Seiten

Samstag, 3. September 2016

ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC?

Nhân ngày "Độc lập" TSB nhìn lại chặng đường VN đã đi qua từ năm 1979 đến nay, theo những gì TSB được biết, thì chẳng thấy VN có độc lập, tự do, hạnh phúc như ĐCSVN vẫn ca tụng. 
Sau Thống nhất tưởng đất nước sẽ đi lên, nhưng do sai lầm liên tiếp của Đảng mà ngày nay VN lún sâu vào sự lệ thuộc TQ, "kẻ thù truyền kiếp của dân tộc" dù biết chúng luôn không ngừng lăm le xâm lược VN.


ĐCSVN luôn ca ngợi TQ là "Anh em 4 tốt, 16 chữ vàng", song có thực thế không?
"Anh em bạn vàng" ư? Sao chúng không trả lại Hoàng Sa cho VN, ngay sau khi VN thống nhất đất nước? 
"Anh em đồng chí tốt" mà lại khốn nạn đến nỗi bỗng dưng đem quân sang "dậy cho VN một bài học" toàn tuyến biên giới, buộc dân VN phải trả bằng xương máu sau cuộc nội chiến 30 năm chưa kịp phục hồi?
"Anh em hữu nghị" gì mà đem quân đánh giết bộ đội VN để chiếm một số đảo trong quần đảo Trường Sa của VN từ năm 1988, rồi bây giờ còn khoanh đường lưỡi bò đòi chiếm hết Biển Đông, cô lập VN với thế giới, để thuộc về Trung hoàn toàn?
"Anh em láng giềng tốt" mà nhận thầu công trình của VN rồi kéo dài thời gian để nâng giá thành lên gấp 3 lần? Hợp đồng một đằng, làm một nẻo, bán cho VN toàn đồ bãi rác, để khi làm xong, không thể sản xuất nổi?
"Anh em tốt, vàng" mà chỉ lo vơ vét tài nguyên của VN, làm nghèo và đầu độc dân VN.

Có lẽ vì ĐCSVN thấy TQ "quá tốt, quá vàng" cho riêng các lãnh đạo Đảng, nên thà vì TQ mà triệt hạ, đánh đập dân mình để "không làm mất lòng người anh em tốt" còn hơn nghe theo dân, làm theo ý nguyện dân. Tất cả lãnh đạo từ xưa tới nay đều phải được TQ duyệt để không đi ra khỏi vòng cương tỏa của TQ.


Dễ hiểu khi TQ ngang nhiên khoanh đường lưỡi bò chiếm biển, đảo của VN, nhưng ĐCSVN vẫn hô hào "thắt chặt tình hữu nghị̣ anh em" với TQ và buộc Bộ quốc phòng phải đi theo quĩ đạo của TQ. Một số tướng lĩnh phản đối thì "tai nạn máy bay bí ẩn" và "chết đột tử", hay bị mất chức theo đúng bài bản TQ muốn.
Như thế gọi là "độc lập" ư?

ĐCSVN tước hết mọi quyền dân được ghi trong Hiến pháp, mặc dù nó do họ tạo ra. Buộc dân VN làm bất cứ việc gì, đi đâu, viết gì..vv.. đều phải xin phép, họ cho mới được làm.
ĐCSVN tự coi mình là chính quyền duy nhất có mọi quyền cưỡi trên đầu nhân dân lạm chiếm tài nguyên đất nước, cũng như bóc lột sức lao động của người dân. Có quyền sinh,quyền sát với dân và có quyền định đoạt vận mệnh đất nước, phớt lờ ý dân và ngồi xổm trên pháp luật, xét xử tùy theo ý Đang muốn.
Như thế là "Tự do" ư?


Nhân dân VN "nhờ ơn Đảng" mới nếm mùi cá chết, thuyền quấn khăn tang, biển bị Formosa xả độc, rừng ngập mặn chết rụi vì độc tố và đời sống hàng triệu người dân khốn khổ điêu linh suốt gần 5 tháng như thế nào. 
"Nhờ ơn Đảng" mới biết đồng khô nhiễm mặn, không có nước sử dụng, phải trở về thời nguyên thủy thế nào. 
"Nhờ ơn Đảng" mới biết bùn đỏ Tây Nguyên giết chết môi trường sống và khó tẩy rửa thế nào.
"Nhờ ơn Đảng" rừng gỗ quí hàng trăm năm mới "được" mọc cây mới và số gỗ quí này biến thành đồ gỗ sang trọng trong các nhà quan thế nào. 
"Nhờ ơn Đảng" dân nghèo VN mới được chiêm ngưỡng những toà dinh thự lộng lẫy, những khách sạn sang trọng, những khu mua sắm hoành tráng nằm giữa trung tâm, những khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi nhất Đông Nam Á, những sân Golf rộng lớn chuyên dành cho giới nhà giầu của Đảng tiêu sài tiền tham nhũng ....vv...Tất tật chúng thuộc về các Tập đoàn của các quan tham trong Đảng và được Đảng bảo kê thế nào. 
"Nhờ ơn Đảng", dân mình mới biết biểu tình chống TQ xâm lược biển đảo, đòi nhớ ơn các liệt sĩ chống Trung, đấu tranh đòi mội trường sạch, đòi minh bạch nguyên nhân cá chết, đòi đuổi Formosa, kẻ gây thảm họa cho muôn đời con cháu, đòi bảo vệ rừng, bảo vệ cây xanh, đòi Nhân quyền và Dân chủ, đòi bảo vệ tín ngưỡng .... đều là "phản động". 
"Nhờ ơn Đảng" giỏi lèo lái qua thảm họa cá chết, nhân dân mới biết "nghệ thuật" tuyên truyền láo của các lãnh đạo Đảng đã tới mức thượng thừa thế nào: Formosa xả độc, thì đổ cho "tảo nở hoa"nên cá chết và do "nhân dân xả rác làm bẩn biển". Nuước có độc bảo "vôn dưới mức qui chuẩn của VN nên "an toàn". Gà vịt chết vì ăn cá nhiễm độc, thì bảo do "sốc vì ăn quá no". Đáy biển phủ màng chất độc không thể phục hồi nếu không hút sạch, thì bảo "nước biển tựn làm sạch". Công nghệ Formosa cũ kỹ mới xảy ra thảm họa, thì khẳng định là công nghệ của Formosa "tân tiến nhất thế giới", còn đó chỉ do "sự cố môi trường" chứ không phảo "thảm họa"


Và "Nhờ ơn Đảng", nhân dân mới được chứng kiến cảnh an ninh giả côn đồ đánh dân bằng những đòn hiểm ngay trên đường phố, giữa ban ngày, nhằm quyết cho người bị đánh phải hằn dấu tích trên mặt hoặc bị di chứng về sau, để đám thanh niên học tập mà hanh hạ nhau. 
Cũng Nhờ ơn Đảng" mà nhân dân VN mới biết trong đồn công an hay nhà tạm giam có rất nhiều xú uế, nên bất cứ ai dù khoẻ mạnh, nam thanh nữ tú hay ông già vạm vỡ vào chốn này khi trở ra cũng bị tâm thần hoảng loạn hay chết đột tử hoặc bỗng dưng thích tự tử.
"Nhờ ơn Đảng" dân mình mới biết phải nhắm mắt, bịt tai, khoá miệng, thân ai phận nấy mà sống, chỉ nên tham tiền, chớ nên tranh quyền sẽ chết như 3 quan chức Yên Bái.
Cũng "nhờ ơn Đảng" thi thoảng nhân dân lại được bố thí cho một cuộc ngắm pháo hoa để quên đói nghèo.
"Hạnh phúc" trong "Thiên đường XHCN" là như thế chăng?



“Độc lập” ở đâu, sao tôi chẳng thấy?
Ngoài khơi xa sóng đang dậy Biển Đông
Trên đất liền dân Việt chỉ ước mong
Hạn chế Trung, nếu không dần sẽ chết
Không cho chúng có cơ hội tận diệt
Biển, rừng Việt Nam nhằm giết dân mình
Không vì tiền, mà để chúng rẻ khinh
Không vì Cộng sản mà kết tình gắn bó
Với bọn giặc Tầu muôn đời tráo trở
Rình rập Việt Nam sơ hở chiếm liền
Mềm dẻo, kiên quyết mới được bình yên
Càng hèn nhát, tham tiền, sẽ mất nước.

“Tự do” ở đâu, Nhân quyền bị tước?
Mọi thứ “xin”- “cho”, mới được thực hành
Tất cả lợi, quyền Đảng đều quyết tranh
Trói buộc dân, không dành cho chi cả
Ai dám chê Đảng, sẽ phải trả giá
Ai phản đối, là “chống phá chính quyền”
Sống ngậm miệng, chưa chắc được bình yên
Chỉ quan “tự do” tước đoạt quyền dân chúng.

“Hạnh phúc” thế nào, khi dân khổ nhục?
5 tháng trời chịu đựng nỗi khó khăn?
Biến chết, thuyền phơi, cuộc sống nhọc nhằn
Đòi lẽ phải, bị Đảng dằn ra đánh
“Tin” nữa hay không, lãnh đạo dàn cảnh
Tắm biển hai lần, cố tránh Formosa?
Đổ “tại tảo đỏ”, giấu chuyện xấu xa
Vì tham tiền, mới thà lừa dân chết

Đảng vơ tất lợi, còn dân chịu thiệt
Thuế, phí chất chồng, dân biết kêu ai?
Bởi tướng xuống quân, đều chỉ một loài
“Bầy sâu bọ” toàn tay sai gian ác
Chúng lừa dân “theo con đường của Bác”
Buộc theo Trung, không được lạc hướng đi
Chủ nghĩa xã hội, Đảng đâu thấy gì
Điều quan trọng Trung bảo chi, làm nấy.

Hãy can đảm nắm tay nhau đứng dậy
Đòi tự do, không cho cậ̣y Đảng quyền
Kiên quyết thoát Trung, gìn giữ bình yên
Đòi trả cho dân mọi quyền chính đáng.


TSB 03.09.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen