờ có lỗi. Bà Clinton cũng là một con người, có thể bà đã sơ xuất khi sử dụng E-Mail tại nhà riêng không được bảo vệ để trao đổi một số việc không quan trọng lắm, nhưng nhìn lại những gì bà đã làm cho nước Mỹ trên cương vị Bộ trưởng ngoại giao, thì phải nói đó là những thành công mà có khi chỉ một người đàn bà như bà mới đạt được. Vì vậy FBI không tìm thấy bằng chứng bà Clinton đã làm "nguy hại" gì tới an ninh quốc gia qua những E-Mail bị (có thể) Hacker Nga đánh cắp qua lời yêu cầu trơ trẽn của Trump.

Vì tham quyền lực cá nhân, Trump không ngại kêu goi giặc (Nga đang đối đầu Mỹ) giúp sức làm lộ bí mật quốc gia (nếu có) trong E-Mail của bà Clinton, thì Trump cũng dám bán rẻ đảng Cộng hòa cũng như nhân dân Mỹ khi không còn có lợi cho ông ta nữa. Bằng chứng là ông ta đang chê bai những đảng viên có tiếng của đảng CH không ủng hộ ông ta nữa khi đoạn băng tồi tệ ghi âm được những lời nói tục tĩu, bẩn thỉu của ông ta về phụ nữ. Ai có thể biết trước được điều gì ở con người thất thường này?

Bê bối sử dụng email cá nhân trong công việc vẫn chưa thôi đeo bám bà Hillary Clinton. (Ảnh: AP)

Đừng đổ mọi tội lên đầu bà Clinton trong thời kỳ bà làm Bộ trưởng ngoại giao. Vì ai cũng biết bà chỉ thực hiện một cách xuất sắc những gì là chính sách đối ngoại đã được chính phủ Mỹ phê duyệt mà thôi. Tôi tin bằng kinh nghiệm và sự khôn ngoan, khéo léo của một nhà ngoại giao có tài, bà Clinton sẽ làm cho giá trị Mỹ thêm thăng hoa.

Càng không thể trách đảng Dân Chủ trong quyết ̣định về cuộc chiến tại VN, vì đó là ý nguyện của nhân dân Mỹ, khi thấy cuộc chiến tại VN lúc đó đang bị sa lầy và hoàn toàn bế tắc, nên họ biểu tình rầm rộ đòi chính phủ phải cắt viện trợ để chấm dứt chiến tranh VN.

Dân chủ là thế đấy. Ý nguyện của dân, thì dù DC hay CH cũng phải tuân theo.

Những bức ảnh nói thay lời những gì thuộc về bản chất của bà Clinton


 Ân cần tâm sự với các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Chicago, trên cương vị Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ (Ảnh: Reuters)
Trên cương vị phu nhân người đàn ông quyền lực nhất hành tinh, bà đi lại công tác rất nhiều. Trong hình là chuyến đi tới Bosnia, động viên binh sỹ Mỹ đang tham chiến tại đó vào năm 1996 (Ảnh: Reuters)
Năm 1997, bà cùng con gái Chelsea tới Senegal. Bức ảnh trên chụp tại "Cánh cửa không ngày về" - di tích nổi tiếng từng là trung tâm buôn bán nô lệ (Ảnh: Reuters)
Huyền thoại Nelson Mandela đích thân hướng dẫn bà Hillary và cô Chelsea thăm nơi ông bị giam cầm suốt 27 năm trên đảo Robben, Cape Town, Nam Phi. Chuyến đi diễn ra vào năm 1997 (Ảnh: Reuters)
Ông bà Clinton tiếp chuyện một nhóm trẻ mồ côi đang chờ được nhận nuôi tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng (Ảnh: Reuters)
Bà Clinton trò chuyện cùng Công nương Diana tại Nhà Trắng vào năm 1997. Cả 2 bà đều có chung kiểu tóc, mặc chung cùng một kiểu trang phục (Ảnh: Reuters)
Bà Clinton xắn tay tham gia với tư cách một tình nguyện viên xây nhà cho người nghèo tại Pikeville, Kentucky năm 1997 (Ảnh: Reuters)
Năm 2000, Đệ nhất Phu nhân Hillary Clinton tuyên bố ra ứng cử ghế Thượng nghị sỹ bang New York (Ảnh: Reuters)

Cũng trong năm đó, bà Clinton tổ chức tại Nhà Trắng một buổi hội đàm về tác hại của các sản phẩm kém chất lượng lên sức khỏe trẻ sơ sinh (Ảnh: Reuters)

Năm 2000 cũng là năm Tổng thống Bill Clinton và vợ con có chuyến thăm lịch sử đến Việt Nam, mở đường cho quá trình "hòa giải" mạnh mẽ giữa 2 nước. Trong ảnh bà Hillary và con gái Chelsea đang đến thăm một ngôi làng ở Việt Nam (Ảnh: BBC)
Vài ngày sau vụ khủng bố kinh hoàng 11/9/2001, bà Clinton tới tận khu vực hiện trường động viên, hỏi thăm tình hình lực lượng tìm kiếm cứu nạn (Ảnh: Reuters)

Trực tiếp dùng bữa trưa cùng binh sỹ Mỹ tại căn cứ không quân Bagram, phía Bắc Kabul, Afghanistan vào năm 2003 (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton vui vẻ truyện trò trong chuyến thăm một nhà thờ Hồi giáo tại Cairo, Ai Cập năm 2009 (Ảnh: Reuters)
Trên cương vị Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà tham gia rất nhiều hoạt động có ý nghia quan trọng đến hòa bình và ổn định của Mỹ và Thế giới. Trong ảnh là chuyến làm việc tại khu vực phi quân sự tại biên giới liên Triều năm 2010 (Ảnh: Reuters)
 
"Cùng với nhau chúng ta đã làm nên chiến thắng này. Đêm nay giành cho các bạn" - những lời tâm huyết của bà gửi người ủng hộ (Ảnh: Reuters)

Nguồn ảnh: http://vntinnhanh.vn/media/41-buc-anh-chua-tung-cong-bo-ve-hillary-clinton-bao-gom-khoanh-khac-viet-nam-105260

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen