Seiten

Freitag, 2. September 2016

MẸ VIỆT NAM ĐAU THƯƠNG



Tôi thấy nghẹn ngào khi nghe anh hát
“Việt Nam tôi đâu”?
Có còn hay đã mất?
Trái tim rung lên chất ngất căm hờn
Ơi mẹ Việt Nam để gì cho cháu con?
Khi bọn giặc Tầu đang còn khắp nước?
Khi Formosa vẫn ngang nhiên xả độc?
Khi dân oan kêu khóc đến rã rời?
Mẹ Việt Nam ơi!
Ngàn năm nỗi đau ta mất biển rồi
Đất nước mình khắp nơi Trung ngầm chiếm
Dòng giống cha ông dần bị khâm liệm
Trong mớ khăn xô độc nhiễm khắp nơi
Trong chế độ tàn ác mất hết tính người
Với đám công an không rời vũ khí


Ai buộc con gái phải đi làm đĩ?
Ai khiến con trai chỉ biết chơi Game?
Ai biến lãnh đạo thành những kẻ tham?
Ai bắt dân tôi chỉ làm, không được nói?
Ai giam người ngay, vu cho đủ tội?
Ai đầy dân tôi tăm tối đủ đường?
Ai tạo ra cảnh hỗn loạn, nhiễu nhương?
Ai nhận bọn giặc Bắc phương làm bạn?
Ai tham tiền, cướp đất đem bán?
Mở cửa cho Trung, nhận “bạn” tiếm quyền?
Ai khinh dân, bạc đãi họ triền miên?
Ai bán đất, rừng, tài nguyên, biển cả?
Ai đánh đập dân, mồ mả cũng phá?
Chẳng xót thương, không thấy mẹ Việt Nam đau?
Các “anh là ai”?
Hay như lũ mọt, sâu?
Chỉ biết vơ vét, làm giầu 
Rồi tuân theo lệnh bọn Tầu sai khiến?
Sẵn sàng vì tiền, mặc dân chịu thiệt?
Vì lòng tham, góp phần diệt cháu con?



Hãy đứng lên, một lần vì nước non
Chống quân xâm lược, giữ tròn tình đất nước
“Trệu con tim” mạnh dạn ta cùng bước,
Chung nhịp đập dồn, vì nước quên mình
Dẫu một ngày, tôi có phải hy sinh
Xin dâng hiến tấm chân tình đâu ngại
Trả về cho dân bầu trời xanh mãi
Trả biển, trả rừng, bến bãi sạch trong
“Trả lại cho dân” quyền hoài ước mong
Trả nòi giống tiên rồng truyền thống cũ
Trả lại Việt Nam một nền Dân chủ
Cho tương lai con cháu được an hòa.



TSB 28.08.2016


·         Bốn bài hát đi vào lòng người, thức dậy trong tôii lòng yêu quê hương, Tổ quốc và ý chí chống quân TQ xâm lược để cứu nước, cứu dân là bài: “Mẹ Việt Nam đau”, “Anh là ai?”, “Triệu con tim” và “Trả lại cho dân” của các nhạc sĩ Việt Khang, Trúc Hồ đã tiếp cho tôi sức mạnh để rũ bỏ sợ hãi, cùng các bạn nguyện đấu tranh chống TQ xâm lược, đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền và chống tham nhũng, cho tương lai Việt Nam tươi sáng hơn.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen