Seiten

Samstag, 15. Oktober 2016

Bài phản biện cho Video "Giải độc tin đồn năm 2020 VN sáp nhập vào TQ (YTB-89" trên Youtuber

Nguồn bài "Giải độc": https://mail.google.com/mail/u/0/#inbox/1578f3659a44167d?projector=1

Giải mã gì?
Đoạn "Giải mã" tìm cách bác bỏ luận cứ trên hai bài viết của hai Bloger Lê Duy San và Huỳnh Tâm về Hội nghị Thành Đô có đưa ra dẫn chứng hai Bloger viết khác nhau nhưng thực ra cùng một chủ đề. Cả hai ông đều dựa trên thông tin công khai từ hai bài báo của Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu của Trung cộng mà ai cũng có thể truy cập trên Wikipedia và tài liệu của tình báo Mỹ mà họ có. 
Còn đoạn ông Trần Quang Cơ xác nhận Biên bản chính thức của Hội nghị Thành Đô có 8 điểm, thì 7 nói về giải pháp cho Campuchia, chỉ có 1 nói về VN mà không có lời nào về thoả thuận "năm 2020 sẽ sát nhập VN vào TQ" là đúng, vì chẳng ai dại gì viết ra văn bản chính thức những điều đi buôn đêm hết. 
Hãy đọc lại Hồi ký của ông Trần Quang Cơ đoạn ông nói về việc TQ gạt Bộ trưởng ngoại giao đương chức lúc đó là Nguyễn Quang Thạch và chỉ đồng ý cho Thứ trưởng ngoại giao Trần Quang Cơ đi thay, chỉ vì ông Thạch chống sự lệ thuộc vào TQ. Và để cho chuyện này trót lọt, họ đã điều ông Thạch đi công tác nước ngoài trước đó. Và sau khi nghe ông Cơ về kể lại, ông Thạch đã phải than: "Thời kỳ ngàn năm Bắc thuộc lại bắt đầu". 

Ṭại sao vậy?
Bài "Giải mã" không trả lời được, tại sao Hội nghị Thành Đô được mở ra năm 1990, sau tất cả những tội ác của TQ đối với VN như: 
- Đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của VN từ tay VNCH 1974
- Xúi giục và tiếp sức Campuchia đánh biên giới Tây Nam VN ngay sau khi VN vừa thống nhất 1976. 
- Xâm lược toàn tuyến Biên giới phía bắc VN 1979
- Đánh chiếm các đỉnh cao biên giới như đỉnh Lão Sơn, Vị Xuyên 1984
- Đánh chiếm đảo Gạc Ma và 6 đảo khác trong quần đảo Trường Sa của VN năm 1988

Có phải tại mối tình "anh em 4 tốt,16 chữ vàng" mà ĐCSVN thề gìn giữ nên không dám hỏi chăng?

Hãy trả lời giùm những câu hỏi sau:
- Tại sao ĐCSVN phải giấu kín tất cả mọi tin tức về Hội nghị Thành Đô này? Vì họ bán đứng chính quyền Campuchia lúc bấy giờ đang tin ở họ, nên sợ bị phản thùng ư? Nếu đúng như thế, thì tại sao ĐCSVN lại tráo trở với "người anh em" thế?
- Tại sao trong Hội nghị này phía VN không đưa ra một lời nào về tất cả những vấn đề thiết thực liên quan tới vận mệnh Tổ quốc, và đề nghị TQ phải trả lại những gì cướp được cho Việt Nam?

Dự án cải tạo bãi đá Vành Khanh thuộc quần đảo Trường Sa - Trái Tim Đông Dương, có vị trí địa lý quan trọng, vị trí quân sự chiến lược đồng thời là trung tâm cảng biển khu vực.
Dự án cải tạo bãi đá Vành Khanh thuộc quần đảo Trường Sa – Trái Tim Đông Dương, có vị trí địa lý quan trọng, vị trí quân sự chiến lược đồng thời là trung tâm cảng biển khu vực. - Ảnh từ trang Nguyễn Tấn Dũng

- Tại sao lại chỉ nói về vấn đề Campuchia và phía VN hoàn toàn chấp nhận làm theo ý của TQ, coi như VN tự nhận là kẻ "xâm lược" Campuchia, nên mới bị TQ "trừng trị" và VN phải rút quân để "giữ tình hữu nghị bền chặt" đã được ông Mao và ông Hồ xây dựng?
- Nếu "tình hữu nghị này có thực", tại sao TQ lại phải dùng sức mạnh quân sự xâm lược và cướp biên cương, các đảo của VN? Trong khi chính TQ làm hậu thuẫn cho Campuchia xâm lược biên giới VN trước?
- "Tình hữu nghị bền chặt" mà cựu TBT Lê Duẩn lại cho xác quyết vào Hiến pháp 1980: "Trung quốc là kẻ thù không đội trời chung truyền kiếp của dân tộc"? Mặc dù trước đó, năm 1967 chính ông Duẩn đã cùng bè cánh buộc tội tất cả những cán bộ thân LX là "gián điệp" trong vụ án "Xét lại chống Đảng", mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng là nạn nhân.
- Tại sao nhân dân biểu tình yêu nước, chống TQ xâm lược, mà lại bị chính quyền VN đàn áp dã man và vu cho tất cả những ai hăng hái chống TQ trên mọi phương diện như viết báo, thư, kiến nghị, viết Blog, đưa nhận xét cá nhân dưới các bài báo chống Trung đều bị qui tội "chống chính quyền"? Vậy chính quyền này đang bảo vệ ai? Tổ quốc VN của ông cha ta hay Trung quốc mở rộng vì VN đã bị bán? Chính phủ "của dân", sao lại bịt miệng, đạp mặt, đánh đập khi dân xuống đường biểu tình chống TQ ôn hoà không có một tấc sắt trong tay?
- Tại sao Tập Cận Bình ngang nhiên tuyên bố "Tất cả các đảo trên Biển Đông thuộc TQ từ lâu đời" và cho bồi đắp đảo, xây căn cứ trên đó, ngang nhiên xâm lược chủ quyền của VN, mà chính quyền VN đã không dám kiện, lại còn ngang nhiên đón rước kẻ thù vào Hội trường Diên Hồng một cách trang trọng và đàn áp nhân dân tàn nhẫn?
- Tại sao càng ngày các cán bộ lão thành CM, giới trí thức lại phải lên tiếng về vấn đề này? Họ đã cảm thấy điều nguy hiểm trên con đường mà Đảng dẫn dắt dân tộc này chăng?

Lý luận mơ hồ:
- Nếu VN và TQ đã thoả thuận năm 2020 VN sát nhập vào TQ thì "việc gì phải phân định lại Biên giới, cũng như xác định lại đỉnh Lão Sơn, thuộc TQ hay không?"
- Nếu VN đã đồng ý sát nhập vào TQ thì việc gì TQ phải đưa dàn khoan và hàng chục tầu chiến, tầu hải cảnh vào vùng biển của VN để thăm dò phản ứng?
- Việc gì VN phải mua tầu ngầm của Nga, máy bay và vũ khí của các nước khác để bảo vệ Tổ quốc?
- Biết thế tại sao Mỹ lại bỏ cấm vận, để bán vũ khí cho VN?












Tôi trả lời cho bạn rõ:

- ĐCSVN tuy nắm quyền, nhưng không có quyền tự do bán nước, do đó những thoả thuận bán nước trong Hội nghị Thành Đô như vậy phải tuyệt đối giữ bí mật giữa hai đảng, nên không bao giờ trong văn bản chính thức lại có ghi điều đó. Và vì vậy, họ giữ kín những tuyệt mật này cho tới khi bị hé lộ, vẫn tìm cách lươn lẹo để lừa dân kiểu như bạn phân tích.

- Việc thoả thuận vạch lại đường biên cũng chỉ nằm trong phép thử của TQ đối với ý thức người dân VN mà thôi. Thêm nữa, khi sát nhập, TQ vẫn coi VN là một vùng tự trị riêng như Nội Mông, Tân Cương.... thì biên giới của vùng tự trị vẫn phải rạch ròi. Chỉ có điều người Hán sẽ tràn dần sang chiếm lĩnh tất cả những vùng tốt, dồn dần dân VN vào miền Nam và làm mọi cách cho chết dần lấy đất để dân Hán sinh sôi, chứ không ào ạt chuyển giao ngay một lúc như vịêc trao trả Hồng Kông về với TQ đâu. Việc chuyển giao đang tiến hành dần ngày một rõ nét đó thôi.

- Vì ĐCSVN thỏa thuận bán nước để cứu thế độc quyền lãnh đạo cho riêng mình, chứ không vì quyền lợi Dân tộc, nên khi thấy phong trào Cộng sản khắp thế giới tự theo nhau sụp đổ tan tành trước sức mạnh quần chúng, ho sợ nhân dân VN cũng sẽ vùng lên đòi quyền sống, quyền làm người, đòi Dân chủ, nên ho sợ nhân dân hơn sợ bị mất nứớc cho TQ. Họ quan niệm CS còn, ĐCSVN còn, như vậy họ mới nắm được quyền. Có nghĩa theo CSTQ thì mất nước, nhưng "còn Đảng, còn mình, còn quyền lợi". Thế đấy.

- Vì sợ nhân dân phẫn nộ nổi dậy lật đổ chính quyền khi biết ĐCSVN đã bán nước cho TQ qua Thoả thuận Thành Đô, mà thời gian còn lại quá ngắn ngủi, nên trước hết TQ công khai cho "đấu thầu" vùng biển của VN để khai thác dầu, để thăm dò sự phản ứng của dân Việt Nam chứ không cần thăm dò ĐCSVN. Mới đầu chính quyền VN tương kế, tựu kế, kêu gọi biểu tình chống Trung nhằm theo dõi, bắt giam và triệt hạ những người hăng hái chống Trung nhất. Theo kế sách "Trăm hoa đua nở" của Mao trước kia để dọn đường cho việc sát nhập được dễ dàng. Nhưng không dè bị dân VN phản đối dữ dội bằng các cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược trên khắp cả nước suốt từ năm 2007 khiến việc này bị đình trệ. 

- Sau gần chục năm ĐCSVN đàn áp, bắt bớ, vu khống, kết tội những nhà yêu nước nổi tiếng như Trần Huỳnh Duy Thức, LS Cù Huy Hà Vũ, Bloger Điếu cầy Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, LS Lê Quốc Quân, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Dân oan chống TQ Bùi Thị Hằng.... và hàng trăm người khác bằng các án tù rất nặng, trong khi họ chỉ khao khát làm những điều tốt đẹp nhất cho đất nước như: Chống TQ xâm lược biển, đảo, đòi trả lại Hoàng Sa, Trường Sa cho VN; chống tham nhũng cướp những vùng đất địa linh, có thế chiến lược bán cho TQ làm căn cứ như Bauxit Tây Nguyên, Formosa Hà Tĩnh....; cứu giúp dân oan; hỗ trợ pháp lý cho dân nghèo...   Năm 2014 TQ lại một lần nữa thử đặt dàn khoan vào vùng biển thuộc chủ quyền VN, nhằm thăm dò xem sự phản ứng của nhân dân VN tới đâu và khả năng trấn áp của chính quyền ĐCSVN như thế nào. 
Việc này quá rõ, vì khi đó toàn bộ lãnh đạo chính quyền im tiếng, chỉ để người phát ngôn Bộ ngoại giao "tố cáo" yếu ớt, còn Hải quân VN dù được trang bị hiện đại, cũng chỉ chạy vòng quanh tham gia chơi trò phun nước mèo vờn chuột với hải quân TQ mà thôi. Có đôi khi va chạm là có thể do quân TQ cho rằng VN hứa lèo, nên tức tối vượt quá lệnh trên đâm cho bõ tức mà thôi. 
Trong khi đó thì dùng kế cho an ninh giả côn đồ lôi kéo, kích dân xuống đường biểu tình đập phá các cơ sở làm ăn chủ yếu của các nước Nhật, Sing, Thái Lan, Đài Loan và hai xí nghiệp của TQ cùng với Formosa, để mượn cớ "biểu tình biến thành bạo động" mới có cớ thẳng tay dẹp hoàn toàn biểu tình chống Trung cho Nam Hải an lòng. Và cũng qua đó, đổ tội cho Việt Tân, nhằm đưa Việt Tân vào danh sách "khủng bố" để lấy cớ cắt đứt sự giúp đỡ của bà con kiều bào cho nhân dân và tiện thể lấy cớ "bồi thường" cho TQ, để rút ngân sách chia nhau.
ĐCSVN đã chứng minh được lòng trung thành của mình với TQ.




- ĐCSVN luôn sợ bị nhân dân lật đổ, nếu việc sát nhập chính thức được công khai, nên coi sức mạnh nhân dân là kẻ thù cần trấn áp để giữ quyền độc tôn, chứ không phải sợ TQ xâm lược, nên qua các hợp đồng mua vũ khí vừa có cơ hội móc ruột ngân sách hợp lý làm giầu để cho con cái ra nước ngoài, vừa để đàn áp những ai dám cản trở Đảng, kể cả dùng để tiêu diệt phe đối kháng vì lợi ích ngay trong Đảng. Điều đó được chứng minh rất rõ qua các Thoả thuận "Hợp tác chiến lược đặc biệt, toàn diện" với TQ từ năm 2011 từ kinh tế, chính trị, văn hóa, ngoại giao, quốc phòng.... cho phép TQ can thiệp qua biên giới, can thiệp sâu vào nội bộ VN để "giữ gìn an ninh", truyền bá văn hóa TQ, buộc thanh niên VN kết bạn, giao lưu gắn bó với TQ, tạo điều kiện tốt nhất, giảm thuế moi mặt cho các doanh nghiệp TQ, mở cửa cho dân TQ tràn sang mua nhà, đất, hoạt động kinh doanh tự do trên đất VN, mặc cho dân mình kêu ca, phản đối. Đó là gì?

- Mặc dù biết Việt Nam đã có Thỏa Thuận Thành đô năm 1990 trong bối cảnh Mỹ làm ăn với TQ trước kia, nhưng khi TT Obama quyết định "Xoay trục" về vùng Đông Nam Á để giúp các nước nhỏ bảo vệ chủ quyền và kìm hãm thế hung hăng đòi chiếm hết Biển Đông của TQ, thì Việt Nam là một nước có địa thế chiến lược quan trọng nhất trong khu vực này, vì sát nách TQ. Lòng dân lại sẵn mối thù với TQ từ ngàn đời và VN là nước bị mất nhiều nhất nếu TQ chiếm toàn bộ Biển Đông. Trong khi ĐCSVN còn sợ lòng dân, nên chưa dám công khai những gì ký chui với TQ, nội bộ lại chia rẽ trầm trọng.
Vì lẽ đó, Mỹ bỏ qua sự khác biệt chính kiến, đón tiếp ông Trọng một cách trọng thị và TT Obama đã mang quyết định xóa bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương làm quà trong cuộc viếng thăm 05.2016 cho phía VN, thúc đẩy tiến trình đàm phán thoả thuận kinh tế TPP nhằm vực dậy nền kinh tế VN trên đà suy thoái và lệ thuộc sâu vào TQ.
 Nhưng.... vì bị Thỏa thuận Thành Đô ràng buộc và toàn bộ ban lãnh đạo ĐCSVN đã bị Trung Nam Hải nắm gáy, nền kinh tế VN đã phụ thuộc vào TQ gần như hoàn toàn. ĐCSVN vì tham quyền lực độc tôn, không dám công khai sự thật, để quay về với nhân dân và thay đổi thể chế phù hợp với thời đại. Họ khăng khăng buộc nhân dân phải bám chặt vào CN Mark-Le, và mối quan hệ Việt - Trung mà HCM và Mao đã đặt nền móng. Mặc dù mối quan hệ này đã từng bị TBT Lê Duẩn tuyên bố "TQ là kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung với nhân dân VN" khi bị TQ phản bội "tình anh em" giả tạo tấn công chiếm biển, đảo và toàn tuyến biên giới VN trong suột 10 năm.

- Hiện nay ĐCSVN có trả lời được không khi chính quyền để cho Formosa của TQ đội lốt Đài Loan chiếm cứ một vùng rộng lớn nơi yết hầu của Tổ quốc, để có thể cắt cuống hầu, chia đôi hai miền Nam - Bắc. Xây căn cứ tường cao, hào sâu, ngăn cản cả chính quyền địa phương ra vào kiểm tra, coi như đó là "khu tự trị của Trung" trong lòng VN, ngang nhiên xả độc xuống biển giết chết hệ sinh thái nhằm xua dân miền Trung rời khỏi để TQ chiếm lĩnh hoàn toàn vùng đất này mà chính quyền VN còn tìm mọi cách bao che. Tới khi bị dân Đài Loan tố cáo đưa thành phóng sự truyền hình, biết không thể chối cãi, đành nhận tội, thì chính quyền VN lại vội vã nhận 500 triệu đô tiền bồi thường, mà không cần khảo sát thiệt hại thực sự là bao nhiêu. Lại tìm cách giúp TQ lùa dân đi "xuất khẩu lao động", hay đi nơi khác chuyển nghề, chứ không trả thẳng cho dân và buộc Formosa làm sạch biển. Hay trục xuất Formosa để đảm bảo cuộc sống an toàn cho nòi giống dân VN tại đây nhằm giữ đất quê hương.



- Có trả lời được không, khi chuyện Formosa còn chưa giải quyết ổn thoả, chính quyền của ĐCSVN lại định tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho Thép TQ vào Cà Ná, Ninh Thuận cũng theo kiểu của Formosa nhằm chế ngự toàn bộ biển Miền Nam VN và thách thức sự kiên nhẫn của dân VN mình nữa?

- Chính quyền này đang bênh vực cho quyền lợi của nhân dân VN trong vùng thảm họa hay cho TQ? 

- Tại sao họ lại vu khống Đảng Việt Tân và qui kết họ là "Tổ chức khủng bố" quyết liệt nhất vào lúc này, mà không phải từ những năm 80 của thế kỷ trước, khi Mặt trận của ông Hoàng Cơ Minh ám sát các nhà báo người Việt bị cho là "thân cộng"? Liệu có phải giờ đây họ cố tình qui kết như vậy, để có thể vu khống, qui chụp tất cả những ai khen việc làm của Việt Tân, nhận tài trợ, sự giúp đỡ của kiều bào từ nước ngoài hay nhận trợ giúp pháp lý, từ thiện của các tổ chức yêu nước trong nước hay nước ngoài là "Việt Tân", là "khủng bố" để chia rẽ lòng dân, cắt tất mọi nguồn tài trợ dôi dào của kiều bào cho nhân dân trong nước, nhằm triệt hạ tất cả các trí sĩ, nhà hoạt động đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ, để đảm bảo quyền lợi cho TQ khi sát nhập không?

- Chúng ta không quên những hình ảnh ĐCSVN cho quân tập trận qui mô "dẹp loạn", nhưng lấy dân oan và người biểu tình ôn hòa là đối tượng trấn áp. Sau này do bị chửi quá nhiều thì quay sang tuyên truyền là "có tổ chức khủng bố quốc tế xâm nhập VN" để tập trận chống khủng bố. Nhưng thực chất là tập đàn áp nhân dân VN, vì sợ bị lật đổ, do ĐCSVN tự biết mình quá thối nát, và trước sau việc phụ thuộc TQ phải trở thành rõ ràng và nhân dân mình sẽ thà chết chứ không làm nô lệ.

Nhân dân VN ơi, hãy tỉnh dậy, đoàn kết lại cứu nước trước khi quá muộn.


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen